Vietnam Airlines chính thức cho phép kết nối Internet trên máy bay, nhắn tin Viber, Messenger, Whatsapp thoải mái

07/10/2019 11:38 AM | Kinh doanh

Dịch vụ kết nối Internet của Vietnam Airlines có giá từ 2,95 đến 29,95 USD, tương đương từ 75.000 đến 735.000 đồng với dung lượng tối đa 80mb.

Vietnam Airlines chính thức cho phép kết nối Internet trên máy bay, nhắn tin Viber, Messenger, Whatsapp thoải mái

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết, từ ngày 10/10/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng WiFi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây là bước tiến quan trọng của Hãng hàng không Quốc gia trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines).

Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ WiFi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM – Osaka/Singapore. Trong thời gian tới, Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.

Dịch vụ WiFi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay. Việc cung cấp dịch vụ là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa,...

Với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 VND), hành khách của Vietnam Airlines có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB. Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ WiFi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí Tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.

Trước mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12/2019, Vietnam Airlines sẽ dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí WiFi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay Airbus A321neo, giúp hành khách có thể truy cập hệ thống phim ảnh, ca nhạc trên chính thiết bị điện tử cá nhân của mình.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Vietnam Airlines
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện khởi nghiệp của startup tỉnh lẻ TayTa: Vấp ngã ngay tại vạch xuất phát, thức tỉnh sau chương trình Shark Tank và nỗi giằng xé trong lòng luôn đau đáu hướng về quê hương

Với những người hay lang thang ở những quận trung tâm hay khu phố Tây ở TP. HCM và Hà Nội hẳn là đã không ít lần thấy những mô hình giấy xếp tinh xảo để làm đồ lưu niệm, được rất nhiều người bán rong mang đi chào mời khắp nơi. Và nếu bạn ấn tượng với những mô hình kiến trúc bằng giấy đó 1, thì bạn sẽ ấn tượng 10 khi thấy những sản phẩm tương tự của TayTa.

‘Cá mập’ Shark Tank Mỹ Mark Cuban: Startup mà đi gọi vốn đầu tư bên ngoài là ‘sai quá sai'!

"Tự lực cánh sinh" là yếu tố được Mark Cuban cho rằng sẽ giúp các doanh nhân sáng lập công ty khởi nghiệp đi được một chặng đường dài.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

CEO Viettel Post Trần Trung Hưng: Hành trình từ nhân viên kinh doanh đến sếp tổng của 22.000 nhân sự

Trong suốt quãng đường 16 năm gắn bó với Viettel Post, đi từ những ngày đầu nhọc nhằn, qua những năm tháng xông pha trên thương trường gian khó, cho đến lúc ngồi vào chiếc ghế quyền lực cao nhất, CEO Viettel Post Trần Trung Hưng luôn giữ trong mình hai nguyên tắc làm việc bất di bất dịch: Không chạy đua với người khác và không đặt lộ trình thăng tiến cụ thể. Với anh, đích đến duy nhất là “làm gì thì phải làm hết năng lực bản thân”, để những khách hàng đến với Viettel Post sẽ không muốn và không cần phải rời đi nữa.

Đọc thêm