Vingroup lập hãng phim hoạt hình VinTaTa, xây dựng hình tượng chú khỉ hoạt hình làm "đại sứ" du lịch, giải trí

01/11/2017 02:37 PM | Kinh doanh

Hãng phim hoạt hình VinTaTa sẽ xây dựng nội dung xoay quanh chú khỉ Monta, nhân vật được chọn là đại sứ thương hiệu cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup như Vinpearl, Vinpearl Land và cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ cho trẻ em như Vinschool, Vinmec...

Vingroup lập hãng phim hoạt hình VinTaTa, xây dựng hình tượng chú khỉ hoạt hình làm "đại sứ" du lịch, giải trí

Ngày 31/10, Tập đoàn VinGroup bất ngờ giới thiệu tới công chúng một thương hiệu hoàn toàn mới có tên gọi VinTaTa.

VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập từ cuối năm 2016, nhưng đến nay mới chính thức được công bố rộng rãi. Sau một năm đi vào vận hành, VinTaTa đã hoàn thiện 2 studio trang bị hiện đại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trang bị hạ tầng phần cứng và phần mềm mới nhất đang được sử dụng ở các studio lớn trên thế giới.

Hiện VinTaTa đang có hơn 100 nhân sự là các gương mặt nổi bật của ngành sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và đã có những sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Ngay khi ra mắt, VinTaTa đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản với tổng giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng.

Kịch bản sẽ xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series phim của VinTaTa, đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm và đặc hữu ở Việt Nam, hội đủ những ưu điểm tính cách đặc trưng của người Việt như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh...

Video giới thiệu chú khỉ Monta và cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản

VinTaTa có nhiệm vụ hỗ trợ quảng bá cho Vinpearl Land, thương hiệu vui chơi giải trí của Tập đoàn VinGroup. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí theo mô hình công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) như Disney, Universal...

Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là "đại sứ thương hiệu" cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup. Ngoài Vinpearl, Vinpearlland, hình ảnh Monta cũng có thể xuất hiện trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái đa dạng của Vingroup như Vinschool, Vinmec, Vinmart…. Để phục vụ mục tiêu trên, VinTaTa sẽ thực hiện phụ đề tiếng Anh hoặc lồng tiếng Anh với sự hỗ trợ của các biên kịch đến từ Hollywood cho tất cả các phim và tiến hành phát hành rộng rãi trên các kênh truyền hình, internet… trên phạm vi thế giới.

Với việc tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản, dự kiến, tập phim đầu tiên của VinTaTa sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vintata, monta, hoạt hình

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đâu rồi ‘Shark Phú của ngày hôm qua’: Là người cam kết rót vốn nhiều nhất mùa 1, nhưng lại xuống tiền ít nhất mùa 2, thua xa cả cá mập khách mời

11 tập trôi qua, Shark Phú mới chỉ cam kết đầu tư vào 2 Startup với số tiền 8,65 tỷ đồng, ít nhất trong dàn cá mập tính đến thời điểm này. Vị cá mập này cũng rất chắc cú khi tất cả số tiền bỏ ra đều quy ra trái phiếu chuyển đổi, với mức lãi suất 15 - 20%, cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng.

Case study

Giải mã kỳ tích KFC Trung Quốc: Lớn mạnh bất chấp hàng quán vỉa hè, đối thủ sao chép hay người dùng khó tính

Gần 30 năm có mặt tại thị trường đông dân nhất thế giới, KFC vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vẫn tiếp tục khai trương mỗi ngày 1 nhà hàng mới, biến số lượng KFC tại Trung Quốc nhiều hơn cả thế giới cộng lại.

Shark Tank Việt Nam

2 tuần sau khi gọi vốn thất bại trên Shark Tank Việt Nam, startup bọt tuyết bất ngờ bán được 500 sản phẩm, bằng tổng doanh số bán trong... 1,5 năm trước

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết buổi tối màn gọi vốn thất bại của mình lên sóng Shark Tank, ông buồn đến nỗi phải tắt máy đi ngủ. Nhưng sáng hôm sau bật điện thoại lên, "không ngờ cuộc gọi từ những người quan tâm tới sản phẩm, họ gọi muốn cháy máy luôn."

Shark Tank Việt Nam

Đặng Hồng Anh - Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế "ghế nóng" của Shark Thuỷ trong “bể cá mập" mùa 2

Cùng với Shark Dzung Nguyễn, Shark Đặng Hồng Anh đến từ tập đoàn TTC là một trong 2 vị giám khảo trẻ nhất Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Đọc thêm