img
Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 1.

10-20 năm trước, bán lẻ hiện đại còn là một khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt. Khi ấy, người ta thường chỉ đi vào TTTM hay các cửa hàng lớn để ngắm nghía, tận hưởng điều hoà mát mẻ thay vì mua hàng. Tuy nhiên giờ đây, bán lẻ hiện đại đã trở thành một phần tất yếu của đời sống hằng ngày mà không còn cần nhiều sự thuyết phục, quảng cáo. Các mô hình bán lẻ hiện nay đã cung cấp gần như đầy đủ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ thực phẩm, mỹ phẩm đến điện tử, điện lạnh,..

Khác với chợ truyền thống hay các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ của hộ gia đình, hàng hóa tại những cửa hàng bán lẻ hiện đại thường được đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng. Bên cạnh đó, nhân viên thân thiện, dịch vụ trong-sau mua hàng tận tâm, đặc biệt là không gian thoáng mát đã tạo nên sự khác biệt, giúp mô hình này thuyết phục và duy trì lòng trung thành của khách hàng. Tốc độ tăng trưởng và khả năng chiếm lĩnh phần lớn thị phần của các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay, nổi bật ở nhóm ngành điện tử, điện lạnh là minh chứng rõ ràng cho điều này. 

Vài năm trở lại đây, khi mà “miếng bánh" công nghệ, điện tử không còn nhiều dư địa thì dược phẩm, mỹ phẩm lại trở thành mảnh đất màu mỡ được các “ông lớn" quan tâm phát triển. 

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 2.

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 3.

Như đã đề cập ở trên, không gian thoáng mát tạo trải nghiệm dễ chịu là một trong những điểm khác biệt giúp cửa hàng bán lẻ hiện đại thu hút người tiêu dùng đến và mua hàng. Mặt khác, điều kiện nhiệt độ, độ ẩm trong không gian cũng phải đáp ứng yêu cầu bảo quản chất lượng sản phẩm. Điều này càng trở nên quan trọng tại các quốc gia có mùa hè nóng như Việt Nam hay khu vực Đông Nam Á.

Đặc thù khí hậu bốn mùa biến đổi, mùa hè nóng, mưa nhiều, độ ẩm cao trở thành yếu tố thúc đẩy thị trường điều hoà trong nước tăng trưởng, được dự đoán sẽ đạt giá trị 2,4 tỷ USD vào năm 2023. Ngoài nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các dòng điều hoà dân dụng dành cho hộ gia đình, dòng điều hòa cục bộ thương mại cũng đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong ngành bán lẻ hiện đại. 

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 4.

Nhiệt độ, độ ẩm tại các cửa hàng tác động trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Đơn cử, với ngành hàng bán lẻ thực phẩm, đồ tươi sống, hệ thống điều hòa cần có khả năng làm mát, đồng thời lọc không khí, tránh ám mùi thực phẩm. Không gian trong các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm lại đòi hỏi nhiệt độ ổn định, ít bám bụi để giữ cho sản phẩm luôn ở chất lượng tốt nhất, không bị biến đổi. Trong khi đó, những cửa hàng điện máy, điện tử quy mô hàng trăm m2 tìm kiếm hệ thống điều hòa vừa có công suất lớn, vừa tiết kiệm điện năng. Điều này đặt ra bài toán cho các nhà sản xuất, tạo ra các dòng sản phẩm vừa đáp ứng các yêu cầu chung mà vẫn phù hợp với đặc thù từng mô hình bán lẻ.

Chưa kể, những yếu tố nhỏ nhặt như mức nhiệt, độ ẩm và sự trong lành của không khí đều ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến trải nghiệm cũng như quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Một không gian với nhiệt độ vừa đủ, thoáng khí có thể giữ chân khách hàng ở lại mua sắm lâu hơn, thậm chí vài tiếng đồng hồ mà vẫn thấy thoải mái. Đó là lý do doanh nghiệp vận hành mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại đều khắt khe trong khâu lắp đặt hệ thống điều hoà làm mát, hướng đến sử dụng các dòng sản phẩm chuyên biệt, phù hợp với từng ngành hàng.

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 5.

Trong bối cảnh ấy, điều hoà cục bộ thương mại là giải pháp phổ biến được các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại sử dụng. Nét đặc trưng của dòng điều hòa thương mại là tối ưu khả năng làm mát, đa dạng trong việc kết nối với các loại dàn lạnh, tiết kiệm không gian lắp đặt, thuận tiện trong quá trình vệ sinh và tạo độ thoáng, thiết kế mở cho phòng. Công suất và tính năng hoạt động của dòng điều hòa thương mại đáp ứng được yêu cầu lắp đặt cho không gian rộng, diện tích thoáng và thời gian sử dụng liên tục.

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 6.

Với hơn 50 năm hoạt động bền bỉ, xây dựng và đưa vào vận hành nhà máy sản xuất ngay tại thị trường Việt Nam từ năm 1971 nên không khó hiểu khi Panasonic dần trở thành “tay chơi" lớn trên thị trường điều hoà không khí hiện nay.

Bên cạnh dòng điều hoà dân dụng quen thuộc với người tiêu dùng, Panasonic cũng đồng thời cho thấy vị thế của mình trong phân khúc thương mại vừa và nhỏ. Các dòng sản phẩm điều hoà và giải pháp không khí, cụ thể là điều hoà cục bộ thương mại của Panasonic hiện đang được sử dụng bởi nhiều chuỗi bán lẻ có tiếng tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dòng điều hoà cục bộ thương mại của thương hiệu đến từ Nhật Bản tập trung giải quyết tốt ba yếu tố chính nhằm duy trì chất lượng không khí, bao gồm: tiết kiệm điện năng, vận hành bền bỉ, êm ái, lọc khí khử mùi hiệu quả. 

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 7.

Một trong những điểm nổi bật giúp Panasonic chiếm ưu thế trên thị trường nằm ở công nghệ lọc không khí Nanoe™ X. Các thử nghiệm được kiểm chứng bởi SGS Inc trong không gian 139 m² cho thấy, công nghệ Nanoe™ X có khả năng khử ít nhất 5 loại mùi hôi khó chịu thường gặp như: mùi ẩm mốc, mùi mồ hôi, mùi thuốc lá, mùi thú nuôi, mùi đồ ăn. Tỷ lệ ức chế lên tới 98,81% trong vòng 4 giờ.

Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp ức chế trên 99% vi khuẩn trong không khí, vi khuẩn bám dính, virus trong không khí và bám dính trên vải. Nấm mốc hay chất gây dị ứng có nguồn gốc từ chó, mèo, phấn hoa cũng bị công nghệ lọc khí Nanoe™ X “xử gọn”. Chưa hết, một không gian có giải phóng Nanoe™ X được kiểm kiệm khả năng phân hủy 99% các chất độc hại trong vòng 4 giờ, đồng thời giữ ẩm cho da và tóc. 

Panasonic cũng liên tục cải tiến, nâng cấp cho “vũ khí” thêm tối tân, đến nay đã ra mắt Nanoe™  X thế hệ 3. Với khả năng sản sinh 48.000 tỷ gốc OH mỗi giây, gấp 100 lần so với Nanoe™  X thế hệ đầu, công nghệ thế hệ mới nhất giúp điều hòa Panasonic đạt hiệu quả ức chế virus cao hơn, ngay cả ở những không gian rộng trên 100m2.

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 8.

Với ba dòng sản phẩm chính, bao gồm: Một chiều Inverter, Một chiều không Inverter và Hai chiều Inverter, Panasonic có thể đáp ứng mọi nhu cầu của các mô hình bán lẻ, với các dòng máy điều hòa đa dạng từ âm trần cassette, âm trần nối ống gió, áp trần đến điều hòa tủ đứng. Một cách dễ hiểu, Inverter là công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hàng đầu hiện nay. Với những chiếc điều hòa của Panasonic, Inverter có khả năng thay đổi tốc độ quay của máy nén khí theo sự thay đổi nhiệt độ, từ đó giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo duy trì sự mát mẻ liên tục, đồng đều. Đây cũng là một trong những tính năng được các cửa hàng bán lẻ quy mô lớn đặc biệt ưa chuộng. 

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 9.

Khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ của điều hòa cục bộ thương mại Panasonic còn đến từ môi chất lạnh (gas) R32. Thay vì R22 và R410A, hãng điều hòa Nhật Bản hiện đang dần chuyển sang sử dụng môi chất lạnh (gas) R32 do đem lại công suất làm mát cao hơn, dễ dàng tái chế, tái sử dụng, giảm khí thải lên tới 75%, không tác động đến tầng ozon, không gây hiệu ứng nhà kính.

Các thử nghiệm cho thấy, điều hòa Inverter Panasonic sử dụng dung môi chất lạnh R32 đã giúp tối ưu hệ số năng lượng COP, góp phần tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, dàn nóng còn được phủ lớp chống ăn mòn để tăng khả năng chống chọi lại những tác động tiêu cực từ thời tiết, chống gỉ và khí muối, qua đó tăng độ bền và đảm bảo hiệu suất lâu dài cho thiết bị.

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 10.

Ngoài độ bền đã được bảo chứng, thương hiệu Nhật Bản không ngừng tìm kiếm giải pháp mới, đáp ứng các nhu cầu mới phát sinh của thị trường. Tiêu biểu là công nghệ CONEX mang lại giải pháp điều khiển thế hệ mới với chức năng điều khiển tích hợp IoT, kết nối trực tiếp với nhiều ứng dụng khác nhau. CONEX giúp kiểm soát và truy cập dễ dàng cho người dùng, thợ lắp đặt và đơn vị bảo dưỡng chỉ với một thiết bị điều khiển từ xa.

Vũ khí bí mật trong các chuỗi bán lẻ nâng cấp trải nghiệm mua sắm của khách hàng - Ảnh 11.

Giống như một thứ "vũ khí" bí mật, hệ thống điều hoà cục bộ thương mại dù không nhận được nhiều sự chú ý hay được nhắc đến thường xuyên nhưng lại nắm giữ sức mạnh và vị trí không thể thay thế đối với các cửa hàng bán lẻ theo đuổi mô hình hiện đại. Điều này đã thúc đẩy đội ngũ Panasonic không ngừng cải tiến, tìm kiếm những sáng kiến, công nghệ mới cho dòng điều hoà này, qua đó đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp nói riêng và toàn ngành bán lẻ hiện đại nói chung. 

Tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm tại đây..

Tổ Quốc