VINFAST công bố bộ sưu tập mẫu xe Sedan và SUV, được thiết kế riêng bởi 4 studio lừng danh thế giới

02/10/2017 08:16 AM | Thời sự

Ngày 2/10/2017, VINFAST công bố 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV; đồng thời chính thức khởi động cuộc thi bình chọn mẫu ô tô được yêu thích nhất. Đây là lần đầu tiên, người Việt được trưng cầu ý kiến để cùng nhà sản xuất tìm ra mẫu xe hiện đại theo xu hướng thế giới; đồng thời phù hợp với thị hiếu và nhu cầu thị trường Việt Nam.

VINFAST công bố bộ sưu tập mẫu xe Sedan và SUV, được thiết kế riêng bởi 4 studio lừng danh thế giới

20 mẫu xe được thiết kế riêng cho VINFAST đến từ 4 studio thiết kế xe lừng danh thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Là 4 tên tuổi đã sáng tạo nên những "tuyệt phẩm huyền thoại" cho Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce…- Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design đã mang đến cho VINFAST một bộ sưu tập ấn tượng và đẳng cấp.

Cụ thể, nhà Pininfarina đề cử các mẫu xe dũng mãnh, phóng khoáng mang hơi thở chiến binh; nhà Zagato cá tính, ngang tàng; trong khi mẫu xe nhà ItalDesign mang vẻ đẹp thể thao và thanh lịch, còn nhà Torino tràn đầy năng lượng và trẻ trung.

Đặc biệt, cả ItalDesign và Torino đều thành công trong việc đưa các "biểu tượng Việt Nam" vào thiết kế một cách tự nhiên và độc đáo như mẫu xe lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của Torino hay mẫu xe lấy cảm hứng từ sự chuyển mình tràn đầy năng lượng của đất nước và con người Việt của ItalDesign.

Điểm thú vị là dù theo đuổi các phong cách thiết kế khác nhau nhưng các mẫu xe đều gặp nhau ở 3 tính từ nổi bật: sang trọng - thời thượng - hiện đại, tiệm cận với xu hướng của các dòng xe đẳng cấp trên thế giới.

Bên cạnh quy trình tuyển chọn được tiến hành thận trọng, bài bản và kỹ lưỡng, VINFAST cũng đã có quyết định đột phá - lần đầu tiên tại Việt Nam, đó là chủ động trưng cầu ý kiến người tiêu dùng thông qua cuộc bình chọn

"Chọn xế yêu cùng VINFAST". Đây là cuộc bình chọn nhằm "quy đồng" các nhu cầu, mong muốn của đa số khách hàng trong nước, nhằm tìm ra 02 mẫu xe vừa sang trọng, vừa có tính hữu dụng cao; vừa thực sự phản ánh được tinh thần và triết lý Việt.

Theo đó, từ ngày 2-16/10/2017, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn tại website: www.binhchonmauxe.vinfast.vn. Mỗi mẫu đều được soi chiếu dưới nhiều hình ảnh từ các góc khác nhau về kiểu dáng và các bộ phận của xe để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp. Bên cạnh việc được vote cho mẫu xe yêu thích nhất, khách tham gia còn có cơ hội rinh về các giải hấp dẫn.

Trong đó, giải nhất cuộc thi có trị giá lên đến 500 triệu đồng dành cho người có bình chọn xuất sắc nhất ở 2 hạng mục Sedan và SUV. Ngoài ra, VINFAST cũng sẽ tổ chức nhiều minigame thú vị trên Fanpage để khách hàng có thể trực tiếp tham gia chia sẻ cũng như góp ý về các mẫu xe.

"Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng sẽ đặt mình vào tâm thế trả lời câu hỏi ‘Bạn muốn sở hữu một chiếc xe thương hiệu VINFAST như thế nào trong tương lai’. Các ý kiến đóng góp là động lực quý giá để chúng tôi sản xuất những dòng sản phẩm không chỉ an toàn, chất lượng cao mà còn có kiểu dáng đẹp, hiện đại theo xu hướng thế giới, đồng thời phù hợp với con người và địa hình Việt Nam", ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết.

Với phương châm tạo ra dòng xe thương hiệu Việt Nam – Phong cách - An toàn – Sáng tạo – Tiên Phong, hiện VINFAST đang dồn toàn bộ nguồn lực để cho ra đời chiếc ô tô đầu tiên vào tháng 9/2019. Bên cạnh công đoạn tuyển chọn, phê duyệt thiết kế xe, công ty cũng đang khẩn trương làm việc với các đối tác hàng đầu thế giới về công nghệ, tư vấn, khảo sát thị trường, nhằm nhanh chóng hiện thực hóa ước mơ xây dựng được thương hiệu xe Việt mang đẳng cấp quốc tế.

Giải thưởng cuộc thi Bình chọn mẫu xe yêu thích

Giải thưởng Cuộc bình chọn mẫu xe VINFAST yêu thích có tổng trị giá 1,1 tỷ đồng, gồm:

• 1 GIẢI NHẤT dành cho Người tham gia đáp ứng cả 2 điều kiện sau:

(i) Bình chọn đúng cả hai mẫu xe Sedan, xe SUV có tỷ lệ bình chọn cao nhất.

(ii) Dự đoán đúng tỷ lệ bình chọn thực tế cho 2 mẫu xe trên.

Trường hợp người tham gia chương trình đáp ứng điều kiện (i) nhưng không đáp ứng điều kiện (ii), Ban Tổ chức sẽ trao giải cho người dự đoán tỷ lệ bình chọn cho cả 2 mẫu xe gần đúng nhất so với tỷ lệ bình chọn thực tế (có nghĩa là tổng chênh lệch bình chọn so với tỷ lệ bình chọn thực tế cho cả 2 mẫu xe là thấp nhất).

