Viettel vượt Lotte Group, lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,3 tỷ USD

24/01/2019 05:01 PM | Kinh doanh

Lần đầu tiên Việt Nam có doanh nghiệp được xướng tên trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Thương hiệu Viettel được định giá 4,3 tỷ USD, xếp thứ 478 trong danh sách, theo thông tin từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos - Thụy Sĩ. Thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm nay vẫn thuộc về Amazon của tỷ phú Jeff Bezos.

Viettel vượt Lotte Group, lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,3 tỷ USD
Ảnh minh họa.

Brand Finance - đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - vừa công bố Báo cáo 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới (Brand Finance Global 500 Report). Trong đó, lần đầu tiên Viettel - thương hiệu hàng đầu Việt Nam góp mặt trong danh sách này, với thứ hạng 478 và mức định giá 4,316 tỷ USD, tăng hơn 1 tỷ USD so với năm 2018.

Báo cáo được công bố ngày 22/1, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos - Thụy Sĩ.

Thứ hạng của Viettel đã đứng trên nhiều tên tuổi khác như Lotte Group và Deutsche Bank.

Viettel vượt Lotte Group, lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,3 tỷ USD - Ảnh 1.
Viettel vượt Lotte Group, lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,3 tỷ USD - Ảnh 2.

Theo báo cáo 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã duy trì "ngôi vương" khi giá trị thương hiệu tăng trưởng 25%, lên 187,9 tỷ USD. Theo sau là Apple (153,6 tỷ USD) và Google (142,8 tỷ USD).

Ferrari đạt danh hiệu thương hiệu mạnh nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) đạt 94,8/100 và xếp hạng thương hiệu AAA +.

Các thương hiệu công nghệ dẫn đầu bảng xếp hạng. Microsoft cũng đã có màn trở lại top 5 với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 47%, trong khi Facebook cho thấy sức mạnh thương hiệu của mình bị mờ nhạt bởi các vụ bê bối. Xếp hạng thương hiệu của Facebook năm nay ở mức AAA-, thay vì mức AAA+ như năm 2018.

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, với xấp xỉ 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Viettel vượt Lotte Group, lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,3 tỷ USD - Ảnh 3.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp đạt được sau khi chính thức kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so sánh với các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: "Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh".

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quỹ Đổi mới sáng tạo của Vingroup chính thức rót khoản vốn đầu tiên, gọi tên FulBright, ĐH Bách Khoa trong list 20 dự án khoa học và công nghệ được tài trợ, mức đầu tư lên tới 124 tỷ đồng

Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup vừa công bố danh sách 20 dự án khoa học và công nghệ được tài trợ với tổng giá trị 124 tỷ đồng, trong đó mức cao nhất là 10 tỷ đồng/dự án. Đại diện Vingroup cho biết các dự án được lựa chọn mang tính đột phát, mang lại lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực quan trọng như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Giao thông thông minh, IoT, Nhận dạng hình ảnh… đến từ các trường FulBright, ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc gia Hà Nội…

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Tôi không phải là "iron women", tôi chỉ là người dám nhìn thẳng vào sự thật

Thay vì sợ hãi, khi gặp bất cứ biến cố lớn nào trong cuộc đời, thay vì trốn tránh bà Cao Thị Ngọc Dung luôn dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật để vượt qua nghịch cảnh, tìm an yên trong tâm hồn.

Câu chuyện kinh doanh

Ai bảo ĐH chỉ nghiên cứu suông và không có tính ứng dụng? Bách Khoa chính là tên tuổi bí ẩn đứng sau ứng dụng báo nói, app giám sát trẻ em đến trường và phần mềm chống đạo văn

Đại diện ĐH Bách Khoa cho biết giờ trường rất yên tâm khi ký các quyết định cho sinh viên bảo vệ luận văn, bởi hệ thống kiểm tra đạo văn do trường phát triển không chỉ có khả năng kiểm tra đối chiếu giữa các tài liệu tiếng Việt với nhau, mà còn check được cả sự trùng lặp thông tin giữa một tài liệu tiếng Việt và tài liệu tiếng Anh…

Chuyện lạ ở Quảng Trị: Phụ nữ cứ cầm giỏ đi chợ là được tặng tiền

Chỉ cần xách giỏ đến chợ, những người phụ nữ ở phường Đông Lương, Đông Hà, Quảng Trị sẽ được ban quản lý chợ tặng tiền. Tuy có vẻ lạ lùng nhưng phong trào đang được mọi người ủng hộ hết sức nhiệt tình.

Đọc thêm