Vụ khách hàng Vietcombank mất 500 triệu đồng có dấu hiệu lừa đảo

12/08/2016 07:01 PM | Kinh doanh

Sáng nay (12/8) trên một số báo đã đưa tin một khách hàng của ngân hàng Vietcombank vừa bị rút tiền tới 500 triệu đồng chỉ trong một đêm.

Vụ khách hàng Vietcombank mất 500 triệu đồng có dấu hiệu lừa đảo

Từ 11h tối ngày 4/8 cho tới 5h sáng ngày 5/8, tài khoản của nữ khách hàng, đã xuất hiện 7 giao dịch với tổng số tiền 500 triệu đồng, chuyển từ tài khoản cá nhân sang một tài khoản khác.

Theo tìm hiểu của cơ quan điều tra, trên thực tế, khách hàng đã nhấn vào một đường link trên mạng do đối tượng lừa đảo tạo ra, dẫn tới mất toàn bộ thông tin tài khoản cá nhân.

Ông Đào Minh Tuấn, Phó TGĐ Ngân hàng Vietcombank cho biết, trong số 500 triệu đồng bị kẻ gian chuyển đi, Vietcombank đã giữ lại được 300 triệu đồng cho khách hàng thông qua hệ thống liên ngân hàng.

Cũng theo ông Tuấn, trong thời gian tới đây, rất có thể các yêu cầu về bảo mật tài khoản của Vietcombank sẽ phức tạp hơn, nhằm siết chặt bảo mật cho khách hàng.​

Theo Tài Phan

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Khởi tố vụ công ty "ma" nhập hàng từ Trung Quốc gắn mác Asanzo

Quá trình điều tra, công an đã tiến hành khởi tố vụ án ở công ty "ma" nhập hàng từ Trung Quốc gắn mắc Asanzo về hành vi "Buôn lậu".

Đời thực của 'Vũ sở khanh' trong 'Về nhà đi con': Chủ chuỗi mì cay lớn nhất Sài Gòn, máu kinh doanh từ nhỏ, lớp 5 đã không cần xin tiền cha mẹ

Một điều khá thú vị hơn là bên cạnh kịch bản hấp dẫn, việc ra Hà Nội đóng phim còn giúp Quốc Trường trong việc phát triển thị trường miền Bắc của chuỗi mì cay Hàn Quốc của do mình làm chủ.

Sự ra đi của Auchan, Shop&Go và những thương vụ thâu tóm của Vingroup, Saigon Co.op: Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ mới chỉ bắt đầu!

"Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co-op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này", bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội - nhìn nhận.

MyGo chuẩn bị triển khai dịch vụ Car để hoàn thiện hệ sinh thái đầy đủ, tự tin đấu tay bo với Grab, FastGo hay Be trên thị trường?

Theo chia sẻ từ đại diện Viettel Post, MyGo đã nhận được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải để triển khai hoạt động kết nối xe tư nhân dưới 9 chỗ với khách hàng. Hiện chỉ còn chờ thủ tục phê duyệt từ phía các địa phương.

Đọc thêm