Vũ trụ Marvel đang thay đổi: Iron Man trở thành cô gái Mỹ gốc Phi, Spider Man thành người Tây Ban Nha

08/07/2016 02:43 PM | Kinh doanh

Hãng Marvel đang có sự lột xác cho hình ảnh của các vị anh hùng. Thần sấm Thor sẽ có giới tính nữ trong khi siêu anh hùng Ms.Marvel sẽ là người Hồi giáo, còn Người sắt (Iron Man) sẽ được giao cho một cô gái Mỹ gốc Phi.

Vũ trụ Marvel đang thay đổi: Iron Man trở thành cô gái Mỹ gốc Phi, Spider Man thành người Tây Ban Nha
Khán giả đã chán các nhân vật anh hùng kiểu cũ?

Theo thông báo mới đây, một nhân vật mới tên Riri Williams là bé gái người Mỹ gốc Phi sẽ đảm nhận vai trò là Người sắt mới trong dàn siêu anh hùng của hãng.

Đây là động thái mới nhất của hãng Marvel trong chiến lược đa dạng hóa những hình ảnh siêu anh hùng của hãng trong vài năm trở lại đây.

Hãng tin CNN đã có cuộc trao đổi với Giám đốc nội dung và phát triển nhân vật của Marvel, bà Sân Amanat để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thưa bà, tại sao việc thay đổi các hình tượng anh hùng của hãng Marvel lại quan trọng đến vậy? Trong khi Đội trưởng Mỹ (Captain America) trở thành một người Mỹ gốc Phi, Người nhện (Spider Man) là một thiếu niên người Tây Ban Nha còn Người Sắt lại được giao cho một bé gái.

Vâng, chúng tôi đã luôn nói rằng các nhân vật của Marvel sẽ phản ánh chân thực thế giới. Chúng tôi đã từng có tiền lệ thay đổi nhân vật trước đây và điều đó nhằm thể hiện mục địch vô cùng quan trọng là biến các hình ảnh siêu anh hùng thành trở nên gần gũi với một thế giới chân thực hơn.

Những gì chúng tôi làm rất tự nhiên và không khiên cưỡng, Chúng tôi không tự dưng nói với mọi người rằng chúng tôi muốn đưa nhân vật đại diện cho phái yếu này lên làm anh hùng và đảm nhiệm vai trò lớn hơn. Thay vào đó, chúng tôi chỉ đơn giản xây dựng một câu chuyện thú vị với những nhân vật cụ thể và hàm nghĩa sâu xa đằng sau chúng.

Những nhân vật của Marvel đều bao hàm một lời nhắc nhở, một thông điệp ẩn sau chúng. Chúng tôi muốn nhắc mọi người rằng ai cũng có thể trở thành anh hùng. Captain America không nhất thiết phải là người da trắng, Iron Man không nhất thiết phải là đàn ông.

Cái quan trọng nhất trong những hình ảnh siêu anh hùng mà chúng tôi xây dựng là thông điệp và ý tưởng mà những nhân vật này truyền tải đến mọi người.


Iron Man là một bé gái người Mỹ gốc Phi?

Iron Man là một bé gái người Mỹ gốc Phi?

Vậy việc biến một bé gái mới lớn người Mỹ gốc Phi thành Iron Man khiến câu chuyện mà Marvel xây dựng biến đổi như thế nào so với trước đây?

Về cơ bản, tôi cho rằng cốt chuyện của marvel là khá tương đồng ở một mức độ nào đó khi một nhân vật được trao tặng năng lực trời sinh hoặc một kỹ năng đặc biệt nào đó và họ sử dụng chúng vào mục đích nào đó. Trong trường hợp của Riri cho Iron Man, cô ấy là một người có tài năng và trí tuệ có thể đảm nhiệm được vai trò đại diện cho siêu anh hùng này.

