Xắn tay giải quyết vấn đề Marketing của doanh nghiệp để chứng tỏ bản lĩnh Marketer

18/03/2017 07:15 AM | Thương hiệu

Cuộc thi ‘Bản lĩnh Marketer 2017’ chính thức khởi động với các đề bài từ chính vấn đề Marketing mà doanh nghiệp đối mặt…

Xắn tay giải quyết vấn đề Marketing của doanh nghiệp để chứng tỏ bản lĩnh Marketer
Ảnh cắt từ clip của Vivu - một trong những đội chơi tham gia Bản lĩnh Marketer mùa năm ngoái.

Cuộc thi “Bản lĩnh Marketer 2017” vừa chính thức được phát động, đánh dấu sự trở lại của cuộc thi đầu tiên về Marketing có quy mô toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng.

Đối tượng tham gia là sinh viên từ 18 – 23 tuổi, đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc có đam mê với Marketing và mong muốn được trải nghiệm những kiến thức và kỹ năng Marketing trong thực tế. Đối tượng dự thi yêu cầu thi theo đội với 3 người/đội.

Bên cạnh việc kiểm tra những kiến thức cơ bản, cuộc thi cũng sẽ đặt ra các đề bài mà nội dung chính là các vấn đề Marketing mà doanh nghiệp đang đối mặt cho các đội chơi.

Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 16/3 đến ngày 27/5, với 3 vòng thi:

- Vòng 1: Đề án tổng quan (Các đội chơi nộp clip và thuyết trình đề án). Tại vòng 1, Ngày hội kết nối (Connection Day) cũng được tổ chức nhằm giải đáp đề bài và giúp các bạn chưa có team hoàn chỉnh có thể tìm được người phù hợp cho team của mình.

- Vòng 2: Cải tiến đề án (Với chuỗi training chuyên sâu về Marketing, Quan sát và trải nghiệm môi trường marketing thực tế)

Tại vòng này, các đội chơi sẽ được tham quan doanh nghiệp, ứng dụng trực tiếp kiến thức học được vào hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp hoặc trực tiếp tại điểm bán.

- Vòng 3: Hoàn thiện đề án và Đêm chung kết.

“Bản lĩnh Marketer 2017” là cuộc thi diễn ra mùa thứ 6, do Câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU) tổ chức. Thông tin chi tiết về cuộc thi được cập nhật tại Fanpage: https://www.facebook.com/BanLinhMarketer.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TS. Lương Hoài Nam nói về vụ Vinasun kiện Grab: Một doanh nghiệp kém cỏi có thể chết, nhưng không thể vì nó mà 'giết chết' một môi trường kinh doanh, một môi trường kiến tạo phát triển!

Mới đây, Viện Kiểm sát đã đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun, buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng. "Nếu tòa xử cho Vinasun thắng kiện Grab thì đó sẽ là một 'cái tát' vào mặt môi trường, văn hóa kinh doanh nói chung, vào chủ trương phát triển công nghiệp 4.0 nói riêng ở nước ta", TS. Lương Hoài Nam bình luận.

Câu chuyện kinh doanh

CEO La Vita Bakery Trần Thị Quỳnh: Thất bại đầu đời chỉ vì là “gái đẹp”!

Mua công ty làm bánh không thành công, mãi sau Trần Thị Quỳnh mới biết lý do họ không chọn mình không phải vì giá thấp hơn đối thủ mà bởi cô là “người đẹp”. Chủ công ty muốn người tiếp quản phải là người lăn xả thực sự, còn với cô Hoa hậu Thể thao, vì là người đẹp nên ngay lập tức họ phủ nhận, quy kết là sẽ không cố gắng, sẽ là tuýp “cưỡi ngựa xem hoa”, vừa làm vừa chơi…

Chủ tịch FPT Soft Hoàng Nam Tiến: Các bạn startup nếu không thành công có thể về làm cho chúng tôi, còn thành công sẽ phải làm 20h/ngày, bị vợ giận, người yêu bỏ

Chủ tịch Fsoft Hoàng Nam Tiến vốn là gương mặt không mấy xa lạ trong giới công nghệ và khởi nghiệp công nghệ. Trong chương trình Quốc gia khởi nghiệp cách đây không lâu, khi được hỏi về tỷ lệ thành công khi startup, ông Tiến cho con số là 3/1.000.

Câu chuyện kinh doanh

Hãy cẩn trọng với các nhà đầu tư học MBA hay buôn BĐS, người nhiều tiền thường "chém" rất hay nhưng thực chất họ không hiểu thị trường!

Những nhà đầu tư học MBA, tự mở quỹ hoặc làm việc cho một quỹ đầu tư sẽ chỉ biết được câu chuyện của các công ty lớn, chứ những công ty doanh thu vài chục nghìn USD họ sẽ không hiểu. Còn những người có background từng làm ở Google, Facebook, buôn bất động sản sau có tiền làm angel investor thì không có gì ngoài tiền. Khi startup, bạn sẽ thấy những người nhiều tiền "chém" rất hay, nhưng thực chất có thể họ không hiểu thị trường…

Đọc thêm