Xu hướng quảng cáo 6 giây: Chưa kịp bấm skip, clip đã chạy xong!

09/01/2018 03:13 PM | Kinh doanh

Series quảng cáo vừa mắt của OMO Matic và Ogilvy Việt Nam chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, không chỉ vì nội dung hài hước mà còn bởi thời lượng cực ngắn của mỗi video: 6 giây. Hình thức mới lạ này có vẻ chưa từng xuất hiện ở Việt Nam trước đây.

Xu hướng quảng cáo 6 giây: Chưa kịp bấm skip, clip đã chạy xong!

Quảng cáo OMO Matic Bền Đẹp

Vậy trên thế giới, quảng cáo 6s xuất hiện từ khi nào?

Quảng cáo 6 giây, meme của ngành marketing hay branded GIF được khơi mào bởi không ai khác mà chính là ông trùm quảng cáo thế giới: Google. Google đã giới thiệu quảng cáo 6s vào tháng 4 năm 2016 với tên gọi Bumper. 

Zack Lupei, người quản lý sản phẩm Video Ads của Google đã phát biểu: "Chúng tôi thích Bumper Ads và rất háo hức chờ xem cộng đồng sáng tạo sẽ phản ứng như thế nào với sản phẩm này."

Quảng cáo 6s nhanh chóng nhận được ủng hộ nhiệt liệt từ người trong ngành quảng cáo cho đến báo chí truyền thông. Tháng 8 năm 2017, nối gót Google, Fox đã đưa quảng cáo 6s vào truyền hình, cụ thể là chương trình Teen Choice Awards. 

Còn trên mạng xã hội, Facebook đang làm việc với các nhà quảng cáo để nhanh chóng ra mắt quảng cáo 6s. Andrew Keller, Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Facebook’s Creative Shop đã không tiếc lời khi nói về quảng cáo 6s: "Đây là một loại hình nghệ thuật mới", "Nó sẽ có tiếng nói của riêng mình". Mới đây, trang Advertising Age công bố sẽ có thêm một hạng mục riêng trong Creative Awards năm nay dành cho những video quảng cáo cực ngắn.

Một quảng cáo 6s khác sẽ khiến bạn phải bật cười

Một quảng cáo 6s không chỉ khiến người xem không thể bấm nút "skip" trên Youtube mà còn khiến họ thích thú theo dõi. "Nó buộc bạn phải xem thật chăm chú", theo Theodor Arhio, Giám đốc Sáng tạo và Nội dung toàn cầu của Omnicom Agency. Tuy nhiên, việc tìm cách để truyền tải thông tin, thông điệp trong vòng 6s sẽ là thách thức sáng tạo mới đối với các nhà quảng cáo.

Thảo Thảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia Nhật: Giai đoạn người người bán hàng trên Facebook như ở Việt Nam sắp hết thời!

"Ở Việt Nam, xét về mô hình thương mại điện tử B2C, có thể nói số 1 là Lazada thì số 2 là Facebook", ông Shohei Fujita nhìn nhận. Nhìn xa hơn, giai đoạn bán hàng online trên Facebook sẽ chỉ là giai đoạn sơ khởi. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chỉ bán hàng online trên nền tảng một bên thứ 3 trong khoảng 2 - 3 năm đầu…

Tính kỉ luật "số 1" của người Nhật: Động đất 6,1 độ richter, người dân vẫn bình tĩnh xếp hàng để di chuyển về nhà

Ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi quận Osaka (phía Tây Nhật Bản) phải hứng chịu một trận động đất mạnh 6,1 độ richter.

ABER Bike sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội trong tuần này

Dịch vụ ABER Bike sẽ chính thức triển khai tại Hà Nội trong tuần này bằng việc mở đăng ký cho đối tác chạy xe hai bánh.

Đọc thêm