Vừa ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội, beDelivery tiếp tục "đổ bộ" đến 5 tỉnh, thành

21/08/2019 13:30 PM | Kinh doanh

Sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử đã kéo theo sự phát triển nhộn nhịp trong lĩnh vực giao hàng. Thị trường giao nhận hàng Việt Nam liên tục chào đón những tên tuổi mới, trong đó có beDelivery

Mỏ địa chất mới lộ thiên

Ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển cực kỳ ấn tượng khi đang sở hữu một lượng lớn người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu. Thương mại điện tử đang dần chi phối và chiếm lĩnh thị trường bán lẻ của Việt Nam bởi nhiều tiện ích về mặt thời gian, chất lượng và chi phí. Sự phát triển nhanh cùng tiềm năng dồi dào của ngành thương mại điện tử đã giúp thị trường giao nhận hàng tại Việt Nam bắt đầu được chú ý và có những bước tiến không hề thua kém.

Theo thống kê không đầy đủ cho thấy, hiện nay cả nước có hơn 50 đơn vị giao hàng nhanh quy mô lớn, nhỏ. Bên cạnh các công ty giao hàng truyền thống thì những dịch vụ giao hàng nhanh ứng dụng công nghệ cũng mau chóng xuất hiện.

Chính vì thế, không chỉ riêng Hà Nội và TP.HCM, các tỉnh thành đang phát triển khác tại Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác và phát triển mang tên: dịch vụ giao nhận hàng.

Một khảo sát gần đây của Temando cho thấy, có tới 80% khách hàng muốn được vận chuyển hàng ngay trong ngày. Đặc biệt có tới 61% khách hàng mong muốn tốc độ giao nhận hàng được đẩy nhanh hơn. Thời gian mong muốn của họ là giao hàng trong vòng 1-3 giờ từ lúc đặt hàng. Vì thế, cuộc đua giao hàng nhanh đang trở nên gay gắt hơn lúc nào hết.

Trong khi đó, theo tính toán của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), chi phí vận chuyển tại Việt Nam khá cao so với các nước trong khu vực nhưng hoàn toàn có thể tiết kiệm hơn nhờ vào sự cạnh tranh lành mạnh và chiến lược thông minh từ các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Chính vì thế, không chỉ riêng Hà Nội và TP.HCM, các tỉnh thành đang phát triển khác tại Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác và phát triển dịch vụ mang tên: dịch vụ giao nhận hàng.

beDelivery dựa vào lợi thế gì để cạnh tranh?

Mới đây, người tiêu dùng Việt Nam lại có thêm một sự lựa chọn nữa cho việc giao nhận hàng. Đó chính là dịch vụ beDelivery đến từ công ty Cổ phần Be Group – một thương hiệu còn khá trẻ trong làng công nghệ gọi xe của Việt Nam.

Theo đó, vừa qua tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Be Group đã chính thức đưa hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery vào hoạt động với cam kết chất lượng vượt trội và giá dịch vụ ổn định trong mọi khung giờ. beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính hướng đến các doanh nghiệp thương mại điện tử còn beDelivery là dịch vụ giao hàng hướng đến người dùng cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các đơn vị kinh doanh trực tuyến.

Với hai dịch vụ giao hàng mới này, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group đặt kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần trên toàn thị trường giao vận nội địa.

Được biết, chỉ mới 2 tuần sau khi ra mắt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, beDelivery chính thức mở rộng hoạt động tại 5 tỉnh, thành gồm Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ và Đà Nẵng. Từ ngày 20/08, các khách hàng của ứng dụng gọi xe be có thể sử dụng và trải nghiệm dịch vụ này tại các địa điểm kể trên.

Đại diện Be Group cho biết, beDelivery hướng tới đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hay những đơn vị, cá nhân kinh doanh trực tuyến. Việc xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình sẽ giúp beDelivery có hướng đi bài bản ngay từ ban đầu. Với những giải pháp tối ưu hóa về lợi nhuận, cùng nền tảng công nghệ ổn định, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chất lượng của đội ngũ tài xế giao hàng, beDelivery tự tin sẽ nhanh chóng lấy trọn được tình cảm cũng như niềm tin của khách hàng.

Vừa ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội, beDelivery tiếp tục đổ bộ đến 5 tỉnh, thành - Ảnh 1.

Cũng theo đại diện của Be Group, chính vì mới tham gia vào thị trường giao hàng, nên beDelivery có nhiều cơ hội hơn. Trên cơ sở những kinh nghiệm thu lượm được nên song song quá trình điều chỉnh, cập nhật công nghệ, beDelivery đặc biệt coi trọng việc trang bị những kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ tài xế của mình. Vận chuyển hàng hóa không đơn giản chỉ là công việc mang tính kỹ thuật mà đòi hòi cả nghệ thuật trong đó. Người giao hàng cần hiểu về tính chất công việc, đặc điểm hàng hóa và quan trọng nhất là cần đặt mình vào vị trí của người gửi, nhận hàng. Có như vậy mới hoàn thành tốt công việc của mình để nhận về sự tin yêu của khách hàng.

Trong thời gian tới, dịch vụ giao hàng beDelivery sẽ ra mắt beKiosk – những trạm giao nhận hàng giúp tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng của người dùng.

Box thông tin: Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 300.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành khoảng 20 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM