Apple Watch cháy hàng sau 6 giờ lên kệ

14/04/2015 09:09 AM | Công nghệ

Chỉ trong vòng 6 tiếng kể từ khi mở bán, các mẫu Apple Watch đã cháy hàng. Không rõ “táo khuyết” đã bán được bao nhiêu chiếc Apple Watch, nhưng theo dữ liệu trên công cụ nghiên cứu doanh nghiệp Slice Intelligence, dường như doanh số của sản phẩm này đã đạt đến con số 1 triệu USD.

Apple chính thức cho phép người dùng đăng ký mua sản phẩm từ thứ 6 vừa rồi (24/4/2015)và chỉ trong vòng vẻn vẹn 6 tiếng, các mẫu Apple Watch đã cháy hàng.

Không rõ Apple đã bán được bao nhiêu chiếc Apple Watch nhưng theo dữ liệu trên công cụ nghiên cứu doanh nghiệp Slice Intelligence, Apple có thể thu về 1 triệu USD cho sản phẩm này.

Nhìn vào hóa đơn điện tử của 9.080 người mua trực tuyến, Slice ước tính có khoảng 957.000 người đã đặt mua Apple Watch tại Mỹ vào thứ 6 vừa rồi. Mỗi người mua Apple Watch trung bình đặt hàng 1,3 chiếc và bỏ ra 503,83 USD cho mỗi chiếc đồng hồ.

Hầu hết người mua lựa chọn mẫu sản phẩm có giá thấp nhất (Sport) với giá khởi điểm 349 USD. Trang Slice cũng ước tính hầu hết khách hàng đều thích model 42 mm (71%) hơn là model 38 mm (29%).

Slice không tính dữ liệu của 8 quốc gia khác cũng mở bán thiết bị này bao gồm Canada, Úc, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Trung Quốc và Hồng Kông. Doanh số ở các quốc gia còn lại có thể rất khác so với Mỹ, đặc biệt là tại Trung Quốc nơi các sản phẩm của Apple đang ngày càng được nhiều người tìm kiếm.

So với những sản phẩm trước, chiếc điện thoại iPhone đời đầu thu về 270.000 USD trong vòng 30 tiếng kể từ khi mở bán, chiếc iPad đời đầu thu về 300.000 USD trong ngày đầu tiên, Apple Watch có một sự khởi đầu vô cùng ấn tượng. Điểm khác biệt giữa cách thức bán Apple Watch và các sản phẩm khác của Apple đó là táo khuyết chỉ cho phép người sử dụng đặt mua bằng hình thức trực tuyến qua trang web chính thức thay vì ra trực tiếp các cửa hàng.

Dù có doanh thu ban đầu cao như vậy nhưng Apple vẫn quyết không đưa doanh số smartwatch vào danh mục riêng trong báo cáo doanh thu quý. Chiếc đồng này sẽ được xếp chung vào nhóm “các sản phẩm khác” trong báo cáo doanh thu cùng với Apple TV và iPod cũng như các phụ kiện khác.

Chiếc laptop mới nhất của Apple cũng được tung ra thị trường cùng ngày và ước tính thu về 48.000 USD. 43% người sử dụng đặt mua Macbook cũng đồng thời đặt mua Apple Wath, theo ước tính của Slice.

>> Cận cảnh chiếc đồng hồ đáng 'đồng tiền bát gạo' của Apple

Theo Lê Nga

Cùng chuyên mục
XEM