Xu hướng nở rộ marketing nhà hàng trong năm 2018

13/01/2018 01:30 PM | Kinh doanh

Ẩm thực luôn được đánh giá là ngành kinh doanh chịu nhiều áp lực trên thị trường. Số lượng nhà hàng mới xuất hiện ngày càng nhiều, sự lựa chọn của khách hàng ngày càng phong phú. Vậy đâu là điểm khác biệt giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng? Một trong những bí quyết quan trọng tạo nên thành công chính là ở việc vận dụng các phương pháp marketing mới, mang lại hiệu quả cao.

Xu hướng nở rộ marketing nhà hàng trong năm 2018

Thị trường ẩm thực - Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Trong khảo sát mới đây, Grant Thornton Việt Nam công bố ngành thực phẩm và đồ uống là hai ngành đang thu hút nguồn vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đặc biệt ngành ẩm thực, không chỉ các “đại gia” mới bị hấp dẫn mà ngay cả nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp cũng hướng đến kinh doanh ẩm thực. Tỷ lệ lợi nhuận thu được là khá lớn nhưng không phải cơ hội đầu tư nào cũng mang lại thành công bởi kinh doanh ẩm thực tiềm ẩn không ít rủi ro.

Ngoài các chi phí cố định, giới kinh doanh ẩm thực luôn lo ngại về xu hướng tiêu dùng của thị trường bởi người Việt thường thay đổi “gu” ẩm thực liên tục. Các nhà hàng xuất hiện đi cùng với xu thế mới, nhưng khi trào lưu đã “hạ nhiệt” thì đồng nghĩa với việc lượng nhà hàng phải đóng cửa là rất lớn. Trong điều kiện thị trường như vậy càng đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm được hướng đi mới, không chỉ “đánh trúng” thị hiếu của người tiêu dùng mà còn tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Đâu là giải pháp truyền thông hiệu quả?

Dù là một nhà hàng kinh doanh mới đang tìm cách tạo dựng danh tiếng, hay một nhà hàng đã được nhiều người biết đến, thì với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, một giải pháp Marketing online hiệu quả là thật sự cần thiết. Việc xây dựng chiến dịch tiếp thị trực tuyến sẽ giúp nâng cao nhận thức cho nhà hàng cũng như tạo dựng uy tín và sự chú ý của khách hàng.

Theo thống kê của Digital Marketing Việt Nam, dân số nước ta có tỷ lệ người sử dụng internet cao với nhiều mục đích như đọc báo, xem phim, mua bán hàng hóa, tìm kiếm thông tin, Facebook... Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến.

Xu hướng nở rộ marketing nhà hàng trong năm 2018 - Ảnh 1.

Video – Công cụ truyền thông hiệu quả, giúp doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực tạo dựng uy tín trên thị trường (Ảnh: Internet)

Nhanh chóng bùng nổ và thu hút được lượng lớn người xem là bởi video có nhiều ưu thế so với các phương tiện truyền thông khác. Không chỉ là sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố âm nhạc, hình ảnh, lời nói, video còn đưa người xem đến với nhiều cung bậc cảm xúc, dễ đăng tải trên internet (Youtube, website, mạng xã hội, Facebook, G+, Twitter…) và có tính lan truyền nhanh. 70% chuyên gia tiếp thị nhận định rằng: "Video tốt hơn so với bất kỳ phương tiện nào khác".

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu giao lưu, kết nối của khách hàng cũng tăng cao, đây được xem là thời điểm “vàng” giúp các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực gia tăng doanh số. Kết nối sản phẩm với video marketing đang được xem là sự lựa chọn hiệu quả dành cho các nhà hàng. Các sản phẩm video marketing không chỉ đạt được hiệu quả trong thời điểm cuối năm mà còn duy trì được doanh số dài hạn nhờ việc tạo dựng được uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Video marketing - Sản phẩm mang tính đột phá

TVC, Webuy, Welax đang được thị trường đánh giá là “bộ ba” quyền lực trong lĩnh vực video marketing, là giải pháp truyền thông chất lượng cao dành cho các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực.

Nếu như trước đây TVC chỉ dừng lại ở những quảng cáo tương tác một chiều trên TV, thì ngày nay TVC còn hiện hữu trên máy tính, trên smart phone, hoặc trên một trang báo... TVC online hiện nay là hình thức video được phát trong các bài viết, trong các chuyên mục video của website. Sự kết hợp của công nghệ tiên tiến và hệ thống trang nội dung với lượng traffic khổng lồ tại Việt Nam, TVC online sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của mình chuẩn xác, đúng thời điểm, và có hiệu quả cao nhất.

Mutex một khái niệm hoàn toàn mới trong video marketing, đây là loại hình video mà không cần tiếng vẫn có thể truyền tải thông tin qua những dòng chữ, hình ảnh tư liệu. Xuất phát từ mutex, Welax ra đời với mục tiêu truyền tải thông tin đến thế hệ millenials - những người trẻ quá bận rộn, không có thời gian xem TVC dài, nhưng luôn “khát” thông tin, luôn cập nhật tin tức mới mẻ ngay trên các thiết bị di động. Hiện nay Welax được đánh giá là một kênh thông tin bằng video đặc biệt trên mạng xã hội, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình một cách mới lạ đến đối tượng độc giả trẻ.
Xu hướng nở rộ marketing nhà hàng trong năm 2018 - Ảnh 2.

Webuy – Một trong “bộ ba” quyền lực trong lĩnh vực video marketing

Video review các sản phẩm ẩm thực - Loại hình marketing tuy mới xuất hiện cách đây 2 - 3 năm nhưng hiện nay vẫn chưa hề giảm độ hot. Đây chính là cách hướng đến các sản phẩm của Webuy. Việc hiện thực hóa hình ảnh sản phẩm thông qua các video review sẽ không chỉ giúp khách hàng “mãn nhãn”, kích thích thị giá với các món ẩm thực hấp dẫn mà còn được đánh giá là một kênh truyền thông hiệu quả dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Văn hóa kỷ luật tạo dựng nên đế chế Huawei với doanh thu lớn hơn cả Alibaba: Không một ai, kể cả nhà sáng lập, chủ tịch được phép có tài xế riêng hay bay vé hạng nhất

Ở Huawei, không một ai, kể cả ông chủ Nhậm Chính Phi, có tài xế riêng hay được bay vé hạng nhất trả bằng tiền của công ty.

Tung hai "cú đấm thép", Việt Nam vẫn bỏ lỡ cơ hội "giật sập" Bukit Jalil đầy tiếc nuối

Chưa bao giờ thầy trò HLV Park Hang-seo lại khiến người hâm mộ Việt Nam phải chứng kiến một trận cầu đáng tiếc đến nhường ấy. Để rồi tất cả sẽ phải được quyết định tại Mỹ Đình.

VTV tăng giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup lên kỷ lục: 950 triệu đồng cho 30 giây!

Trước đó, giá quảng cáo 30 giây trận chung kết chỉ là 800 triệu đồng. VTV đã quyết định tăng giá quảng cáo 19%.

Phong cách quản trị của thầy Park đưa Việt Nam từ vinh quang này tới vinh quang khác và giờ là chung kết AFF Cup: Đã quyết thì không bao giờ thay đổi ý kiến, thậm chí đến mức bảo thủ

Park Hang Seo là HLV rất cương quyết, chính trực và dám đối đầu với tất cả, nhưng tính cách của ông cũng khá uyển chuyển khi cần thiết.

Đọc thêm