Vietnam Airlines tăng lương cho phi công chính lên cao nhất 271 triệu đồng/tháng

09/10/2019 08:41 PM | Kinh doanh

Các phi công lái máy bay B787/A350 của Vietnam Airlines sẽ được tăng lương thêm 22% sớm hơn kế hoạch.

Vietnam Airlines tăng lương cho phi công chính lên cao nhất 271 triệu đồng/tháng
Phi công trong buồng lái mô phỏng dòng Dreamliner 787. Ảnh: Thái Phương.

Theo đó, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa ban hành nghị quyết về việc tăng lương trước hạn với những người thuộc đội bay B787/A350 từ 1-9-2019. Trong khi nếu đúng lộ trình phải đến 1-6-2020.

Đại diện Vietnam Airlines giải thích từ việc năng suất lao động tăng do điều chỉnh cơ cấu, hành trình, chặng bay của đội bay B787/A350 nên HĐQT đã quyết định tăng lương sớm đối với các phi công này.

Lần cải cách tiền lương này, mức khoán tiền lương chuyến bay của đội bay B787/A350 tăng 22% so với thời điểm 1-6-2019. Như vậy, tổng thu nhập trước thuế của lái chính, giáo viên các dòng máy bay này sẽ tăng thêm 21 triệu đồng và lái phụ tăng thêm 10 triệu đồng.

Sau khi điều chỉnh, mức thu nhập trung bình dành cho lái chính và giáo viên tại Vietnam Airlines vào khoảng 229 triệu đồng/tháng, lái phụ là 136 triệu đồng/tháng. Còn mức thu nhập cao nhất dành cho lái chính và giáo viên là 271 triệu đồng/tháng, lái phụ 160 triệu đồng/tháng…

Theo hãng hàng không quốc gia, việc tăng lương trước lộ trình dành cho đội bay B787/A350 nhằm đảm bảo mức thu nhập cho đội ngũ người lái máy bay trong bối cảnh có nhiều ràng buộc từ cơ chế quản lý, đặc biệt là các quy định chặt chẽ về mức lương, thưởng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 1-6-2019, hãng hàng không này cũng đã cải cách tiền lương đối với người lái máy bay Việt Nam và sẽ tiếp tục triển khai việc cải cách cho đến năm 2025. Chế độ đãi ngộ đặc biệt này dành cho người lái máy bay xuất phát từ đặc thù nghề nghiệp, đòi hỏi tay nghề và yêu cầu kỹ thuật cao, tính trách nhiệm gắn liền với sự đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay.

Thời gian qua, vấn đề lương thưởng của phi công đã trở thành đề tài nóng trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhiều hãng hàng không mới gia nhập nhưng nguồn nhân lực bị thiếu hụt, thậm chí có tình trạng cạnh tranh, lôi kéo phi công, tiếp viên giữa các hãng bằng cách trả lương cao hơn…

Theo Thái Phương

Người Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm