Vingroup lập hãng phim hoạt hình VinTaTa, xây dựng hình tượng chú khỉ hoạt hình làm "đại sứ" du lịch, giải trí

01/11/2017 02:37 PM | Kinh doanh

Hãng phim hoạt hình VinTaTa sẽ xây dựng nội dung xoay quanh chú khỉ Monta, nhân vật được chọn là đại sứ thương hiệu cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup như Vinpearl, Vinpearl Land và cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ cho trẻ em như Vinschool, Vinmec...

Vingroup lập hãng phim hoạt hình VinTaTa, xây dựng hình tượng chú khỉ hoạt hình làm "đại sứ" du lịch, giải trí

Ngày 31/10, Tập đoàn VinGroup bất ngờ giới thiệu tới công chúng một thương hiệu hoàn toàn mới có tên gọi VinTaTa.

VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập từ cuối năm 2016, nhưng đến nay mới chính thức được công bố rộng rãi. Sau một năm đi vào vận hành, VinTaTa đã hoàn thiện 2 studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trang bị hạ tầng phần cứng và phần mềm mới nhất đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới.

Hiện VinTaTa đang có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và đã có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Ngay khi ra mắt, VinTaTa đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản với tổng giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng.

Kịch bản sẽ xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series phim của VinTaTa, đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm và đặc hữu ở Việt Nam, hội đủ những ưu điểm tính cách đặc trưng của người Việt như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Video giới thiệu chú khỉ Monta và cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản

VinTaTa có nhiệm vụ hỗ trợ quảng bá cho Vinpearl Land, thương hiệu vui chơi giải trí của Tập đoàn VinGroup. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí theo mô hình công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) như Disney, Universal...

Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là "đại sứ thương hiệu" cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup. Ngoài Vinpearl, Vinpearlland, hình ảnh Monta cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái đa dạng của Vingroup như Vinschool, Vinmec, Vinmart…. Để phục vụ mục tiêu trên, VinTaTa sẽ thực hiện phụ đề tiếng Anh hoặc lồng tiếng Anh với sự hỗ trợ của các biên kịch đến từ Hollywood cho tất cả các phim và tiến hành phát hành rộng rãi trên các kênh truyền hình, internet… trên phạm vi thế giới.

Với việc tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản, dự kiến, tập phim đầu tiên của VinTaTa sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vintata, monta, hoạt hình
Cùng chuyên mục
XEM
Đọc thêm