Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019?

28/09/2018 03:22 PM | Kinh doanh

Để nắm được chiếc chìa khóa mở cửa trái tim khách hàng hãy đón đầu phương thức làm Content Marketing thời đại 4.0

Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019?
Diễn giả Nguyễn Thanh Hương - Director of Content Marketing Agency Admicro diễn giải về xu hướng Content Marketing 2019

Cuối tuần qua, buổi hội thảo "Xu hướng Content Marketing 2019, Engagement Campaign Passport truyền thông thời đại 4.0" đã diễn ra tại Tp.Hồ Chí Minh. Hội thảo thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều đối tượng, từ Marketer, Designer, làm Startup cho tới SMEs hay Big Corp…

Chị Nguyễn Thanh Hương, Director of Content Marketing Agency Admicro đã chia sẻ những kinh nghiệm - Case Study đắt giá, đúc kết qua quá trình phục vụ hơn 300 nhãn hàng lớn nhỏ suốt 5 năm qua. "Content is King" đã là xu hướng truyền thông của năm trước. Và hiện tại, "Data is King, Content is Queen". Có thể hiểu data (dữ liệu) chính là khởi nguồn của việc tạo ra các Content (nội dung) chất lượng".

Trong thời đại quảng cáo số, thước đo hiệu quả cho các hoạt động truyền thông luôn là nỗi ám ảnh đối với mỗi Marketer. Tuy nhiên, giải pháp Engagement Campaign thời đại 4.0 đã mang đến bước tiến lớn giúp nâng cao hiệu quả truyền thông. Cụ thể, chị Hương chia sẻ: "Nếu như trước đây những chiến dịch truyền thông chỉ cam kết view, like, share, tạo độ phủ và tăng chỉ số cảm xúc thì với chiến dịch tối ưu hóa truyền thông Engagement Campaign hiện tại, Admicro còn cam kết Conversion KPI, tạo ra sự chuyển đổi về lead, data cho khách hàng. Quan trọng hơn, data lọc được không còn là data dạng thô mà cụ thể là những data chất lượng và hiệu quả nhất"

Một trong những case study thành công khi chạy Engagement Campaign tại Admicro phải kể tới là thương hiệu Mì Cung Đình - một chiến dịch thành công không chỉ về truyền thông mà còn góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu của nhãn hàng (30% so với cùng kỳ năm trước). Mì Cung Đình về tổng quan là một nhãn hàng từng thực hiện nhiều phương thức truyền thông, quảng cáo trên truyền hình, radio, bus… nhưng chưa có nhiều chiến dịch tổng lực, đa kênh. Với kỳ vọng "trẻ hóa" thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng trong độ tuổi 25 – 35 đồng thời kích cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán, thương hiệu đã quyết định lựa chọn giải pháp Digital của Admicro, cụ thể là Engagement Campaign.

Để đưa ra chiến lược phù hợp, góp phần tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, đội ngũ chuyên gia của Admicro đã tiến hành thu thập insight các khách hàng tiềm năng. Số liệu thực tế và khảo sát đã cho thấy 1 nét tâm lý đáng chú ý: Đó là nỗi ám ảnh của những người phụ nữ vì luôn phải lo toan cho gia đình trong dịp năm hết, Tết đến. Đôi khi, vì mong muốn chu toàn bữa cơm sum vầy trong dịp cuối năm, họ chưa có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng một cái Tết trọn vẹn, yêu thương bên người thân yêu và sản phẩm Mì khoai tây Cung Đình 7 vị chính là giải pháp lý tưởng.

Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019? - Ảnh 1.

Diễn giả Nguyễn Như Anh, Head of Campaign Division

Nắm bắt được tâm lý đó, các chuyên gia tại Admicro đã xây dựng cho nhãn hàng Mì Cung Đình một câu chuyện gần gũi, chân thật và tinh tế về phụ nữ Việt trong dịp Tết; từ đó, vạch ra lộ trình cụ thể với chiến lược "mũi nhọn" cho từng giai đoạn trong Engagement Campaign mang tên: "Muôn vị đón Tết, gắn kết yêu thương". Kết hợp hài hòa việc sử dụng tiếng nói của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng (KOL), cuộc thi trên Digital (Engagement Contest) và truyền thông đa kênh, đa nền tảng với các định dạng bài viết phong phú; kế hoạch truyền thông của Admicro cho Mì Cung Đình đã gặt hái thành công.

Đặc biệt, chị Thu Hà cũng khẳng định, chiến dịch Engagement Campaign này còn có nhiều điểm sáng khác biệt, nổi bật như: phác thảo chính xác Customer Journey, gia tăng được điểm chạm và tối ưu hóa các hoạt động truyền thông.

Chia sẻ về điểm quan trọng trong chiến dịch Engagement Campaign, Chị Nguyễn Như Anh, Head of Campaign Division nhấn mạnh tầm quan trọng của cách thức tổ chức Contest như thế nào để thu hút, giải thưởng dành cho khách nhiều hay giá trị. Trong thời đại công nghệ, sống nhanh, các định dạng "Snack" Content cũng được đánh giá là một trong những công cụ tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Bên cạnh đó, những bài viết Long form có nội dung tinh tế, dành cho việc đọc sâu tác động đến nhiều độc giả, từ đó gián tiếp truyền thông thương hiệu một cách tự nhiên mà không gò bó vì quảng cáo.

Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019? - Ảnh 2.

Hội thảo thu hút nhiều người tham dự

Song song đó, phần chia sẻ về sức hút của các video từ diễn giả Trần Đình Hiền khiến khách mời thích thú. Là một trong những công cụ "đinh" trong chiến lược tối ưu hóa truyền thông Engagement Campaign, video đã mang đến hiệu quả đáng kể. Nếu như video live stream đang là định dạng hot, được khách hàng yêu thích thì kết quả cho thấy 90% share là video, 95% thông tin được truyền đi về nhãn hàng từ video. Đây là lý do khiến King Pro ngày càng có nhiều sản phẩm video đa dạng như: Reality show, Sitcom, School Tour… và trở thành công cụ hiệu quả hàng đầu trong chiến dịch tối ưu hóa truyền thông.

Hội thảo: "Xu hướng Content Marketing 2019, Engagement Campaign Passport truyền thông thời đại 4.0" còn giới thiệu quyển cẩm nang Content Marketing - Giải pháp Engagement Campaign - Xu hướng Content 2019, được đúc kết từ quá trình hoạt động trên 10 năm của Admicro, VCCorp. Quyển cẩm nang do các chuyên gia từ Content Marketing Agency biên soạn, cùng những chia sẻ tại buổi hội thảo chính là chìa khóa vàng để các nhãn hàng có thể tiến hành cuộc cách mạng chiến lược truyền thông cho thương hiệu của mình trong năm 2019.

Ánh Dương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông chủ Huy Nhật lần đầu lên tiếng sau gần 1 tháng đóng cửa chuỗi Món Huế: Bị nhà đầu tư ‘đá’ khỏi Huy Việt Nam, cũng muốn trả nợ nhà cung cấp và nợ lương nhân viên nhưng không còn quyền điều hành!

Gần 1 tháng sau khi 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, hàng chục nhà cung cấp treo băng rôn đòi nợ, ông Huy Nhật mới lên tiếng trước báo giới cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình nhưng hiện không còn quyền điều hành. "Nhóm nhà đầu tư có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam… Tôi tin rằng Đào Chi Anh sẽ đồng cảm được tình thế của tôi. Với nhà sáng lập thì đây là một cú shock rất khủng khiếp", ông Nhật tâm sự.

Chân dung nữ Phó giám đốc chi nhánh xinh đẹp vừa bị khởi tố tội chiếm đoạt tài sản của TPBank

Nguyễn Hoài Thương từng chia sẻ với báo giới: "Phụ nữ có nhan sắc sẽ dễ hạnh phúc hơn, thành công hơn trong cuộc sống. Đẹp là có quyền nhưng không có nghĩa bạn có quyền thiếu hiểu biết."

Câu chuyện kinh doanh

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Nữ Phó Giám đốc chi nhánh TPBank bị khởi tố tội chiếm đoạt tài sản

Một nữ Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng TPBank tại Hà Nội vừa bị cơ quan chức năng khởi tố vì tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Đọc thêm