Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab

19/12/2018 12:52 PM | Kinh doanh

Trên fanpage của mình, Be giải thích họ là ứng dụng mới ra mắt, do đó không thể tránh khỏi thiếu sót...

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab

Sau thời gian chờ đợi, những chuyến xe của Be đã chính thức lăn bánh kể từ ngày 17/12. Tuy nhiên, ứng dụng màu vàng với tiêu chí nổi bật là "thuần Việt" đã gặp vô số vấn đề với hai dịch vụ cơ bản là beBike và beCar.

Có thể thấy, vấn đề đầu tiên và cũng là vấn đề đa số khách hàng gặp phải nằm ở khả năng định vị không chính xác. Nhiều khách hàng than phiền hệ thống định vị của Be hoạt động chậm, cập nhật địa điểm không chính xác, thậm chí khách ở quận 10 (TPHCM) nhưng ứng dụng báo ở tận Ấn Độ.

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 1.

Một số vấn đề khác cũng được khách hàng phản hồi như tài xế quá ít, hệ thống chỉ đường vòng vèo, gọi điện tổng đài nhiều lần nhưng không được hỗ trợ, thậm chí ứng dụng còn can thiệp vào quyền riêng tư khi yêu cầu phải được đọc nội dung tin nhắn sms của khách hàng,...

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 2.

Đoạn đường vòng Be vẽ cho khách hàng.

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 3.

Yêu cầu xem tin nhắn của khách.

Về phần chiết khấu tài xế, như đã công bố, Be sẽ thu của tài xế 25% đối với cả 2 dịch vụ beBike và beCar. Nhưng nếu tính toán dựa trên số tiền tài xế thực nhận so với tổng giá chuyến đi, nhiều tài xế than mức chiết khấu này có thể lên tới gần 33%, cao nhất trong tất cả các ứng dụng gọi xe hiện nay.

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 4.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng với cùng một quãng đường, phần tiền thực tài xế Be nhận về sẽ nhiều hơn phần tiền của tài xế Grab.

Ví dụ như hình trên bên trái, nếu đi từ ngõ 20 Hào Nam (Hà Nội) đến Viện Môi trường Nông Nghiệp, quãng đường sẽ là 8.9km.

Grab báo giá 90.000 đồng, sau khi trừ phí 28,375%, các tài xế thu khoảng 64.500 đồng. Trong khi Be báo giá 101.000 đồng, các tài xế thu về 67.830 đồng.

Phần 10% VAT là của khách nộp cho nhà nước chứ không phải phần của tài xế, còn tỷ lệ chiết khẩu tài xế nộp lại cho Be trên thực tế sẽ là 26,125%. Lý do tại sao Be thu 10% VAT của khách được Be lý giải do đơn vị này là công ty vận tải, cần làm các quy định về thuế của pháp luật. Đấy là lý do nếu tính trên tổng giá cước, mức chiết khấu của Be sẽ lên tới 32,84%.

Trả lời trên fanpage về các nội dung trên, phía Be cho biết họ đang trong thời gian mới ra mắt không thể tránh khỏi thiếu sót. Be mong người dùng thông cảm và hứa sẽ hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên chưa có thông tin và phản hồi gì liên quan đến chiết khẩu của tài xế.

Chúng tôi sẽ liên hệ với Be để cập nhật thêm thông tin trong những bài viết sau.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm