Xu hướng Home café: Biến nhà thành quán cà phê đang nở rộ trong giới trẻ Hàn Quốc

23/11/2019 15:01 PM | Xã hội

Những người trẻ, sau khi biến nhà mình thành home café, liên tục đăng các video quay các hoạt động diễn ra tại không gian riêng của mình lên YouTube và Instagram và được hưởng lợi từ hoạt động này.

Trào lưu home café (cà phê tại nhà) đang rất thịnh hành tại Hàn Quốc. Theo đó bạn có thể thưởng thức một tách cà phê tại nhà nhưng khiến bạn cảm thấy như đang ngồi trong một quán café ấm cúng vậy. Những phụ nữ độc thân và các cặp vợ chồng mới cưới là những người ủng hộ trào lưu này mạnh mẽ nhất, có lẽ là bởi chi phí biến ngôi nhà của mình thành home café không cao và họ có thể thiết kế một không gian theo sở thích của riêng mình.

Có hai trường phái home café. Một số người thích một mình nhấm nháp những món ăn nhẹ tại nhà cùng một tách cà phê mới pha nóng hổi. Một số người khác lại thường xuyên tải các đoạn video quay các loại đồ uống của mình lên YouTube hoặc Instagram.

Hiện nay bạn có thể tìm kiếm được đến hơn 1,7 triệu post về home café trên Instagram. Ở các trang thương mại điện tử, bạn có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng phục vụ xu hướng mở home café một cách chuyên nghiệp như ly tách, chén đĩa với nhiều chi tiết sành điệu cùng bàn ghế kiểu cách tinh tế.

Xu hướng Home café: Biến nhà thành quán cà phê đang nở rộ trong giới trẻ Hàn Quốc - Ảnh 1.

Trước đây, nhà chỉ là nơi sinh sống nhưng với giới trẻ ngày nay tại Hàn Quốc, các ngôi nhà đã biến thành nơi có thể diễn ra nhiều hoạt động khác nữa, như quán cà phê, quán rượu và nơi chăm sóc thẩm mỹ, v.v.

Vậy đâu là lý do khiến trào lưu home café trở nên phổ biến trong giới trẻ đến vậy?

Theo các chuyên gia phân tích, trào lưu này bắt nguồn từ hiện tượng "home-economy". Đây là một từ mới nhằm cho thấy nhà không chỉ là nơi để ăn ở mà còn có thể tổ chức nhiều hoạt động mang tính kinh tế quan trọng.

Những người trẻ, sau khi biến nhà mình thành home café, liên tục đăng các video quay các hoạt động diễn ra tại không gian riêng của mình lên YouTube và Instagram và được hưởng lợi từ hoạt động này. Họ nhận tài trợ từ các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và đồ gia dụng để chia sẻ thông tin với người tiêu dùng (chính là các follower và subscriber).

Có một YouTuber khá nổi tiếng về lĩnh vực home café là HANSE. Hiện HANSE có 1,9 người đăng ký theo dõi trên kênh YouTube của mình. Các video được HANSE đăng tải chủ yếu là về các món tráng miệng như bánh brownie, bánh kem không nước, bánh pho mát, v.v. Mùa hè năm nay, HANSE đã mở cửa hàng home café với sự hỗ trợ của các subscriber. Từ đó HANSE thường xuyên tải lên các video giới thiệu về nhiều loại vật dụng nhà bếp và sản phẩm tự làm.

Điều làm nên sự khác biệt của HANSE với các video về home café khác chính là các đoạn quay lỗi (NG) trong quá trình thực hiện. Người xem cảm thấy thích thú với những hình ảnh "đời thường" của HANSE, vì nó khác với hình ảnh thuần thục chuyên nghiệp đến mức hoàn hảo trong các video đã được biên tập.

Một sinh viên tên là Kim Seo-yeon (23 tuổi) thường xuyên theo dõi các video của HANSE cho biết: "Tôi là một fan của HANSE. Các video NG rất thú vị và tôi xem đi xem lại rất nhiều lần. Đặc biệt, khi làm mỳ macaroni, âm thanh nghiền hạnh nhân thực sự chính là yếu tố khiến tôi cảm thấy đây là video hay nhất".

Xu hướng Home café: Biến nhà thành quán cà phê đang nở rộ trong giới trẻ Hàn Quốc - Ảnh 2.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, người trẻ Hàn Quốc lại càng muốn tìm đến sự xa xỉ, dù đó là một tách cà phê tại nhà. Kết quả là ngành thực phẩm và đồ uống, như các nhãn hàng Blue Bottle và Starbucks, quyết định tung ra thị trường các loại cà phê nguyên hạt và trà hỗn hợp cao cấp, giúp cho khách hàng có thể được thưởng thức hương vị thượng hạng ngay tại nhà mình.

Trào lưu home café còn lan rộng ra cả lĩnh vực nội thất và số người thích thưởng thức các bữa ăn nhẹ tại nhà đang ngày càng tăng lên. Ngoài ra nhu cầu trong các ngành có liên quan đến việc trang trí nhà cửa và phụ kiện cũng như nhu cầu về cà phê và đồ tráng miệng đang tăng lên đáng kể.

Các chuyên gia kinh tế cho biết, "home economy" là một từ khóa mà các CEO cần phải biết trong năm 2019. Nhiều người còn cho rằng mọi hoạt động kinh tế diễn ra trong nhà sẽ phát triển và trở nên phổ biến hơn nữa trong thời gian tới.

Xu hướng Home café: Biến nhà thành quán cà phê đang nở rộ trong giới trẻ Hàn Quốc - Ảnh 3.

Đinh Vân

Cùng chuyên mục
XEM