Vietnam Airlines lãi hơn 1.500 tỷ đồng quý 1/2019, hoàn thành 45% kế hoạch cả năm

19/04/2019 10:29 AM | Kinh doanh

Trong 3 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã chuyên chở 5,4 triệu lượt khách, tăng 2,5% so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines lãi hơn 1.500 tỷ đồng quý 1/2019, hoàn thành 45% kế hoạch cả năm

Theo thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong 3 tháng đầu năm 2019, thị trường hàng không Việt Nam duy trì mức tăng trưởng tốt với tổng lượt khách quốc tế ước đạt 8,6 triệu lượt, tăng 13,2% so với cùng kỳ và tổng lượt khách nội địa ước đạt 8,7 triệu lượt, tăng 9,8% so với cùng kỳ. Cùng với đó, tỷ giá ngoại tệ ổn định và giá nhiên liệu ở mức thấp hơn so với dự báo.

Vietnam Airlines cho biết, tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 26.000 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt hơn 1.500 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch cả năm. Trong đó, công ty mẹ ước đạt 19.346 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,5% so với cùng kỳ và 1.224 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 36,6% so với cùng kỳ.

Đến hết quý I/2019, các chỉ số tài chính được cải thiện tích cực, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu đã xuống mức 2,41 lần, thấp hơn so với thời điểm đầu năm là 2,58 lần nhờ đảm bảo cân đối dòng tiền và kế hoạch thanh toán hiệu quả.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công gần 33.500 chuyến bay, tăng 2% so với cùng kỳ và vận chuyển an toàn hơn 5,4 triệu lượt hành khách, tăng 2,5% so với quý I/2018. Thị phần của Vietnam Airlines và các hãng hàng không thành viên được duy trì ổn định, trong đó thị phần nội địa đạt trên 52%. Chỉ số đúng giờ (OTP) vượt mục tiêu và đạt mức cao với bình quân 90% ngay cả trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán, giúp cho Vietnam Airlines đứng trong nhóm các hãng hàng không có chỉ số đúng giờ cao trên thế giới.

Quý I/2019 cũng ghi nhận tỷ lệ hành khách sử dụng dịch vụ tự làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động và kiosk check-in của Vietnam Airlines đạt gần 50% tại hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đây là kết quả tích cực đến từ chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số 4.0 vào hoạt động khai thác, góp phần nâng cao trải nghiệm của hành khách và giảm áp lực hạ tầng tại các sân bay.

Tính đến hết ngày 31/03/2019, tổng số lao động của Vietnam Airlines là 6.468 người, giảm 7% so với cùng kỳ. Nhờ việc tái cơ cấu đội ngũ lao động và chú trọng nâng cao chất lượng nguồn lực hiện có, năng suất lao động của Hãng trong quý I/2019 đạt hơn 1,8 triệu ghế.km/lao động, tăng gần 10% so với cùng kỳ.

Thực hiện chiến lược mở rộng mạng lưới đường bay nội địa, Vietnam Airlines đã tiến hành khai thác đồng loạt nhiều đường bay mới như TP. Hồ Chí Minh - Chu Lai, Đà Nẵng - Cần Thơ và Đà Nẵng - Vinh. Đội bay của Hãng tiếp tục được mở rộng trong quý I/2019 với sự gia nhập của 2 chiếc máy bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và 1 chiếc máy bay thân rộng Airbus A350-900.

Trong Quý II/2019, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục hoàn tất các kế hoạch lớn bao gồm tiếp nhận đưa vào khai thác 10 máy bay Airbus A321Neo; chuẩn bị tiếp nhận chiếc máy bay Boeing 787-10 đầu tiên trong lộ trình phát triển đội tàu bay thân rộng thế hệ mới; niêm yết cổ phiếu HVN trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Đọc thêm