Vì sao sau 3 ngày Youtube mới công bố kỷ lục MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng?

06/07/2019 09:30 AM | Thời sự

3 ngày kể từ khi ra mắt MV ‘Hãy trao cho anh’, Sơn Tùng mới chính thức nhận được tin vui từ Youtube với 2 kỷ lục chưa từng có trong lịch sử nhạc Việt.

Vì sao sau 3 ngày Youtube mới công bố kỷ lục MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng?

2 kỷ lục mà Sơn Tùng xác lập gồm: Nam nghệ sĩ solo có MV sở hữu lượt xem khi công chiếu cao nhất trên Youtube. và Top 20 MV có lượt xem toàn cầu cao nhất trong vòng 24h.

Cụ thể hơn, với những con số từ phía Youtube công bố thì Sơn Tùng với MV ‘Hãy trao cho anh' chính thức có 25,8 triệu lượt xem trong 24h đầu tiên ra mắt. Con số trước đó được đưa ra bởi Metub là 26 triệu còn con số hiển thị trên Youtube vào 20h ngày 2/7/2019 (đúng 1 ngày sau khi MV ra mắt) là hơn 23 triệu người xem. Thành tích này giúp ‘Hãy trao cho anh' chính thức lọt top 20 MV có lượt xem toàn cầu cao nhất trong vòng 24h.

Vì sao sau 3 ngày Youtube mới công bố kỷ lục MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng? - Ảnh 1.

Cùng với đó, MV 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng cũng có 637.000 lượt xem ở thời điểm công chiếu theo công bố từ phía nền tảng video lớn nhất thế giới. Con số này đứng thứ 3 thế giới sau ‘Kill This Love' của BlackPink và ‘Thank u, next' của Ariana Grande. Với thành tích này Sơn Tùng chính thức trở thành nam nghệ sĩ solo có MV sở hữu lượt xem khi công chiếu cao nhất trên Youtube.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là vì sao sau 3 ngày kể từ khi được ra mắt Youtube mới chính thức công bố lượng người xem ‘Hãy trao cho anh' ở thời điểm ngày đầu tiên. Thực tế cho thấy, trong ngày đầu tiên 'Hãy trao cho anh' được ra mắt, tình trạng không hiển thị đầy đủ số lượt xem của video này thường xuyên diễn ra. Thậm chí, có thời điểm theo hiển thị của Youtube thì lượt like của MV này còn vượt quá số người xem.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ thì chúng ta có thể thấy được rằng tình trạng chậm cập nhật lượng người xem trên các MV ‘hot' diễn ra khá nhiều trên Youtube. Chúng ta có thể bắt gặp điều này ngay ở MV ‘Chạy ngay đi' của Sơn Tùng khi ra mắt cách đây hơn 1 năm.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho rằng hệ thống của Youtube chậm cập nhật số lượng người xem video là để chống những lượt view không hợp lệ, chống tình trạng cày view ảo và mua bán view. Nó sẽ giúp tránh trường hợp có một cá nhân hay tổ chức nào đó cố tình tác động không hợp lệ nhằm thao túng số lượt người xem hiển thị trên Yoube của một video.

Điều này có nghĩa, hệ thống của Youtube sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra lượng người xem của mỗi video. Với những video có lượng view lớn ngay từ đầu thì mạng xã hội video lớn nhất thế giới sẽ thường cập nhật lượng người xem chậm hơn thực tế. Họ sẽ phải rà soát lại lượng người xem xem có hành vi nào bất thường không, có vi phạm không. Khi đó, lượt view sẽ có lúc bị ‘đóng băng' không tăng nữa để xét duyệt. Một thời gian sau, nó mới được cập nhật và bù phần còn thiếu.

Như vậy, với những MV ‘hot' như ‘Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng thì Youtube sẽ phải mất một thời gian khá lâu để xác định lượt người xem chính xác. Đó là lý do sau 3 ngày mạng xã hội video lớn nhất thế giới này mới công bố các con số chính xác về MV ‘Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng trong ngày đầu tiên.

Vì sao sau 3 ngày Youtube mới công bố kỷ lục MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng? - Ảnh 2.

Cách tính lượt xem video theo chính sách của Youtube


Trong chính sách của Youtube cũng có đề cập đến cách tính lượt xem của họ và giải thích vì sao lượt xem bị ‘đóng băng'. Theo đó, ‘lượt xem video được xác thực theo thuật toán để duy trì sự công bằng và mang đến trải nghiệm tích cực cho người sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo và người dùng. Để xác minh lượt xem có thực và chính xác hay không, YouTube có thể tạm thời làm chậm, đóng băng hoặc điều chỉnh lượt xem cũng như loại bỏ số lần phát lại có chất lượng thấp'.

Theo T.T

VnReview

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không cạnh tranh được với taxi công nghệ, Vinasun sống theo kiểu "khéo co vừa ấm", lợi nhuận hồi phục trở lại

Doanh thu 2 năm trở lại đây của Vinasun đi ngang, không tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty lại đi lên do cắt giảm được giá vốn và các loại chi phí.

Việt Nam vừa có giao dịch ngân hàng đầu tiên sử dụng Blockchain, thanh toán L/C giảm từ 10 ngày xuống còn 24 giờ

Nhựa Duy Tân vừa thực hiện giao dịch Tín dụng thư (L/C) sử dụng công nghệ Blockchain đầu tiên tại Việt Nam, để mua một đơn hàng nhựa nguyên liệu từ INEOS Styrolution phía Hàn Quốc. Trong giao dịch thử nghiệm này, toàn bộ thời gian để trao đổi chứng từ được tiến hành trong vòng 24 giờ, thay vì 5 - 10 ngày như phương thức truyền thống.

Công ty của Shark Hưng mỗi tháng thu hơn trăm tỷ từ môi giới bất động sản

6 tháng đầu năm, doanh thu CenLand tăng trưởng tới 74% so với cùng kỳ năm trước nhờ doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi nhuận chỉ tăng khoảng 27%. So với kế hoạch cả năm, công ty hiện đang hoàn thành khoảng hơn 40%.

Câu chuyện kinh doanh

Một loạt cửa hàng trà sữa Ten Ren nay mang tên Toocha, The Coffee House chính thức "buông súng" trên trận địa trà sữa?

Ngay sau khi thay CEO thì The Coffee House đưa ra thông báo ngưng hoạt động thương hiệu trà sữa Ten Ren. Chưa đầy một tuần kể từ ngày phát đi thông báo ngưng hoạt động, nay các cửa hàng Ten Ren đã mang bảng hiệu của một thương hiệu trà sữa khác là Toocha...

Đọc thêm