Nếu có nhiều hơn một người có cùng kết quả về tỷ lệ bình chọn dự đoán, người gửi bình chọn sớm nhất sẽ là người đạt giải.

Trường hợp không có người bình chọn đúng cho cả 2 mẫu xe: Người đạt giải Nhất sẽ phải đáp ứng điều kiện: Bình chọn đúng 01 mẫu xe có tỷ lệ bình chọn cao nhất (hoặc Sedan hoặc SUV) và dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất so với tỷ lệ bình chọn thực tế.

Nếu có nhiều hơn một người có cùng kết quả về tỷ lệ bình chọn dự đoán thì người gửi bình chọn sớm nhất sẽ là người đạt giải.

Giải thưởng dành cho giải Nhất là 1 voucher trị giá 500 triệu đồng, được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup.

• 2 GIẢI NHÌ dành cho 01 Người tham gia chương trình có bình chọn mẫu Sedan và 01 Người tham gia chương trình có bình chọn mẫu SUV được nhiều người bình chọn nhất và có dự đoán % số người bình chọn giống mình đúng hoặc gần nhất nhưng không đạt giải Nhất. (Nếu có nhiều người có cùng kết quả, người tham gia sớm nhất sẽ đạt giải).

Giải thưởng là 1 voucher trị giá 50 triệu đồng, được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup.

• 30 GIẢI BA dành cho 15 người tham gia chương trình có bình chọn mẫu Sedan và 15 người chơi có bình chọn mẫu SUV được nhiều người bình chọn nhất và có dự đoán % số người bình chọn giống mình đúng hoặc gần nhất nhưng không trúng Giải Nhì. (Nếu có nhiều người có cùng kết quả, những người tham gia sớm hơn sẽ đạt giải).

Giải thưởng là 1 voucher trị giá 10 triệu đồng, được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup.

• 100 GIẢI KHUYẾN KHÍCH: Tất cả Người tham gia chương trình hợp lệ (không trúng giải nhất, giải nhì và giải ba) sẽ có cơ hội trúng giải khuyến khích thông qua lựa chọn ngẫu nhiên. Giá trị giải thưởng là 1 thẻ VinID trị giá 2 triệu đồng.

Các voucher đều không có giá trị quy đổi thành tiền mặt. Thể lệ tham gia cuộc bình chọn vui lòng xem chi tiết tại website www.binhchonmauxe.vinfast.vn.

Thông tin về 4 studio thiết kế

• Pininfarina có trụ sở chính tại Cambiano, Italy, được thành lập từ năm 1930. Đối tác của công ty bao gồm từ những hãng xe lâu đời nổi danh trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, FIAT, GM, Lancia và Maserati, đến những tên tuổi mới nổi đến từ các nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc.

• Zagato có trụ sở tại Milan, Italy, được thành lập năm 1919. Công ty là đối tác của các hãng xe danh tiengs như Alfa Romeo, Aston Martin, Bentley, Bugatti, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Maserati, Rolls-Royce...

• Torino có trụ sở tại đường Genova, Moncalieri, Torino, Italy, công ty có những đối tác lớn như Ferrari, Maruti Suzuki, McLaren, Nissan...

• Ital Design có trụ sở tại Moncalieri, Torino, Italy, được thành lập từ năm 1968, với đối tác nổi tiếng là Audi, Volkswagen, Maserati, Bugatti, BMW, Alfa Romeo...

PV

Theo Trí Thức Trẻ/VinGroup

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy chỉ ra điểm 'thiệt thòi' khiến startup Việt dù rất giỏi công nghệ nhưng chưa vươn ra thế giới thành công

"Nhiều khi 2 startup cùng lúc, làm mô hình giống nhau, một ở Việt Nam và một ở Sing, thì startup ở Sing lớn nhanh hơn, và lại tấn công ngược lại vào thị trường Việt Nam".

Câu chuyện kinh doanh

Cùng là ô tô “made in Vietnam”, sản phẩm của VinFast đã chính thức trình làng, còn Vinaxuki đang ở đâu?

Trong khi VinFast đã tiến những bước rất xa khi đưa các mẫu xe của mình ra đấu trường thế giới, đa dạng các dòng sản phẩm từ sedan, đến SUV rồi hardback thì "người tiên phong" Vinaxuki ngày nào giờ vẫn chỉ là mô hình hardback 4 chỗ chưa hoàn thiện. Ra mắt công chúng tại triển lãm Giảng Võ từ năm 2012, chiếc xe “made in Vietnam” của Vinaxuki đến nay vẫn chưa được lắp đầy đủ nội thất dù đã chạy thử hơn 20.000 km.

Câu chuyện kinh doanh

'Lỡ mồm' nói sản phẩm công ty rẻ, nhanh hỏng, vị sếp này đã phá hủy đế chế trang sức trong vòng 10 giây, mất trắng 600 triệu USD và buộc phải đóng 330 cửa hàng

Câu nói vạ miệng trong vòng 10 giây đã khiến Ratner bị sa thải và công ty phải đổi tên thành Signet Group để giảm bớt sự phẫn nộ và tẩy chay của khách hàng.

Người trẻ thời nay: Hổ báo với bạn bè người thân, nhưng lại là những con thỏ nhát gan, những con rùa rụt cổ chốn công sở

Những người trẻ mới đi làm, họ giữ trong đầu quan niệm "dĩ hoà vi quý". Họ im lặng trước mọi luồng thông tin, đơn giản chỉ vì không muốn làm mất lòng bất kì ai. Nỗi sợ hãi đã khiến họ ngập trong "đống vàng" của sự im lặng, rồi bị chôn vùi trong đó mãi mà chẳng khá lên được.

Đọc thêm