VinGroup bắt đầu mở nhà thuốc VinFa tại TP.HCM

23/06/2019 09:16 AM | Kinh doanh

Những nhà thuốc VinFa đầu tiên tại TP.HCM bắt đầu hình thành, sau hơn nửa năm chỉ mở tại Hà Nội.

VinGroup bắt đầu mở nhà thuốc VinFa tại TP.HCM

Tại một số cửa hàng VinMart+ ở Tân Bình, Gò Vấp (TP.HCM) bắt đầu xuất hiện những hiệu thuốc VinFa đặt kế bên. VinFa là hệ thống nhà thuốc của VinGroup, chuyên bán thuốc và thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thẩm mỹ.

Tại một cửa hàng VinMart+ ở Tân Bình, nơi có nhà thuốc VinFa kế bên, nhân viên bán hàng cho biết nhà thuốc VinFa sẽ khai trương trong vài ngày tới, tuy nhiên vẫn chưa biết thời điểm cụ thể.

VinGroup bắt đầu mở nhà thuốc VinFa tại TP.HCM - Ảnh 1.

Nhà thuốc VinFa sắp mở đặt cạnh cửa hàng VinMart+ ở Tân Bình (TP.HCM) - Ảnh: Hải Đăng

Nhà thuốc VinFa đặt cạnh các cửa hàng VinMart+ có vẻ là phương án tốt khi VinGroup không cần phải tìm kiếm mặt bằng, lại có thể tận dụng nguồn khách đến các cửa hàng bách hoá tiện lợi VinMart+.

Trước khi tiến vào TP.HCM, VinGroup lần đầu nhảy vào bán lẻ dược phẩm khi khai trương 11 cửa hàng VinFa ở Hà Nội khoảng đầu tháng 11/2018.

Mảng bán lẻ dược phẩm tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đang dần sôi động khi các chuỗi bán lẻ trái ngành như FPT Shop, Thế Giới Di Động đều nhảy vào. Trước đó, các chuỗi Phamarcity, Pharno cũng đã có những cửa hàng rất hiện đại tại TP.HCM, chuyên bán thuốc, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của FPT Retail, công ty mẹ của chuỗi FPT Shop, bà Nguyễn Bạch Điệp - CEO FPT Retail - khẳng định chuỗi nhà thuốc Long Châu là động lực phát triển của công ty này trong vài năm tới, cho thấy tầm quan trọng của mảng bán lẻ dược phẩm trong kế hoạch của công ty này.

Digiworld, một công ty phân phối hàng công nghệ, cũng chọn dược phẩm là mặt hàng trái ngành đầu tiên để mở rộng kinh doanh. Công ty này chuyên phân phối các thực phẩm chức năng và chăm sóc cá nhân.

Ông Đoàn Hồng Việt, CEO và chủ tịch Digiworld, cho biết ngành thực phẩm chức năng rất tiềm năng tại Việt Nam do mức sống của người dân đang tăng lên.

Tuy vậy, báo cáo kết quả kinh doanh của Digiworld năm 2018 ở nhóm hàng tiêu dùng và dược phẩm không đạt như kế hoạch đề ra. Mảng dược cũng chưa đóng góp doanh thu mấy cho cả Thế Giới Di Động và FPT Shop sau thời gian nhảy vào.

Nhà thuốc VinFa chỉ là một mắt xích trong chuỗi dược phẩm của VinGroup. Đầu năm 2018, tập đoàn này đã thành lập công ty dược phẩm VinFa, với chức năng nghiên cứu, sản xuất thuốc, nhập khẩu và phân phối thuốc,... Website của VinGroup cho biết, dự án ‘Trung tâm nghiên cứu sản xuất thuốc VinFa tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã được khởi công với tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, quy mô giai đoạn một gần 10ha và được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, với các phân khu nghiên cứu, sản xuất, hậu cần và các công trình phụ trợ.

Tham gia vào nghiên cứu sản xuất và bán lẻ dược phẩm cho thấy tham vọng của VinGroup trong việc trở thành tập đoàn đa ngành nghề tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cho biết doanh nghiệp này chỉ đặt một chân thăm dò vào mảng bán lẻ dược phẩm, do quy mô của ngành bán lẻ thuốc chỉ khoảng 1 tỷ USD. Ông Tài cho rằng ngành thực phẩm chức năng có tiềm năng hơn nhưng hiện tại người tiêu dùng Việt chưa quan tâm đủ nhiều đến sản phẩm này.

Theo Hải Đăng

ICTNews

Từ khóa:  vingroup, vinfa
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm