Vụ dừng triển khai Grab tại 3 tỉnh: Grab Việt Nam nói có nhầm lẫn giữa GrabCar và GrabTaxi

14/01/2018 11:02 AM | Thời sự

Grab Việt Nam cho biết GrabTaxi là một ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc, chỉ GrabCar chịu giới hạn của đề án thí điểm.

Vụ dừng triển khai Grab tại 3 tỉnh: Grab Việt Nam nói có nhầm lẫn giữa GrabCar và GrabTaxi

Trong một văn bản đuược gửi đi hôm nay 13/1, Grab Việt Nam cho biết đã triển khai dịch vụ GrabTaxi cho một số doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi tại một số tỉnh, thành phố, trong đó có các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Lâm Đồng.

Vụ dừng triển khai Grab tại 3 tỉnh: Grab Việt Nam nói có nhầm lẫn giữa GrabCar và GrabTaxi - Ảnh 1.

Một chiếc xe Grab trong sự kiện giới thiệu dịch vụ GrabShare - Ảnh: H.Đ


“GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử”, thông báo của Grab Việt Nam do bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam - viết.


Theo thông báo này, dịch vụ GrabTaxi cung cấp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi thêm một phương thức kết nối thuận tiện giữa hành khách với tài xế taxi, bên cạnh các phương thức kết nối trực tiếp và gọi tổng đài. Dịch vụ này không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi. Giá cước hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là ước tính để hành khách tham khảo, căn cứ trên giá cước của các đơn vị taxi và dự kiến quãng đường di chuyển. Khách hàng vẫn trả số cước được hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi, theo đúng quy định tại Điều 6 Nghị định 86/2014/NĐ- CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.Hãng cho rằng tại các địa phương có triển khai dịch vụ GrabTaxi, công ty thực hiện ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi đã được các Sở Giao thông vận tải địa phương cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

“Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh những thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ GrabTaxi, gây hiểu nhầm rằng GrabTaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải và không được phép triển khai ngoài phạm vi thí điểm”, thông báo viết.

Grab Việt Nam khẳng định luôn tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải. “Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị đó có phù hiệu “xe hợp đồng” cấp bởi Sở Giao thông vận tải của các tỉnh, thành phố nằm trong phạm vi thí điểm. Chúng tôi không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc Đề án thí điểm”, hãng khẳng định vẫn triển khai GrabCar theo đúng đề án.

Theo Hải Đăng

Ictnews

Cùng chuyên mục
Người Trung Quốc đang làm gì để trở thành cường quốc ô tô thế giới?

Người Trung Quốc đang làm gì để trở thành cường quốc ô tô thế giới?

Con đường chinh phục người tiêu dùng toàn cầu của sản phẩm ô tô Trung Quốc sẽ khá dài nếu xét đến yếu tố trung thành với thương hiệu lớn đã tồn tại cả thế kỷ qua.

XEM
Đọc thêm