Viettel Post khai trương dịch vụ tàu hàng nhanh Bắc – Nam, thời gian vận chuyển đường sắt chỉ còn hơn 1 ngày

31/07/2019 04:51 PM | Kinh doanh

Hàng hóa vận chuyển trên các đoàn tàu này chủ yếu là bưu kiện chuyển phát nhanh, hàng có giá trị cao nên cần sự bảo quản tốt và kết thúc hành trình trong thời gian nhanh nhất.

Viettel Post khai trương dịch vụ tàu hàng nhanh Bắc – Nam, thời gian vận chuyển đường sắt chỉ còn hơn 1 ngày
Các đại biểu cắt băng khai trương Tàu container nhanh Yên Viên – Sóng Thần.

Xuất phát từ ý tưởng của Viettel Post về việc xây dựng hành trình tàu hàng chạy Bắc – Nam dưới 40 giờ để có thể cạnh tranh được với các phương thức vận chuyển khác như ô tô, máy bay,...sáng 31/7, lễ khai trương tàu container nhanh Yên Viên – Sóng Thần đã được tổ chức tại ga Yên Viên- Hà Nội.

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) sở hữu 12 toa trong tổng số 22 toa của đoàn tàu, số còn lại thuộc về Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội.

Đây được coi là một bước đi mới của Viettel Post nhằm khép kín hệ sinh thái của mình, đồng thời tối ưu vận chuyển đường trục cả về chi phí và thời gian để nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát. Hàng hóa vận chuyển trên các đoàn tàu này chủ yếu là bưu kiện chuyển phát nhanh, hàng có giá trị cao cần có sự bảo quản tốt và kết thúc hành trình trong thời gian nhanh nhất.

Thời gian vận chuyển Bắc – Nam bằng đường sắt sẽ được rút ngắn chỉ còn dưới 40 giờ thay vì 60-65 giờ như trước đây. Ngoài ra, chi phí sẽ tiết kiệm khoảng 20% so với vận chuyển bằng đường bộ.

"Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt, Viettel Post muốn hướng tới một dịch vụ vận chuyển xanh, giảm thải ô nhiễm, vì môi trường sống của con người", ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post nhấn mạnh.

"Việc hợp tác giữa các đơn vị hôm nay cũng cho thấy sự đúng đắn vì một cơ sở hạ tầng dùng chung giữa nhà cung cấp hạ tầng và các đơn vị trong ngành logistics. Vì thế chúng tôi mong muốn đây sẽ là một hành động đa phương hơn là đơn phương, bởi nó không chỉ mang lại lợi ích cho các bên mà còn là việc thực hiện tốt chủ trương của Đảng và nhà nước ta trong việc phát triển cơ sở hạ tầng logistics cho cả nền kinh tế".

Trước đó, ngày 10/5/2019, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã chạy thử nghiệm đoàn tàu hàng H9 (ga Yên Viên – ga Sóng Thần) và Viettel Post vinh dự là khách hàng tiên phong, duy nhất trên đoàn tàu này. Ngày 16/5/2019, đoàn tàu H10 (ga Sóng Thần – ga Yên Viên) tiếp tục chạy thử nghiệm và đều đạt được thời gian dưới 40h. Bắt đầu từ ngày 20/6/2019, đoàn tàu đi vào vận hành 2 đôi/tuần.

Tổng trọng tải đoàn tàu lên tới 650 tấn, gồm 22 toa xe Mc chở 22 container, chiều dài đoàn tàu không quá 325 mét, tổng trọng tải vỏ container và hàng đóng trong container không quá 17 tấn/container.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm