VietinBank bắt tay VNPAY ra mắt ứng dụng iPay Mobile phiên bản mới

12/12/2019 09:58 AM | Công nghệ

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam - VNPAY tổ chức "Lễ ra mắt ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản mới". Đây là phiên bản Mobile Banking nâng cấp với 50 tính năng mới, dẫn đầu thị trường về công nghệ nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị về cuộc sống số.

VietinBank iPay Mobile - Màn "lột xác" từ thiết kế đến tính năng

Trước nhu cầu của khách hàng về việc cung cấp các dịch vụ eBanking trên thiết bị di động, tháng 10/2013, VietinBank chính thức triển khai ứng dụng VietinBank iPay Mobile là ứng dụng cung cấp các tiện ích ngân hàng mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng di động. Sau 5 năm ra mắt, ứng dụng liên tục được nâng cấp và được người dùng đánh giá cao, trong đó có đối tượng là các khách hàng trẻ tuổi, yêu thích công nghệ.

Là ngân hàng luôn đón đầu các xu thế tài chính hiện đại, VietinBank chính thức triển khai ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản mới 5.0 với màn lột xác hoàn toàn từ thiết kế tới tính năng. Giao diện được "thay áo mới" với sắc xanh dễ chịu, thiết kế sáng tạo và thân thiện, mang phong cách trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều phiên bản cũ. Bên cạnh các tính năng quen thuộc như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, thanh toán QR Pay… ứng dụng tiếp tục gia tăng thêm hơn 50 tiện ích đa dạng.

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của phiên bản này chính là việc sắp xếp các dịch vụ theo cụm tính năng chính trên giao diện giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, trong đó nổi bật là cụm tính năng dịch vụ thẻ được phát triển "full option". Từ vấn tin tài khoản thẻ, vấn tin lịch sử giao dịch tài khoản thẻ đến các dịch vụ mà trước đây khách hàng phải đến quầy giao dịch mới thực hiện được như kích hoạt thẻ, mở/khóa thẻ, thanh toán hóa đơn qua thẻ, đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến đều được thao tác dễ dàng trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Các cụm tính năng về thông tin ưu đãi và hệ sinh thái tiện ích dành cho người dùng như check- in vé máy bay trực tuyến, mua sắm trên các kênh thương mại điện tử cũng góp phần đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Ngoài tính năng chuyển khoản nhanh 24/7, ứng dụng iPay mới đã bổ sung thêm nhiều chức năng chuyển tiền và thanh toán cho người dùng, đặc biệt là các tính năng nhắc nhở thanh toán các loại hóa đơn, chuyển khoản định kỳ và đặt lịch chuyển tiền, thực sự giúp người dùng có một "trợ lý ảo" để quên đi nỗi lo lỡ hẹn thanh toán các khoản nợ.

Ngoài ra, ứng dụng được xây dựng trên nền tảng di động kết hợp với công nghệ mới nhất cho phép quá trình xử lý thông tin được nhanh gọn, chính xác và đảm bảo yêu cầu bảo mật cao. Giải pháp xác thực Soft OTP trên VietinBank iPay Mobile được xem như một "bức tường chắn" vững chãi giúp khách hàng thực hiện xác thực nhanh nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối so với các hình thức xác thực truyền thống.

Tận hưởng cuộc sống số cùng VietinBank iPay Mobile phiên bản mới

Với mong muốn đưa mọi trải nghiệm ngân hàng lên di động, VietinBank iPay Mobile phiên bản mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng tài chính toàn diện cùng khả năng kết nối và chia sẻ trong thời đại công nghệ số. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện VietinBank cho biết: "Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, VietinBank không ngừng cải thiện và cập nhật các giải pháp công nghệ mới nhất nhằm cung cấp dịch vụ tiện ích, an toàn, hiện đại và tối ưu cho khách hàng. Với thông điệp "Tận hưởng cuộc sống số", VietinBank luôn mong muốn làm giàu và nâng cao chất lượng sống của khách hàng thông qua việc phát triển ứng dụng ngân hàng số lấy cảm hứng từ những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống của khách hàng. Bởi vậy, chúng tôi tin tưởng rằng VietinBank iPay Mobile sẽ là một trợ lý đắc lực luôn đồng hành và giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất".

Đại diện VNPAY – Đơn vị phát triển ứng dụng chia sẻ: "Trong xu thế số hóa hiện nay, việc hợp tác giữa công ty Fintech như VNPAY với ngân hàng VietinBank sẽ đóng góp vào quá trình chuyển đối số trong lĩnh vực ngân hàng, đồng thời mang đến những giải pháp tài chính vượt trội. Song song với đó, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực, đối mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng".

Cũng trên ứng dụng iPay Mobile, VietinBank tiếp tục triển khai chương trình Loyalty hướng đến mục tiêu chăm sóc khách hàng thân thiết dài hạn, với chính sách tích lũy điểm thưởng linh hoạt và quy đổi điểm thành quà tặng hấp dẫn thuộc các lĩnh vực khác nhau. Thông qua tiện ích này, VietinBank mong muốn gia tăng gắn kết với khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

VietinBank cũng đồng thời giới thiệu nền tảng công nghệ dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (open API) với tên gọi là VietinBank iConnect. Theo đó, nền tảng iConnect giúp VietinBank thực hiện hai mục tiêu:

Thứ nhất, VietinBank cung cấp các API ra bên ngoài để giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường có thể dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng của VietinBank ngay trên chính ứng dụng Mobile app của mình. Một ví dụ điển hình cho việc cung cấp APIs này đó là sự hợp tác giữa VietinBank và Misa trong sản phẩm kết nối ERP doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm ERP do Misa cung cấp có thể kết nối trực tiếp với VietinBank, thông qua đó có thể thực hiện các giao dịch tài chính như vấn tin tài khoản, thanh toán chuyển tiền, trả lương cho cán bộ... ngay trên chính phần mềm ERP đặt tại doanh nghiệp.

Thứ hai, với nền tảng iConnect, VietinBank xây dựng một hệ sinh thái trên VietinBank iPay Mobile app, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các Công ty Fintech, các ứng dụng Mobile apps khác thông qua kết nối APIs có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ của mình trên VietinBank isPay Mobile app. Khách hàng có thể mua sắm, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, gọi xe, thanh toán hoá đơn, quản lý chi tiêu... ngay trên chính iPay Mobile app.

Đến hiện tại, VietinBank đã xây dựng nền tảng iConnect với hơn 100 APIs, có quan hệ với 64 đối tác cung cấp các dịch vụ từ vấn tin, báo cáo giao dịch, mở đóng tài khoản đến thanh toán, nộp thuế, mở L/C...

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục làm giàu các tiện ích, cung cấp thêm nhiều APIs để có thể kết nối mạnh hơn, rộng hơn với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống. Cùng với các đối tác, VietinBank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện trong đó khách hàng là trọng tâm của hệ sinh thái đó.

PV

Từ khóa:  vietinbank
Cùng chuyên mục
XEM