Xiaomi quay trở lại cuộc đua ngoạn mục nhờ bán hàng offline cùng thị trường mới giàu tiềm năng Ấn Độ

09/07/2017 09:35 AM | Kinh doanh

Những cửa hàng này cùng thị trường Ấn Độ đã giúp hãng điện thoại Trung Quốc gia tăng doanh số đến 70% so với quý trước.

Xiaomi quay trở lại cuộc đua ngoạn mục nhờ bán hàng offline cùng thị trường mới giàu tiềm năng Ấn Độ

Mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía Xiaomi.

Công ty vừa mới thông báo về con số xuất xưởng kỷ lục đến 23,16 triệu điện thoại trong quý vừa qua, tăng hơn 70% so với quý trước đó.

Với mức tăng trưởng đáng phấn khởi này, Xiaomi đã âm thầm đánh bại các đối thủ cạnh tranh đồng hương của mình như: Oppo, Vivo và Huawei ở Trung Quốc. Trong khi họ vẫn duy trì các kênh bán hàng online truyền thống của mình, gần đây Xiaomi đã tìm đến kênh bán hàng thông qua các cửa hàng thực để gia tăng sự hiện diện. Và chiến lược này thực sự đã cho thấy thành quả của mình.

Không chỉ có vậy, trong khi Xiaomi từ chối cung cấp số lượng hàng xuất xưởng theo từng quốc gia, các con số cho thấy một phần của đà tăng trưởng này đến từ các thị trường như Ấn Độ, nơi doanh thu đã tăng đến 328% so với năm ngoái, để vươn lên chiếm vị trí số hai về thị phần tại quốc gia này. Ngoài ra, các thị trường mới khác như Nga cũng giúp gia tăng lượng điện thoại xuất xưởng trong quý này.

Tôi đã nói với mọi người vào đầu năm nay rằng, thời điểm khó khăn nhất đã ở sau lưng chúng tôi. Tôi cũng đặt ra một mục tiêu doanh thu khiêm tốn chỉ ở mức 100 tỷ Nhân dân tệ trong năm nay. Giờ tôi tự tin rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu này.” Ông Lei Jun, CEO của Xiaomi, cho biết trong tuyên bố của mình với nhân viên.

Ông Lei cũng đề ra một mục tiêu mới tham vọng hơn cho công ty, khi xuất xưởng đến 100 triệu chiếc điện thoại trong năm 2018. Hy vọng rằng mục tiêu lần này sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho công ty so với một mục tiêu đầy tham vọng tương tự trước đây.

Theo Nguyễn Hải

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Số phận của các startup sau khi đóng máy Shark Tank Việt Nam: Chỉ 1/3 được rót vốn, rất nhiều startup chờ nhiều tháng ròng rồi nhận về cái lắc đầu của cá mập

Chỉ 8/22 Startup chúng tôi liên hệ cho biết đã hoặc sẽ nhận được rót vốn từ các cá mập sau chương trình Shark Tank Việt Nam. 4 Startup cho biết sẽ không nhận được vốn từ các cá mập. Một Startup khác từng được truyền thông là sắp nhận được khoản rót vốn, nhưng vào thời điểm chúng tôi liên hệ chiều 18/6, Startup này vẫn đang trong quá trình Due Dil và chưa nhận được đồng nào.

'Nội công, ngoại kích', ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm cách nào để đưa Trung Nguyên trở thành số 1 toàn cầu?

Sau giai đoạn phát triển bùng nổ, Trung Nguyên đang chững lại trước tình hình thị trường chung gặp nhiều khó khăn. Không những vậy, bản thân ông Vũ và Trung Nguyên đang có những mâu thuẫn với người vợ kiêm đồng sáng lập tập đoàn Lê Hoàng Diệp Thảo, với hàng loạt tố cáo qua lại suốt nhiều năm qua.

Lời nhắn của Startup từng nhận lời hứa rót vốn 4,4 tỷ đồng từ cá mập VN: “Các Startup nên tiếp cận Shark Tank như một gameshow, đừng quá trông chờ!"

Farmtech Vietnam được Shark Vương và Shark Hưng cam kết rót vốn 4,4 tỷ đồng đổi lấy 44% cổ phần trên Shark Tank Việt Nam, nhưng chính thức nhận được thông báo Fail vòng thẩm định vào tháng trước. Lý do CEO Farmtech Vietnam cho biết nội dung về doanh thu công ty chia sẻ trong thời gian quay Shark Tank đã bị cắt khi lên sóng, và giờ thì các cá mập không đồng ý với số doanh thu 1,4 tỷ đồng anh đưa ra.

[Case Study] Du lịch Thái - “có muốn cũng không sao chép được”: Chính phủ nhanh nhạy, dân bản địa tuyệt vời, hết giờ chứ không hết chỗ chơi!

Tính đến năm 2017, mỗi năm Thái Lan đón nhận hơn 35 triệu lượt khách quốc tế, gần bằng một nửa dân số của quốc gia này.

Đọc thêm