Vingroup không làm nhà giá rẻ, nhiều doanh nghiệp địa ốc vui “mở cờ trong bụng”

05/05/2017 09:42 AM | Kinh doanh

Việc Chủ tịch Vingroup tiết lộ dự án VinCity không phải dự án nhà giá rẻ khiến nhiều doanh nghiệp làm nhà giá rẻ vui “mở cờ trong bụng”, vì không phải đối diện với đối thủ quá lớn là Tập đoàn Vingroup.

Vingroup không làm nhà giá rẻ, nhiều doanh nghiệp địa ốc vui “mở cờ trong bụng”

Thông tin Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup vừa tiết lộ tại ĐHCĐ năm 2017 của Tập đoàn Vingroup cho biết, dự án mang thương hiệu VinCity không phải là dự án nhà giá rẻ, mà là phân khúc nhà dành cho người có thu nhập trung bình cao, đã gây chấn động thị trường bất động sản.

Trước đó, Vingroup tuyên bố trong 5 năm tới, doanh nghiệp này sẽ đưa ra thị trường khoảng 300 nghìn căn hộ đại chúng mang thương hiệu VinCity.

Việc Vingroup đưa ra một thương hiệu bất động sản mới hướng đến số đông người có nhu cầu về nhà ở, với vị trí dự án nằm ngoài khu vực trung tâm các đô thị, khiến nhiều người lầm tưởng VinCity là thương hiệu nhà giá rẻ của Vingroup.

Thậm chí từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, tại rất nhiều Hội thảo về thị trường bất động sản, cũng như những báo cáo nghiên cứu thị trường, các chuyên gia và công ty nghiên cứu đều đưa ra nhận định cho rằng: Nguồn cung nhà giá rẻ với sự tham gia của Vingroup sẽ rất lớn và thị trường bất động sản năm 2017 sẽ rất sôi động.

Thông tin Vingroup phát triển dự án VinCity khiến nhiều người có nhu cầu mua nhà đã trì hoãn kế hoạch để chờ đợi mua căn hộ tại đây.

Vì vậy, thông tin Vingroup không tham gia làm nhà giá rẻ thực sự khiến nhiều doanh nghiệp đang triển khai dự án nhà giá rẻ trên địa bàn Hà Nội thực sự “mở cờ trong bụng”.


Nhiều doanh nghiệp làm nhà giá rẻ thời gian vừa qua phải theo dõi chặt động thái của Vingroup trong việc triển khai dự án mang thương hiệu VinCity.

Nhiều doanh nghiệp làm nhà giá rẻ thời gian vừa qua phải theo dõi chặt động thái của Vingroup trong việc triển khai dự án mang thương hiệu VinCity.

Một đại diện doanh nghiệp chủ đầu tư đang triển khai dự án nhà giá rẻ thuộc khu An Khánh - An Thượng tiết lộ, việc Vingroup thông tin sẽ triển khai khoảng trên 20% nhà thương hiệu VinCity tại Hà Nội khiến doanh nghiệp này rất lo ngại, nhất là việc mới đây, thông tin dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) sẽ được Vingroup triển khai dự án mang thương hiệu VinCity.

Cũng theo tiết lộ của đại diện doanh nghiệp này, không doanh nghiệp địa ốc nào muốn đối đầu trực tiếp với Vingroup. Bởi chất lượng dự án, các tiện ích phục vụ cư dân dự án của Vingroup mang lại không thể bàn cãi.

Vì thế mới có chuyện tại hầu hết dự án Vingroup triển khai, các dự án lân cận, cùng phân khúc của chủ đầu tư khác muốn bán được hàng, doanh nghiệp vẫn phải chấp nhận bán với giá thấp hơn sản phẩm của Vingroup từ 7 đến 10 triệu đồng/m2.

Trao đổi với BizLIVE, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Vinh Hạnh, chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza lại cho rằng, Vingroup sẽ không từ bỏ chiến lược làm nhà giá rẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, tiện ích theo tiêu chuẩn của Vingroup, mức giá có thể lên đến trên 20 triệu đồng/m2.

Cũng theo ông Quỳnh, nhu cầu nhà giá rẻ, nhà vừa túi tiền tại các đô thị lớn như Hà Nội hay Thành Phố Hồ Chí Minh là rất lớn.

Tuy nhiên, tại thị trường Hà Nội, ông Quỳnh cho biết, phân khúc căn hộ bình dân không thực sự sôi động. Vì thế, các doanh nghiệp, nếu vẫn làm nhà giá rẻ, chắc chắn sẽ phải tính toán rất nhiều trong việc chào bán sản phẩm ra ngoài thị trường.

Theo Thiều Quang

BizLive

Từ khóa:  vingroup, vincity, Nhà giá rẻ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu CEO FPT: Đừng vội lo giải bài toán toàn cầu, startup trẻ hãy giải bài toán đói nghèo, mua được cái ô tô cho mình trước, đó là bài toán vĩ đại mà xưa chúng tôi hèn không mơ tới!

"Tôi khuyên tất cả các bạn đầu tiên phải giải bài toán đói nghèo cho chính mình đã, phải mua được cái ô tô cho mình. Bài toán của mình mình còn không giải được nữa, lại đi lo bài toán thế giới", cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam khuyên các bạn trẻ.

Bị POPS khởi kiện ra tòa, Truyền hình FPT đối mặt với khoản bồi thường rất lớn

Truyền hình FPT cho rằng việc đòi bồi thường một khoản tiền lớn, lên đến hàng chục triệu USD là không có căn cứ. Song POPS cho biết, Khoản chi phí yêu cầu FPT bồi thường dựa trên thiệt hại mà POPS và các đối tác bị ảnh hưởng do bị Truyền hình FPT khai thác trái phép hơn 1.800 nội dung.

"Hiện tượng mạng" Bà Tân Vlog và giấc mơ của cộng đồng YouTuber Việt Nam

Video triệu lượt xem, tăng chục nghìn lượt người theo dõi mỗi ngày như kênh Bà Tân Vlog là ước mơ của tất cả YouTuber nghiệp dư, nhưng cả nghìn người tham gia chưa chắc được một người thành công như vậy.

Một vòng du lịch quanh Sài Gòn: Quán cà phê handmade trong con hẻm tĩnh lặng dành cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật

Đến với Take Your Fancy, khách sẽ rất hài lòng với hương vị thức uống trong một không gian lãng mạn yên tĩnh với các vật dụng dễ thương mà vợ chồng chủ quán tự tay trang trí.

Đọc thêm