Tất nhiên, Riri cũng sẽ có những trải nghiệm rất khác so với Tony Stark- Iron Man trước đó. Cô ấy sẽ có thế giới quan khác so với Tony khi không lớn lên trong một gia đình giàu có. Hơn nữa, cô ấy sẽ có mục tiêu rất khác so với Tony khi trở thành Iron Man mới.

Tôi thực sự thích hình ảnh một phụ nữ mặc giáp sắt của Iron Man và đi đánh kẻ xấu. Đấy quả là một hình ảnh ấn tượng.

Việc đưa một cô gái như Riri đảm nhận vai trò của Iron Man đem lại những phản ứng gì thưa bà?

Tôi nghĩ phản ứng ban đầu là khá tích cực. Mọi người có vẻ hào hứng khi chúng tôi thử nghiệm nhân vật mới. Tất nhiên là sẽ có một số khán giả thấy thất vọng khi chúng tôi thay đổi nhân vật gốc. Dẫu vậy, khi mọi người cảm thấy thất vọng đồng nghĩa với việc họ có quan tâm đến nhân vật này và khi còn có những người hào hứng với nhân vật mới thì chúng tôi còn có cơ hội sáng tạo nên những câu chuyện mới.

Nói chung, mọi chuyện đều tốt đẹp.


Spider Man là thiếu niên người Tây Ban Nha?

Spider Man là thiếu niên người Tây Ban Nha?

Đây có phải là dấu hiệu mới nhất cho sự đa dạng hóa các anh hùng mà Marvel đã làm trong 1 thập kỷ quá? Liệu có phải Marvel đang cố gắng phản ánh châm thực đời sống thực tế qua các nhân vật của mình?

Tôi nghĩ vậy. Hiện tượng bám sát thực tế và phản ánh chân thực cuộc sống ngoài đời đang diễn ra hàng ngày, không chỉ tại Marvel mà còn trên các phương tiện truyền thông văn hóa. Đây là thứ mà mọi người đã và đang yêu cầu từ các nhà sản xuất. Chúng tôi nhận ra được tầm quan trọng của việc đảm bảo các nhân vật của mình phản ánh chân thực những gì đang diễn ra trong thế giới hiện nay.

Với tư cách là một hãng sở hữu nhiều nhân vật siêu anh hùng, chúng tôi cho rằng sản phẩm của mình kết nối được với khán giả bởi những thông điệp xuất sắc mà chúng tôi chia sẻ với họ đằng sau nó.

Bà có cho rằng việc Marvel đa dạng hóa các nhân vật anh hùng sẽ thu hút thêm được sự quan tâm của khán giả hay không?

Hầu như chắc chắn là vậy. Cách đây 7-9 năm, chúng tôi không có chiến lược nào trong việc phát triển các nhân vật nữ siêu anh hùng từ truyện tranh. Tuy nhiên hiện chúng tôi có hơn 20 nhân vật nữ siêu anh hùng làm tuyến chính trong các ấn phẩm truyện tranh. Điều này cho thấy thời thế đã thay đổi.

Trước đây chúng tôi không nghĩ tới việc thúc đẩy những nữ siêu anh hùng bởi chúng không được ưa chuộng bằng nam anh hùng. Nhưng hiện nay hình ảnh các nhân vật của Marvel đã lan ra toàn thế giới và chúng tôi cần phải điều chỉnh lại chiến lược. Đó là một trong những lý do khiến các nhân vật của Marvel trở nên đa dạng hơn như hiện nay.

Đồng thời, việc đa dạng hóa nhân vật cũng tạo ra nhiều cơ hội cho Marvel hơn. Chúng sẽ thúc đẩy người mua tới các cửa hàng truyện tranh không chỉ bởi sự háo hức từ các tuyến nhân vật mới mà còn vì những ý nghĩa đằng sau các siêu anh hùng này. Đây chính là quan điểm của Marvel và hãng sẽ tiếp tục kế hoạch này trong tương lai.

Hoàng Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm