Xin lỗi Elon Musk, xe điện của Tesla rất tuyệt nhưng thế giới cần 2,7 nghìn tỷ USD để chúng trở nên hữu dụng

12/10/2017 10:01 AM | Kinh doanh

Theo một nghiên cứu mới của Morgan Stanley, thế giới cần chi 2,7 nghìn tỷ USD để xây dựng các trạm sạc cho xe điện nếu muốn biến loại phương tiện này trở nên phổ dụng.

Xin lỗi Elon Musk, xe điện của Tesla rất tuyệt nhưng thế giới cần 2,7 nghìn tỷ USD để chúng trở nên hữu dụng

Trong ước tính của Morgan Stanley, thế giới sẽ có khoảng 526 triệu trạm sạc xe điện vào năm 2040 để giúp loại phương tiện này trở nên phổ thông. Báo cáo cũng cho thấy cơ sở hạ tầng chính là nút thắt cổ chai trong việc mở rộng ngành công nghiệp này.

Để có được nửa tỷ trạm sạc, cần có sự kết hợp giữa các chính phủ với các công ty tư nhân. Điều đó là vô cùng cần thiết trong bối cảnh nhiều chính phủ đang chú trọng phát triển ô tô sử dụng năng lượng điện nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm bắt nguồn từ các động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Trung Quốc đang là cái tên đi đầu trong nỗ lực này. Quốc gia đông dân nhất thế giới tuyên bố sẽ hạn chế lượng khí thải carbon vào năm 2030 và cải thiện chất lượng không khí. Gần đây, Anh và Pháp cũng đang nỗ lực thay thế các loại xe dùng xăng và dầu diesel.

Morgan Stanley cũng ước tính Trung Quốc sẽ trở thành thị trường xe điện lớn nhất, chiếm 1/3 chi phí cơ sở hạ tầng toàn cầu vào năm 2040. Trong khi Tesla đang nỗ lực xây dựng hệ sinh thái ở Mỹ, Trung Quốc cũng có những nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực này.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Từ khóa:  Elon Musk, xe điện

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm