Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab

19/12/2018 12:52 PM | Kinh doanh

Trên fanpage của mình, Be giải thích họ là ứng dụng mới ra mắt, do đó không thể tránh khỏi thiếu sót...

Sau thời gian chờ đợi, những chuyến xe của Be đã chính thức lăn bánh kể từ ngày 17/12. Tuy nhiên, ứng dụng màu vàng với tiêu chí nổi bật là "thuần Việt" đã gặp vô số vấn đề với hai dịch vụ cơ bản là beBike và beCar.

Có thể thấy, vấn đề đầu tiên và cũng là vấn đề đa số khách hàng gặp phải nằm ở khả năng định vị không chính xác. Nhiều khách hàng than phiền hệ thống định vị của Be hoạt động chậm, cập nhật địa điểm không chính xác, thậm chí khách ở quận 10 (TPHCM) nhưng ứng dụng báo ở tận Ấn Độ.

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 1.

Một số vấn đề khác cũng được khách hàng phản hồi như tài xế quá ít, hệ thống chỉ đường vòng vèo, gọi điện tổng đài nhiều lần nhưng không được hỗ trợ, thậm chí ứng dụng còn can thiệp vào quyền riêng tư khi yêu cầu phải được đọc nội dung tin nhắn sms của khách hàng,...

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 2.

Đoạn đường vòng Be vẽ cho khách hàng.

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 3.

Yêu cầu xem tin nhắn của khách.

Về phần chiết khấu tài xế, như đã công bố, Be sẽ thu của tài xế 25% đối với cả 2 dịch vụ beBike và beCar. Nhưng nếu tính toán dựa trên số tiền tài xế thực nhận so với tổng giá chuyến đi, nhiều tài xế than mức chiết khấu này có thể lên tới gần 33%, cao nhất trong tất cả các ứng dụng gọi xe hiện nay.

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab - Ảnh 4.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng với cùng một quãng đường, phần tiền thực tài xế Be nhận về sẽ nhiều hơn phần tiền của tài xế Grab.

Ví dụ như hình trên bên trái, nếu đi từ ngõ 20 Hào Nam (Hà Nội) đến Viện Môi trường Nông Nghiệp, quãng đường sẽ là 8.9km.

Grab báo giá 90.000 đồng, sau khi trừ phí 28,375%, các tài xế thu khoảng 64.500 đồng. Trong khi Be báo giá 101.000 đồng, các tài xế thu về 67.830 đồng.

Phần 10% VAT là của khách nộp cho nhà nước chứ không phải phần của tài xế, còn tỷ lệ chiết khẩu tài xế nộp lại cho Be trên thực tế sẽ là 26,125%. Lý do tại sao Be thu 10% VAT của khách được Be lý giải do đơn vị này là công ty vận tải, cần làm các quy định về thuế của pháp luật. Đấy là lý do nếu tính trên tổng giá cước, mức chiết khấu của Be sẽ lên tới 32,84%.

Trả lời trên fanpage về các nội dung trên, phía Be cho biết họ đang trong thời gian mới ra mắt không thể tránh khỏi thiếu sót. Be mong người dùng thông cảm và hứa sẽ hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên chưa có thông tin và phản hồi gì liên quan đến chiết khẩu của tài xế.

Chúng tôi sẽ liên hệ với Be để cập nhật thêm thông tin trong những bài viết sau.

Hồng Lam

Cùng chuyên mục
XEM