Xu hướng quảng cáo 6 giây: Chưa kịp bấm skip, clip đã chạy xong!

09/01/2018 03:13 PM | Kinh doanh

Series quảng cáo vừa mắt của OMO Matic và Ogilvy Việt Nam chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, không chỉ vì nội dung hài hước mà còn bởi thời lượng cực ngắn của mỗi video: 6 giây. Hình thức mới lạ này có vẻ chưa từng xuất hiện ở Việt Nam trước đây.

Xu hướng quảng cáo 6 giây: Chưa kịp bấm skip, clip đã chạy xong!

Quảng cáo OMO Matic Bền Đẹp

Vậy trên thế giới, quảng cáo 6s xuất hiện từ khi nào?

Quảng cáo 6 giây, meme của ngành marketing hay branded GIF được khơi mào bởi không ai khác mà chính là ông trùm quảng cáo thế giới: Google. Google đã giới thiệu quảng cáo 6s vào tháng 4 năm 2016 với tên gọi Bumper. 

Zack Lupei, người quản lý sản phẩm Video Ads của Google đã phát biểu: "Chúng tôi thích Bumper Ads và rất háo hức chờ xem cộng đồng sáng tạo sẽ phản ứng như thế nào với sản phẩm này."

Quảng cáo 6s nhanh chóng nhận được ủng hộ nhiệt liệt từ người trong ngành quảng cáo cho đến báo chí truyền thông. Tháng 8 năm 2017, nối gót Google, Fox đã đưa quảng cáo 6s vào truyền hình, cụ thể là chương trình Teen Choice Awards. 

Còn trên mạng xã hội, Facebook đang làm việc với các nhà quảng cáo để nhanh chóng ra mắt quảng cáo 6s. Andrew Keller, Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Facebook’s Creative Shop đã không tiếc lời khi nói về quảng cáo 6s: "Đây là một loại hình nghệ thuật mới", "Nó sẽ có tiếng nói của riêng mình". Mới đây, trang Advertising Age công bố sẽ có thêm một hạng mục riêng trong Creative Awards năm nay dành cho những video quảng cáo cực ngắn.

Một quảng cáo 6s khác sẽ khiến bạn phải bật cười

Một quảng cáo 6s không chỉ khiến người xem không thể bấm nút "skip" trên Youtube mà còn khiến họ thích thú theo dõi. "Nó buộc bạn phải xem thật chăm chú", theo Theodor Arhio, Giám đốc Sáng tạo và Nội dung toàn cầu của Omnicom Agency. Tuy nhiên, việc tìm cách để truyền tải thông tin, thông điệp trong vòng 6s sẽ là thách thức sáng tạo mới đối với các nhà quảng cáo.

Thảo Thảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm