"Xin lỗi, mình câm": Tin nhắn của lái xe ôm công nghệ khiến khách hàng đang cáu giận bỗng lặng người

04/10/2018 14:21 PM | Sống

Câu chuyện này đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm, chia sẻ từ phía cư dân mạng.

Những câu chuyện về người tốt, việc tốt luôn là những câu chuyện truyền cảm hứng và được lan rộng trong mọi xã hội. Nhờ có mạng xã hội mà ngày càng có nhiều câu chuyện đẹp được "phủ sóng" hơn. Mới đây, một bài viết xúc động có tên "Đôi lúc ta khoan tức giận mà hãy thông cảm" của anh Nguyễn Đạt đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm, chia sẻ từ phía cư dân mạng.

"Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm. 

Mình đặt giao cơm ăn trưa, nhưng không thấy tài xế gọi lại, cũng không thấy phản hồi nên mình gọi điện thì tài xế cúp máy. Trong lúc đói, mình cực khó chịu vì hành động đó của một người làm dịch vụ nhưng mình cũng không hủy chuyến. Trên ứng dụng, tài xế chạy tới nơi rồi mà vẫn không gọi lại cho khách hàng.

Mình tiếp tục gọi và tài xế vẫn dập máy. Tức quá, mình chạy ra kiểm tra chỗ của anh ta đứng trên bản đồ. Mình hỏi tại sao anh gọi mà không bắt máy mà cũng không gọi lại cho mình? 

Thì mình thấy bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc tay, rồi mình mở điện thoại ra và nhận được 1 dòng tin nhắn "Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi, mình câm... xin lỗi vì sự bất tiện này''. 

Ngay lập tức mình không còn giận nữa, mà có một cảm giác khác...''

Xin lỗi, mình câm: Tin nhắn của lái xe ôm công nghệ khiến khách hàng đang cáu giận bỗng lặng người - Ảnh 1.

Nguồn: Nguyễn Đạt.

Vốn vẫn biết nghề xe ôm là nghề phải "dãi nắng dầm mưa", dù thời tiết có thế nào cũng phải chạy xe ra ngoài đường để kiếm sống. Tất nhiên, chẳng ai muốn mình cực khổ như vậy, ai mà chẳng muốn được làm một công việc nhàn hạ, ổn định, có một khoản lương cố định.

Nhưng chẳng ai giống nhau, mỗi người một số phận, mỗi người một cuộc đời. Cuộc sống cho chúng ta như thế nào thì chúng ta phải chấp nhận và phải luôn cố gắng vượt qua mọi nghịch cảnh. 

Xin lỗi, mình câm: Tin nhắn của lái xe ôm công nghệ khiến khách hàng đang cáu giận bỗng lặng người - Ảnh 2.

Nguồn: Nguyễn Đạt.

Anh xe ôm công nghệ được nhắc đến trong bài viết kia tuy không lành lặn như những người bình thường khác nhưng anh thật sự khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống thật đáng yêu. Tuy đó là một câu chuyện man mác buồn nhưng chắc hẳn không ít người sẽ mỉm cười khi đọc được. Và mỗi chúng ta đừng vì vội vàng mà đã đánh giá người khác dựa trên cảm quan cá nhân của mình để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có.

PV

Cùng chuyên mục
XEM