WeChoice Awards 2018 – hành trình vinh danh những con người truyền cảm hứng nhất năm 2018
Với thông điệp mang tên “mặt trời ẩn trong trái tim”, tối 5/1/2019, “WeChoice Awards 2018 – hành trình truyền cảm hứng” là chương trình do Công ty CP VCCorp và trung tâm tin tức VTV24 tổ chức đã vinh danh những con người bình thường làm những điều phi thường. Những câu chuyện về niềm tin, tình yêu và sự tử tế đã được lan tỏa trong cuộc sống…
21 nhân vật để cử của WeChoice Awards 2018 là 21 câu chuyện về tình cảm gia đình, về tình yêu, về niềm đam mê, lòng nhân ái, sự quả cảm hay những tấm gương không ngừng vươn lên trong cuộc sống còn nhiều khó khăn. Các đề cử tại WeChoice Awards 2018 là những nghệ sĩ, ca sĩ, những sản phẩm âm nhạc hay những tác phẩm điện ảnh. Hay đó còn là những hot influencer, nhóm xã hội, trào lưu…đã ảnh hưởng đến giới trẻ trong suốt những năm qua.
WeChoice Awards 2018 tôn vinh các nhân vật truyền cảm hứng, những giá trị tinh thần mà giới trẻ đã và đang tao dựng
Đại diện cho Ban sứ giả WeChoice Awards 2018, ca sĩ Sơn Tùng M-TP chia sẻ: "Thông qua WeChoice tôi mới hiểu được rằng ngoài kia vẫn còn rất nhiều những con người vô cùng tuyệt vời, những câu chuyện vô cùng ý nghĩa. Những điều kì diệu không ở đâu xa xôi hết mà luôn ở xung quanh chúng ta…"
Trong chương trình, tiết mục múa mang tên "An" để lại dấu ấn đậm nét. Màn biểu diễn đầy xúc đông dựa trên câu chuyện của bé Hải An- một trong 5 đại sứ truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2018. Hải An là cô bé qua đời khi mới 7 tuổi do căn bệnh ung thư thần kinh đệm não cầu. Uớc vọng của em là được hiến đôi giác mạc cho 2 trong số hàng ngàn bệnh nhân chờ ghép tạng mỗi ngày. Câu chuyện của cô bé đã truyền cảm hứng về lòng tốt, về sự sẻ chia và quan tâm giữa con người với nhau. Sau nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An số người đăng kí hiến tạng tính đến tháng 3/2018 đã tăng gấp 100 lần. 2.300 là đơn hiến tạng và những bộ phận cơ thể đã được gửi đi chính là bằng chứng rõ ràng nhất về ngọn lửa cảm hứng mà em lan tỏa.
Sau nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An số người đăng kí hiến tạng tính đến tháng 3/2018 đã tăng gấp 100 lần
Ngoài bé Hải An, trong 5 đại sứ truyền cảm hứng do hội đồng thẩm định lựa chọn còn có HLV Park Hang – Seo & đội tuyển Quốc gia Việt Nam; Phạm Đình Qúy – kiến trúc sư 5 năm xây 105 điểm trường cho trẻ em vùng cao; Hoa hậu H’Hen Niê – Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ 2018; Anh Nghĩa Phạm & bé Thành Đạt- câu chuyện em bé xếp dép và giấc mơ đi học thành hiện thực.
Park Hang -seo trở thành một trong những nhân vật truyền nhiều cảm hứng nhất trong năm 2018 ở Việt Nam thông qua bóng đá
Đại sứ truyền cảm hứng được vinh danh còn có Kiến trúc sư Phạm Đình Quý - người xây 105 điểm trường cho trẻ em vùng cao
Câu nói truyền cảm hứng của Hoa hậu H'Hen Niê trong năm 2018: "Tôi là H'Hen Niê, tôi là người dân tộc thiểu số, phải kết hôn ở tuổi 14 nhưng tôi nói không"
Anh Nghĩa Phạm và bé Thành Đạt: câu chuyện em bé ve chai Thành Đạt lặng lẽ xếp những đôi dép của các học sinh đi dã ngoại ở khu vực nhà thờ Đức Bà đã khiến nhà báo Nghĩa Phạm cảm động, đã làm cầu nối để mẹ con Thành Đạt chỗ ở mới, việc làm và bé Đạt được đi học
Danh sách giải thưởng WeChoice Awards 2018 do Hội đồng thẩm định lựa chọn:
5 đại sứ truyền cảm hứng
HLV Park Hang – seo & ĐTQG Việt Nam
Bé Hải An và mẹ
Kiến trúc sư Phạm Đình Quý
Hoa hậu H’Hen Nie
Anh Nghĩa Phạm & bé Thành Đạt
Top 10 nhân vật truyền cảm hứng
HLV Park Hang – seo & ĐTQG Việt Nam
Bé Hải An và mẹ
Hoa hậu Hương Giang
Đội tuyển Esport SWING PHANTOM
Thầy giáo Đặng Văn Cương
Diễn viên Huỳnh Lập
Kiến trúc sư Phạm Đình Quý
Ca sĩ Justa Tee
Hot influencer Châu Bùi
Hạng mục giải trí
Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật: Vũ Cát Tường
Ca sĩ có hoạt động đôt phá: Đen
Music Video được yêu thích: Chạy nga đi – Sơn Tùng-TP
Sản phẩm âm nhạc Underground được yêu thích: Anh đếch cần gì nhiều ngoài em- Đen.Vũ, Thành Đồng
Phim điện ảnh được yêu thích: Tháng năm rực rỡ
Phim truyền hình được yêu thích: Gạo nếp gạo tẻ
Web Drama được yêu thích: Ai chết giơ tay
Mục đời sống giải trí:
Hot influencer được yêu thích: ViruSs
Nhóm có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng: Dự án "hãy lắng nghe câu chuyện của chúng tôi"
Trào lưu thu hút giới trẻ: chế ảnh "chạy ngay đi"
Cụm từ, tiếng lóng được giới trẻ yêu thích: "Anh không ngại ra Hà Nội, anh chỉ cần một lí do thôi".
Điểm chụp ảnh check-in được yêu thích: Cầu Vàm Đà Nẵng
Hạng mục chiến dịch CSR truyền cảm hứng
Qũy đầu tư và đào tạo bóng đá trẻ PVF – Tập đoàn Vingroup
Không gian công nghệ thiếu nhi- S.hub kids của Tập đoàn Sam Sung
Sữa học đường – Tập đoàn TH