Vừa mở cây xăng đầu tiên ở Việt Nam, đại gia Nhật Bản đã gây sốt: Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách

11/10/2017 09:56 AM | Kinh doanh

Nhìn cách làm dịch vụ "chuẩn Nhật" của Idemitsu Q8, các đại gia xăng dầu Việt Nam như Petrolimex, PV Oil, Saigon Petro có cảm thấy lo lắng?

Vừa mở cây xăng đầu tiên ở Việt Nam, đại gia Nhật Bản đã gây sốt: Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách
Nguồn ảnh: Infonet

Ngày 5/10 vừa qua, đại gia xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan cho biết, trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 đầu tiên đã được đưa vào vận hành tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên có doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam.

Chỉ ít ngày sau khi trạm xăng này mở cửa, mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh tại trạm xăng này. Đáng chú ý, trong khi đổ xăng, xe ô tô của khách hàng được lau kính và lau gương hoàn toàn miễn phí.

Đây chắc chắn là điều chưa từng có tại các trạm xăng dầu khác ở Việt Nam.

Một khách hàng đổ xăng tại trạm xăng của Idemitsu Kosan Nhật Bản. Nguồn: Facebook M.N

Vừa mở cây xăng đầu tiên ở Việt Nam, đại gia Nhật Bản đã gây sốt: Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách - Ảnh 2.

Khách đến đổ xăng sẽ được nhân viên lau gương, kính xe miễn phí

Cây xăng đầu tiên của Idemitsu Q8 nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản. Sau khi theo dõi video, nhiều người đã đưa ra những bình luận tích cực về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Nhật Bản, cũng như thái độ thân thiện của nhân viên tại đây.

Vừa mở cây xăng đầu tiên ở Việt Nam, đại gia Nhật Bản đã gây sốt: Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách - Ảnh 3.

Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi, bởi lẽ đây mới chỉ là giai đoạn đầu Idemitsu Q8 vận hành, lượng khách hàng vẫn còn thưa thớt nên nhân viên mới có thể lau kính xe cho khách hàng. Khi lượng khách hàng đông lên và hệ thống mở rộng, chưa chắc Idemitsu Q8 có thể đảm bảo được chất lượng dịch vụ của mình. Mặc dù vậy, đây vẫn là tín hiệu đáng khích lệ khi Idemitsu Q8 vừa mới chân ướt chân ráo vào thị trường để cạnh tranh với các hệ thống bán lẻ xăng dầu khác.

Vừa mở cây xăng đầu tiên ở Việt Nam, đại gia Nhật Bản đã gây sốt: Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách - Ảnh 4.

Điểm đặc biệt của Idemitsu Q8 là quản lý khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít, giúp người tiêu dùng yên tâm trước tình trạng gian lận xăng dầu ở các trạm xăng dầu đã xảy ra tại nhiều nơi.

Được biết, Idemitsu Q8 là liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản. Liên doanh này được thành lập cách đây hơn 1 năm và mỗi bên góp 50% vốn. Idemitsu Q8 hiện nắm giữ 35,1% vốn tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa. Vì vậy, Idemitsu Q8 sẽ giúp tiêu thụ xăng dầu được làm ra tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn, khi nhà máy này được đưa vào khai thác thương mại cuối năm nay.

Thị trường bán lẻ xăng dầu hiện nay được đánh giá là chưa có tính cạnh tranh, khi thị phần chủ yếu nằm trong tay các ông lớn như Petrolimex, PV Oil, Saigon Petro, khiến người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn khi muốn đổ xăng. Vì vậy, sự xuất hiện của doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, lại đến từ quốc gia được người Việt ưa chuộng là Nhật Bản được kỳ vọng sẽ làm tăng tính cạnh tranh của thị trường.

Tại Nhật Bản, Idemitsu Kosan là doanh nghiệp lớn thứ 2 trong ngành, chỉ đứng sau Nippon Oil. Còn đối tác Kuwait đang sở hữu thương hiệu xăng dầu Q8, tiêu thụ 450.000 thùng mỗi ngày trên toàn thế giới.

Vừa mở cây xăng đầu tiên ở Việt Nam, đại gia Nhật Bản đã gây sốt: Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách - Ảnh 5.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm