Xu hướng “chuộng” ứng dụng tài chính trên di động kiểu “all in one”

26/07/2017 19:30 PM | Công nghệ

Khi các thiết bị thông minh ngày càng phổ biến, người dùng có nhiều tài khoản hoặc thẻ ngân hàng có xu hướng “đơn giản hóa” các giao dịch thông qua ứng dụng hỗ trợ trên smartphone.

Với khoảng 20 triệu người dân có tài khoản ngân hàng thì trung bình mỗi cá nhân có đến 4-5 thẻ.

Mỗi người Việt sở hữu tới 5 thẻ ngân hàng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối năm 2016, tổng số lượng thẻ ngân hàng đã hơn 111 triệu thẻ. Con số này đã tăng thêm hơn 11 triệu thẻ tương đương 11,5% so với cuối năm 2015. Như vậy, tính bình quân mỗi người dân Việt Nam đang sở hữu hơn 1,15 chiếc thẻ ngân hàng. Tuy nhiên quy định hiện hành là người đủ 15 tuổi trở lên mới được phát hành thẻ nên số lượng thẻ mà mỗi người sở hữu trong thực tế cao hơn rất nhiều. Cụ thể, với khoảng 20 triệu người dân có tài khoản ngân hàng thì trung bình mỗi cá nhân có đến 4-5 thẻ.

Là một người cũng sở hữu đến 4 thẻ ngân hàng khác nhau, anh Nguyễn Mạnh Hùng (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Công việc của tôi là buôn bán online, khách hàng, đối tác sử dụng đủ loại tài khoản, nếu mình chỉ có một cái thì không tiện giao dịch, nhất là với những giao dịch cần ngay và luôn. Hơn nữa, phí chuyển khoản liên ngân hàng cũng khá đắt, tầm 11.000 đồng/giao dịch. Với mức độ giao dịch như hiện tại, cả tháng chắc tôi phải mất đến vài trăm nghìn. Mình kinh doanh đi nhặt từng đồng lẻ nên không thể chi như thế được. Đành mở nhiều tài khoản ngân hàng một lúc thôi”.

Khi dùng cùng lúc nhiều tài khoản ngân hàng, có thể không tốn nhiều chi phí thực hiện giao dịch nhưng phí duy trì tài khoản là điều không thể tránh khỏi. Đó là chưa kể tới việc người dùng mất công đăng nhập rồi thoát ra khỏi các tài khoản khi giao dịch trên máy tính, hoặc mở nhiều ứng dụng trên máy điện thoại di động. Biết là có nhiều bất tiện như vậy nên anh Hùng cũng như nhiều người kinh doanh online có xu hướng tìm kiếm các công cụ tích hợp các tài khoản ngân hàng.

Chi tiêu thông thái với ngân hàng di động

Cũng đã từng sở hữu nhiều tài khoản ngân hàng như anh Hùng nhưng giờ đây, chị Lê Hải Oanh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại thấy rảnh rang hơn khi sử dụng một dịch vụ mà theo đánh giá của chị là siêu tiện ích. “Chỉ cần mở một tài khoản như Bankplus, tôi có thể kết nối đến luôn 4 tài khoản ngân hàng khác nhau, từng giao dịch lại có so sánh mức phí của từng tài khoản nên tiết kiệm lắm. Việc chuyển khoản đến 40 ngân hàng khác trong Việt Nam thì rất nhanh mà phí chuyển khoản thì rẻ, trong ngân hàng thì miễn phí mà liên ngân hàng cũng chỉ 3.300đ. Như thế vừa không lo tốn phí duy trì nhiều dịch vụ mobile banking, lại sử dụng thuận tiện, trên 1 ứng dụng thôi. Thậm chí, dùng cái này tôi còn chuyển tiền mặt về quê và trong ngày mẹ tôi nhận được luôn”, chị Oanh vui vẻ kể.

Xu hướng “chuộng” ứng dụng tài chính trên di động kiểu “all in one” - Ảnh 1.

Ngoài các tiện ích trên, với tài khoản Bankplus chị Oanh còn có thể thanh toán trực tuyến ngay tức thì các khoản: vé máy bay, mua hàng/gửi tiết kiệm online, các loại phí internet, tiền điện, nước hàng tháng;…Gia đình chị mỗi tháng phải đóng trung bình 2 triệu tiền điện thoại và internet, nếu trả qua BankPlus chị tiết kiệm được hơn 100 nghìn. Tuy nhiên, điều chị Oanh tâm đắc nhất và quyết định gắn bó lâu dài với dịch vụ này chính là sự tiện dụng. “Tôi không thạo mấy món công nghệ lắm nhưng sử dụng BankPlus tôi thấy nó cũng dễ sử dụng”, chị Oanh nhận định. Đưọc biết, BankPlus được nhà mạng Viettel và các ngân hàng cung cấp từ 5 năm nay và phát triển qua kênh giao dịch trên USSD (bấm gọi *123#) và qua ứng dụng cho smartphone (link tải tại đây).

Khi người tiêu dùng ngày càng thông thái, họ vừa không muốn thanh toán những khoản chi phí “thừa thãi” và thực hiện những thao tác “thừa thãi”. Do đó khi những ứng dụng mobile banking theo kiểu “all in one” như BankPlus đáp ứng được nhu cầu này thì tất nhiên sẽ lấy được sự ưu ái của người dùng.

Thông tin thêm về BankPlus: tổng đài 18008098 (miễn phí)/truy cập website: http//BankPlus.com.vn.

A.D

Từ khóa:  ngân hàng
Cùng chuyên mục
XEM