Vincom Retail đặt mục tiêu mở mới 20-30 TTTM trong năm 2018

07/06/2018 03:09 PM | Kinh doanh

Ngày 7/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail tiến hành tổ chức đại hội cổ đông lần đầu tiên sau khi chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM.

Vincom Retail đặt mục tiêu mở mới 20-30 TTTM trong năm 2018

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị Công ty đã báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2017 và kế hoạch kinh doanh năm 2018. Từ TTTM Vincom Center Bà Triệu ra đời đầu tiên vào cuối năm 2004, đến hết ngày 28/2/2018, Vincom Retail đã sở hữu và vận hành 46 TTTM hiện diện tại 24 tỉnh thành trên cả nước. Riêng trong năm 2017, Vincom Retail đã khai trương 15 TTTM mới (10 Vincom Plaza và 5 Vincom+). Vincom Retail là nhà phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam với 1,2 triệu m2 tổng diện tích mặt bằng bán lẻ.

Ngày 06/11/2017, Vincom Retail đã đưa hơn 1,9 tỷ cổ phiếu lên niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM. Ngay lập tức, mã VRE của Vincom Retail lọt vào Top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường.

Năm 2017, tổng doanh thu của Vincom Retail đạt 5.518 tỷ đồng, trong đó doanh thu cho thuê mặt bằng bán lẻ đạt 4.455 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2016, chủ yếu đến từ việc đưa vào vận hành 15 TTTM mới trong năm 2017 và cải thiện hiệu quả vận hành của các TTTM đã khai trương năm 2016.

Về quy mô và vận hành, cùng với việc mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng quản lý, Vincom Retail đã thu hút 115 triệu lượt khách hàng đến mua sắm và giải trí, tăng 42% so với năm 2016.

Năm 2018, Vincom Retail sẽ tăng độ phủ tại các tỉnh, thành phố, quận huyện với mục tiêu khai trương và vận hành từ 20 - 30 TTTM mới, góp phần thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng tại các địa phương. Trong đó, 2 dự án nổi bật là TTTM Vincom Center Landmark 81 tại Vinhomes Center Park với đài quan sát trên cao, và dự án TTTM Vincom Center Liễu Giai tại Vinhomes Metropolis.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vincom retail, vingroup
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm