Vincom Retail sẽ mở thêm 13 trung tâm thương mại Vincom mới trong năm nay

28/02/2019 05:14 PM | Kinh doanh

Theo kế hoạch, vào cuối năm, Vincom Retail sẽ có 79 trung tâm thương mại.

Vincom Retail sẽ mở thêm 13 trung tâm thương mại Vincom mới trong năm nay

Tại Hội thảo tương lai thị trường bán lẻ được tổ chức sáng nay (28/2) ở TP HCM, đại diện Vincom Retail cho biết trong năm 2019, hệ thống sẽ tiếp tục mở rộng với kế hoạch ra mắt thêm 13 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom mới, nâng tổng số lên 79 ở toàn quốc. Tính đến tháng 3, hệ thốngtrung tâm thương mại này đã đạt con số 66.

Trước đó, năm 2018, Vincom Retail khai trương 20 trung tâm thương mại với tổng diện tích bán lẻ gần 1,5 triệu m2. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 2.992 tỷ đồng, tăng 36% năm trước.

Dự kiến công ty sẽ ra mắt thị trường và chào thuê các dự án Vicom Mega Mall trọng điểm tại các khu đô thị VinCity. Công ty dự kiến ứng dụng công nghệ hiện đại vào vận hành trung tâm thương mại, làm cầu nối giữa khách thuê và các đối tác viễn thông, ngân hàng, ứng dụng công nghệ.

9
Vincom Retail sẽ mở thêm 13 trung tâm thương mại Vincom mới trong năm nay - Ảnh 1.

Một trung tâm thương mại của Vincom Retail. Ảnh: BC

Cũng tại hội thảo, các diễn giả đã chỉ ra 3 xu hướng chung của thị trường bán lẻ tương lai gồm (1) tăng trải nghiệm tại điểm bán; (2) trung tâm thương mại không chỉ là nơi mua sắm, giải trí mà còn kết nối văn hóa và (3) ứng dụng công nghệ nâng tính cạnh tranh.

Bà Rebecca Pearson, Phó giám đốc CBRE châu Á, cho biết các cửa hàng thực cho khách hàng cảm giác chạm vào sản phẩm thay vì chỉ nhìn và quyết định bằng một cái click chuột. Việc được trải nghiệm giúp khách thích thú với sản phẩm hơn. Thống kê cho thấy 90% khách hàng sẽ mua hàng nhiều hơn sau khi đến cửa hàng thực tế để nhận hàng dù đã mua trực tuyến.

Xu hướng trải nghiệm tại cửa hàng đã được nhiều hãng thời trang, quán cà phê vận dụng trên thế giới. Ví dụ, ngôi nhà đổi mới sáng tạo của Nike mới mở ở Thượng Hải, Trung Quốc; Tory Burch xây dựng cửa hàng mang tính thể thao; Prada Silver Line có cửa hàng hỗ trợ tung ra các sản phẩm phụ kiện mới, robot góp phần mang lại các cảm giác khác; Louis Vuitton có 1 gian hàng mới 3 tuần ở Tokyo, họ muốn đem lại cho người tiêu dùng về ý niệm đằng sau vấn đề thiết kế.

Cũng theo bà Rebecca, nhiều TTTM cũng đem lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng như phòng nấu ăn, khu vui chơi tượng sáp, khu cho trẻ em. Do đó, các nhà bán lẻ hãy nắm bắt và áp dụng công nghệ, đừng quan tâm đến vấn đề bấm chuột mua hàng. Diện tích thực thể mặt sàn phải được tối ưu hóa, đem lại trải nghiệm của người tiêu dùng.

Ông Chris Dobson, Chủ tịch Viện thiết kế bán lẻ, khẳng định tương lai ngành bán lẻ phụ thuộc nhiều vào sự tương tác và trải nghiệm, để làm được điều này cần sự phối hợp chặt chẽ giữa bên cho thuê, bên thiết kế.

Theo Khổng Chiêm

NDH

Từ khóa:  vincom retail
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 10 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành được tấm huy chương vàng SEA Games. Ngay sau chiến tích này, đã có nhiều cá nhân, tổ chức công bố những khoản tiền thưởng dành cho các cô gái của chúng ta.

Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ

"Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm", Shark Linh chia sẻ.

Đọc thêm