Xuất khẩu điện thoại "Made in Vietnam" sụt giảm mạnh

28/03/2019 05:12 PM | Kinh doanh

Kết thúc 2 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu điện thoại và linh kiện sụt giảm hơn 610 triệu USD so với cùng kỳ năm 2018.

Xuất khẩu điện thoại "Made in Vietnam" sụt giảm mạnh

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan từ đầu năm 2019 đến hết ngày 15/3/2019, tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 9,43 tỷ USD.

Với con số này, điện thoại và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất, chiếm 20% tổng kim ngạch cả nước.

Tuy nhiên nếu so với cùng kỳ năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này bị sụt giảm hơn 610 triệu USD, tương đương 7,6% so với cùng kỳ đầu năm 2018 (đạt 10,04 tỷ USD).

Trong khi đó, các ngành hàng như máy vi tính, sản phẩm điện tử, dệt may, giày dép… đều tăng trưởng.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, qua 2 tháng đầu năm, điện thoại từ Việt Nam xuất sang EU (28 nước) đạt 1,84 tỷ USD; sang thị trường Hoa Kỳ đạt 1,4 tỷ USD; Hàn Quốc 818 triệu USD…

Theo PV

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm