VinFast sẽ có sản phẩm xe buýt điện vào năm 2019

14/05/2018 08:29 AM | Công nghệ

Xe buýt điện của VinFast nhằm góp phần cải thiện chất lượng và hệ thống giao thông công cộng tại Việt Nam.

VinFast sẽ có sản phẩm xe buýt điện vào năm 2019

Thông tin được đưa ra trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast chiều ngày 13/5.

Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cho biết VinFast sẽ cho ra mắt xe máy điện vào quý III/2018. Hai mẫu ô tô động cơ đốt trong (dòng Sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ) vào quý II/2019 và một mẫu ô tô điện và một mẫu ô tô động cơ đốt trong cỡ nhỏ vào cuối năm 2019.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cũng cho biết doanh nghiệp này sẽ sản xuất xe buýt điện, dự kiến ra mắt sản phẩm vào cuối năm 2019.

Kế hoạch nhằm góp phần cải thiện chất lượng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam, đồng thời với việc sản xuất xe máy điện và ô tô điện cỡ nhỏ, VinFast cũng mong muốn tạo đột phá trong vấn đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

VinFast hiện đang làm việc với các đối tác quốc tế để bảo đảm cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

Để tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, VinFast thành lập một khu nội địa hóa (chiếm khoảng 30% diện tích khu Tổ hợp) để sản xuất linh kiện, phụ kiện ô tô, xe máy. Ngoài những hạng mục tự đầu tư, VinFast đưa ra các hình thức kêu gọi nhà đầu tư vào khu nội địa hóa.

Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast được triển khai trên khu đất rộng 335 ha tại khu công nghiệp Đình Vũ- Cát Hải (Hải Phòng). Sau hơn 8 tháng kể từ ngày khởi công (2/9/2017), khu nhà điều hành dự án dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2018.

VinFast cũng đã đàm phán và thỏa thuận xong hợp trong việc cung cấp dây chuyền sản xuất, thiết bị và máy móc cho 5 phân xưởng (xưởng dập, xưởng hàn thân xe, xưởng sản xuất động cơ, xưởng sơn và xưởng lắp ráp, hoàn thiện và kiểm tra xe). Ngoài ra, VinFast còn có một khu công nghiệp phụ trợ riêng để đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ kiện ô tô, xe máy, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hoá sản phẩm.

Đến nay, đã có 8 nhà máy sản xuất linh kiện đang trong giai đoạn ký kết hợp đồng và thiết kế xây dựng nhà xưởng tại khu nội địa hóa của VinFast. Trong đó, dự kiến có 4 nhà máy VinFast tự đầu tư; hai nhà máy liên doanh và hai nhà máy 100% vốn của nhà cung cấp.

Những kết quả này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận là tin vui đối với Chính phủ và người dân vì lần đầu tiên Việt Nam có thương thương hiệu ô tô Việt, sản xuất trong nước với công nghệ hiện đại, trong đó có các thiết bị rất quan trọng như động cơ, trục khuỷu cùng các các thiết bị quan trọng khác của ngành ô tô.

"Các bạn đã đi đúng hướng, không những có khả năng, nguồn lực lớn mà còn có đội ngũ chuyên gia giỏi toàn cầu để áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất ô tô", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đánh giá cao việc VinFast đào tạo công nhân Việt Nam và xây dựng, phát triển công nghiệp phụ trợ - là khâu còn yếu của Việt Nam.

Theo T.Công

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vì sao im ắng tại Việt Nam nhưng Mobiistar tự tin 'mang chuông đi đánh xứ người' và kỳ vọng lọt top 5 tại thị trường lớn thứ 2 thế giới?

Mobiistar là doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Việt đã xuất hiện 9 năm. Sau một thời gian im ắng tại thị trường nội địa, thương hiệu bất ngờ có những thay đổi mạnh mẽ khi mang chuông đi đánh xứ người tại Ấn Độ.

Câu chuyện kinh doanh

Đây là ngành mới ra trường nhận lương 5 triệu đồng/tháng, nhưng thăng chức lên quản lý sẽ nhận lương tới 70 triệu đồng/tháng, cao nhất thị trường

Theo thống kê, top 5 ngành nghề được có khoảng lương phổ biến cao nhất lần lượt là: Ngành Tài chính/Đầu tư; Ngân hàng; Công nghệ thông tin; Marketing; Xây dựng. Trong đó, khoảng 25% nhân sự cấp Quản lý của ngành Tài chính/Đầu tư nhận mức lương từ 70 triệu đồng/tháng trở lên, cao nhất trong nhóm ngành nói trên, dù sinh viên mới ra trường ngành này chỉ nhận được khoảng lương 5 - 6 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Nhật ký Amazon - "địa ngục trần gian": Tài xế Flex lương cao, phải dậy lúc 5h sáng để tranh suất với hàng nghìn tài xế khác (P3)

Các tài xế có thể kiếm 20 USD mỗi giờ khi giao hàng cho Amazon Flex, nhưng các tuyến đường đang ít dần đi.

Cuộc chiến vương quyền tại Lotte: Di chúc không rõ ràng, con út đã lật đổ cả cha và anh

Đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về số phận lãnh đạo của Lotte khi cả nhà sáng lập cùng 2 người con thừa kế đều còn sống. Có lẽ, việc di sản không rõ ràng quyền lãnh đạo của nhà sáng lập Shin Kyuk Ho là một trong những nguyên nhân chính khiến Lotte ngày nay rơi vào tình trạng hỗn loạn như vậy.

Đọc thêm