'Vỡ trận' bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị

21/05/2019 06:00 PM | Thời sự

Ngay lúc này, nhiều bà mẹ bồng cả con nhỏ tranh mua hàng giảm giá tại hệ thống siêu thị sắp đóng cửa tại Việt Nam. Tình trạng quá tải khiến cho hệ thống siêu thị như vỡ trận.

'Vỡ trận' bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị

Ngay sau khi thông tin sắp rời khỏi thị trường trong nước, hệ thống siêu thị của Auchan đang khuyến mại, giảm giá để thanh lý hàng. Theo nhân viên tại siêu thị ở Kim Văn Kim Lũ, nhiều mặt hàng được giảm giá mạnh. Đơn cử, hàng gia dụng giảm tới 50%, thực phẩm đồ hộp chế biến sẵn đóng hộp giảm 25%, hóa mỹ phẩm cũng giảm tới 25%.

Mặc dù không treo biển giảm giá, thanh lý nhưng sau khi có thông tin trên, nhiều người sống xung quanh đã kéo tới siêu thị mua sắm đồ. Người dân lũ lượt mua hàng khiến siêu thị quá tải khi thanh toán. Còn các kệ hàng tan hoang, nhiều mặt hàng bị rơi, lộn xộn.

Theo thông tin mới nhất, Auchan đang giải quyết quyền lợi cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp để chuẩn bị cho việc đóng cửa 15 siêu thị từ ngày 2/6.

Thông tin Auchan đóng cửa, rút khỏi Việt Nam chính thức được biết đến từ ngày 14/5 khi hãng tin Reuters dẫn lời Chủ tịch tập đoàn Auchan Retail, ông Edgard Bonte, thông báo quyết định bán hệ thống siêu thị Auchan tại Việt Nam do hoạt động kinh doanh thua lỗ. Mảng kinh doanh của họ tại Việt Nam đạt khoảng 45 triệu Euro trong năm 2018.

Auchan là thương hiệu bán lẻ của Pháp, có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, đã mở được chuỗi 18 siêu thị.

Hình ảnh ghi nhận tại siêu thị ở Kim Văn Kim Lũ ngay lúc này:

Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 1.
Đổ xô đi mua hàng giảm giá
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 2.
Nhiều bà mẹ bế cả con để mua bỉm 
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 3.
Mặt hàng đồ điện 
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 4.
Nhiều mặt hàng giảm giá từ 25-50% 
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 5.
Nhiều siêu thị chuẩn bị tạm đóng cửa từ ngày 2/6. Một số gian hàng đã trống trơn.
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 6.
Hàng hóa rơi vãi khắp nơi 
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 7.
Người dân chất đầy hàng hóa lên xe đẩy
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 8.
Sản phẩm bị để lẫn lộn giữa các quầy hàng
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 9.
Người dân vơ vét từng cân bột giặt
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 10.
Quầy hàng trống trơn
Vỡ trận bán tháo: Dân đổ xô tranh nhau vét sạch kệ siêu thị - Ảnh 11.

Xếp hàng dài chờ thanh toán


Theo Duy Anh - Thu Hiền

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm