Vinamilk cùng sữa học đường góp phần nâng cao tầm vóc trẻ Việt

18/04/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Theo thông tin 14 vitamin và khoáng chất bổ sung của Vinamilk trong sữa học đường đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng và có đầy đủ bằng chứng khoa học. Các vi chất này nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ mẫu giáo và tiểu học.

Vinamilk cùng sữa học đường góp phần nâng cao tầm vóc trẻ Việt

Thời gian vừa qua, chương trình Sữa học đường Hà Nội góp phần tạo nên cuộc cách mạng về thể chất và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của xã hội. Tuy nhiên, có một số luồng ý kiến trái chiều gây nên sự lo lắng cho phụ huynh và học sinh, nổi cộm là thông tin về 14 loại vi chất dinh dưỡng có trong sữa học đường. 

Trong công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Phòng Giáo dục Hà Nội; các trường thụ hưởng chương trình Sữa học đường tại Hà Nội, Vinamilk khẳng định: Sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu Vinamilk 100% Sữa tươi - Học đường hoàn toàn phù hợp và đáp ứng với yêu cầu về chất lượng mà nhà nước quy định.

Theo đó, sữa học đường được chế biến từ sữa bò tươi nguyên liệu đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên; sữa có thành phần có đường hoặc không đường, không sử dụng chất bảo quản; đáp ứng các quy định của Bộ Y tế về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm sữa dạng lỏng; công bố chất lượng với cơ quan có thẩm quyền; ghi nhãn sữa học đường trên từng hộp sữa và sản xuất tại nhà máy đã được cơ quan có chức năng chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Theo thông tin từ Vinamilk, ngoài thành phần dinh dưỡng có sẵn trong sữa tươi nguyên liệu, sữa học đường phải có các thành phần bổ sung bắt buộc theo quyết định số 1340 ban hành ngày 08/07/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Chương trình Sữa học đường nhắm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu sắt, canxi, vitamin D của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thêm 30% vào năm 2020.

Vinamilk cùng sữa học đường góp phần nâng cao tầm vóc trẻ Việt - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu Vinamilk - 100% sữa tươi - Học đường còn bổ sung mười 10 vitamin phù hợp với khuyến nghị của Bộ Y tế, Viện Dinh đưỡng Quốc gia là vitamin PP (B3), vitamin C, vitamin A, vitamin E, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K1, vitamin B6, vitamin B5, Acid Folic và 4 khoáng chất (Iod, Kẽm, Đồng, Selen).

Vinamilk cam kết các sản phẩm cũng hoàn toàn phù hợp với định hướng, ý nghĩa nhân văn và mục tiêu Chương trình Sữa học đường của quyết định 1340 và quyết định số 641 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030. Đề án này hướng tới mục tiêu đến năm 2020, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em mẫu giáo và tiểu học trung bình 0,6/năm; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em mẫu giáo và tiểu học trung bình 0,7%/năm. Chiều cao trung bình của trẻ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ 1,5 cm - 2 cm ở trẻ trai và gái so với năm 2010.

Vinamilk cùng sữa học đường góp phần nâng cao tầm vóc trẻ Việt - Ảnh 2.

Bảng so sánh giá trị trung bình các chỉ tiêu trên nhãn sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Sữa tươi - Học đường so với nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam.

Sản phẩm cung cấp cho Chương trình Sữa học đường với 14 vitamin và khoáng chất bổ sung thêm đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng, có bằng chứng khoa học của Viện Dinh dưỡng Quốc gia và được xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng của trẻ em lứa tuổi học đường.

Việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng sẽ làm tăng giá thành sản phẩm, tuy nhiên, Vinamilk xác định không làm thương mại và không tìm kiếm lợi nhuận từ chương trình này.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố từ chức

Với tuyên bố trên, Thủ tướng May trở thành 1 trong những nhà lãnh đạo ngắn nhất của lịch sử các đời thủ tướng Anh với chỉ 2 năm 215 ngày.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm