Vietjet Air chính thức trở thành hãng bay có thị phần nội địa dẫn đầu Việt Nam

04/05/2018 08:18 AM | Kinh doanh

Sau hơn 6 năm kể từ khi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, Vietjet Air đã vươn lên trở thành hãng hàng không có thị phần nội địa lớn nhất, vượt qua Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Vietjet Air chính thức trở thành hãng bay có thị phần nội địa dẫn đầu Việt Nam

Trong năm 2017, Vietjet đã nhận thêm và đưa vào khai thác 17 tàu bay mới A321, nâng số tàu bay lên 51. Lượng hành khách vận chuyển năm qua là 17,11 triệu lượt, tăng 21,8% so với năm 2016.

Cùng với việc mở rộng khai thác thêm 1 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế, Vietjet đạt hệ số sử dụng ghế trung bình là 88,05%. Nhờ đó, thị phần của Vietjet Air đã tăng lên 43% vào cuối năm 2017, vươn lên vị trí là hãng hàng không hàng đầu tại Việt Nam.

Ngoài 82 đường bay, bao gồm 38 đường bay nội địa, 44 đường bay quốc tế thường lệ, trong năm qua Vietjet còn thực hiện 37 đường bay thuê chuyến với hơn 1.000 chuyến bay trong và ngoài nước, trong đó chủ yếu bay tới các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Vietjet Air thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối năm 2011. Sang năm 2012, thị phần Vietjet chỉ ở mức 8% còn Vietnam Airlines lên tới 70%. Tuy nhiên, liên tục các năm sau đó, Vietjet Air với chiến lược đúng hướng đã đều đặn tăng trưởng, thị phần đạt 41% vào năm 2016 trong khi Vietnam Airlines giảm xuống chỉ còn dưới 42%.

Như vậy, chỉ mất 6 năm để Vietjet Air vượt qua Vietnam Airlines và Jetstar Pacific để trở thành hãng hàng không có thị phần nội địa lớn nhất.

Vietjet Air đã chính thức vượt mặt Vietnam Airlines trở thành hãng bay hàng đầu tại Việt Nam - Ảnh 1.

Vietjet Air tuyên bố nắm 43% thị phần hàng không nội địa. Vietnam Airlines chưa công bố số liệu. Nguồn: Tổng hợp

Với thị phần hàng đầu, Vietjet Air đạt doanh thu hơn 42.300 tỷ đồng trong năm 2017, tăng trưởng 54% và lợi nhuận đạt 5.074 tỷ đồng, gấp đôi so với năm trước.

Trong thông điệp gửi tới cổ đông và nhà đầu tư, CEO hãng bay này cho biết, chiến lược của Vietjet Air là hướng tới xây dựng một hãng hàng không Consumer Airline phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, kết hợp e-commerce và các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng.

Lãnh đạo Vietjet Air cho rằng, ngành hàng không trong nước và thế giới đang bước vào chu kỳ phát triển mới và Vietjet đã có kế hoạch xây dựng, kết nối mạng bay toàn cầu thông qua quan hệ interlines, code share với các hãng hàng không khác. Cách làm này sẽ giúp hành khách của Vietjet có thể bay tới hầu khắp các nước trên thế giới.

Vietjet Air đã chính thức vượt mặt Vietnam Airlines trở thành hãng bay hàng đầu tại Việt Nam - Ảnh 2.

Vietjet Air dự báo, thị trường hàng không sẽ tăng trưởng 20,3% trong năm 2018 và đến năm 2020 sẽ đạt hơn 100 triệu lượt khách.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm