Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản?

03/01/2018 10:51 AM | Kinh doanh

Nằm giữa khu SoHo về phía đông và sông Hudson về phía tây, văn phòng chi nhánh New York của công ty quảng cáo toàn cầu Havas là một nơi trang nhã, đầy tính nghệ thuật, trải dài 6 tầng trong khu Hudson Square, Manhattan.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản?

Trên diện tích 24.000 mét vuông là một kiến trúc nghiêng hiện đại, tối giản - một không gian mở với những phòng chung, ghế sofa, những bậc thang hiện đại, những góc kín đáo và poster sáng tạo.

Tuy nhiên không phải vì những điều đó mà văn phòng này trở nên đặc biệt. Tập trung vào lối sống lành mạnh và cân bằng là mới là thứ tạo nên sự độc đáo của Havas New York.

 "Người ta luôn luôn đặt câu hỏi về sự tồn tại của "sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc" trong ngành quảng cáo. Tôi thì lại hướng đến sự kết hợp của hai mặt này." Harry Berntein, Giám đốc sáng tạo, người khởi xướng dự án này chia sẻ với Business Insider. "Một khi tôi yêu cầu ai đó cống hiến bản thân họ cho ngành quảng cáo, tôi cũng phải đầu tư cho họ trên tất cả các phương diện. Việc thấu hiểu những mong muốn của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc đảm bảo một cuộc sống cân bằng là trách nhiệm của người lãnh đạo."

Chính vì thế, Havas New York đã dành riêng một phòng dành cho việc ngồi thiền, một phòng nghe nhạc với hàng trăm đĩa nhạc và đầu sách, cùng một chợ nông sản để nhân viên "đi chợ" vào thứ Ba hàng tuần.

Dưới đây là những điểm thú vị trong văn phòng Havas New York:

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 1.

Phòng lễ tân nằm trên lầu 8 của tòa nhà.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 2.

2000 nhân viên của Havas New York "đi chợ" để mua nông sản vào mỗi thứ Ba hàng tuần. Có một chợ hẳn hoi bên trong agency này với đầy ắp trái cây, rau quả và những nông sản theo mùa. 

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 3.

Phiên chợ nông sản đầu tiên của Havas New York xuất hiện vào hồi đầu tháng 10 với những sản phẩm từ trang trại của Shekomeko.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 4.

Đây là Harry Bernstein cùng giỏ hàng của anh ấy tuần này.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 5.

Bernstein tin rằng ăn uống dinh dưỡng, thiền và nghe nhạc là tất cả những gì quan trọng nhất cho sáng tạo. "Để thúc đẩy sáng tạo, bạn phải có một lối sống chuyên biệt cho nó."

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 6.

Havas New York có những buổi hướng dẫn thiền cho nhân viên mỗi tháng. Một trong những phòng hội nghị được dùng riêng cho mục đích này.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 7.

Nhóm nhân viên này đang thực hiện phần nhận biết hơi thở được hướng dẫn bởi giảng viên thiền Sah D’Simone.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 8.

Và đây, D’Simone đang giảng giải về những lợi ích của thiền định.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 9.

Pha lê và nến được đặt chính giữa lớp học.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 10.

Một góc trong phòng nghe nhạc.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 11.

Đây là Bernstein trong phòng nghe nhạc của Havas New York. Khuyến khích lối sống cân bằng trong môi trường làm việc là một cách Bernstein thu hút nhân tài ngành quảng cáo về cho Havas. "Con người là tài sản quý nhất của ngành này, nên việc nghĩ cách lôi kéo nhân lực là rất quan trọng."

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 12.

Havas cũng đang cố gắng để thoát khỏi những phòng ăn uống truyền thống bằng cách thử nghiệm với đầu bếp Joshua Atwood, mang những thực phẩm hữu cơ, đầy đủ dinh dưỡng đến "căn bếp kì diệu" của công ty.  

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 13.

Đây là một đĩa thức ăn với rau củ mùa đông và pho mát đã qua xử lý, giấm rượu trắng và hạt gai dầu rang. Hầu hết thực phẩm đến từ chợ bên trong agency.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 14.

Atwood cũng làm súp cần tay với kem hạt dẻ và bánh mì, cùng với khoai tây chiên kiểu Tây Ban Nha.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 15.

Những bức tường của Havas New York được trang trí bởi những câu trích dẫn sáng tạo.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 16.

Một trong những hộp WTF -"What to Fix (Cần sửa gì) tại Havas New York. Nhân viên sẽ thả những tờ giấy ghi phàn nàn hay đề nghị của họ vào hộp này.  

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 17.

Văn phòng Havas New York là một không gian mở. Có đầy đủ khu vực chung nơi các nhân viên có thể tụ tập.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 18.

Agency có một studio sản xuất, những phòng dựng phim và một rạp chiếu phim mini.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 19.

Tất cả 22 văn phòng trên toàn cầu của Havas đều được gọi là ‘làng," nhấn mạnh rằng đây giống như là những cộng đồng thay vì chỉ những phòng ban Sáng tạo, Chiến lược, Media riêng rẽ. Các tầng của Havas New York được kết nối với nhau bởi những cầu thang đầy trang nhã.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 20.

Bên trong một tầng của agency.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 21.

Nhân viên có thể họp hành ở những không gian kín được thiết kế theo phong cách nhà hàng như thế này.

Vì sao văn phòng của công ty quảng cáo này có cả phòng tập thiền lẫn... chợ nông sản? - Ảnh 22.

Hoặc họ có thể chọn những phòng hội nghị, được đặt tên theo những thành phố lớn trên thế giới.

Thảo Thảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm