Vì sao nhà đầu tư phố Wall đổ xô vào các công ty "thịt thực vật"?

21/08/2019 10:15 AM | Kinh doanh

Xu hướng sản xuất thịt làm từ thực vật đang ngày càng nóng tại Mỹ và thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư phố Wall...

Vì sao nhà đầu tư phố Wall đổ xô vào các công ty "thịt thực vật"?

Tháng 5/2019, Beyond Meat, công ty sản xuất sản phẩm thịt làm từ thực vật, chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và từ chỗ được định giá 1,5 tỷ USD, đến nay công ty này có vốn hóa gần 10 tỷ USD. Giá cổ phiếu Beyond Meat đã tăng gần 500% so với giá IPO. Không chỉ Beyond Meat và các startup tương tự, nhiều hãng thực phẩm truyền thống cũng bắt đầu nhảy vào lĩnh vực này và thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư phố Wall.

Video: Wall Street Journal.

Theo Minh Nhật

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Case study

Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng

Chúng ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của ứng dụng giao hàng trong bữa ăn người tiêu dùng, nhưng song song đó là làn sóng “nhà hàng ma” ít ai biết tại đầu bên kia của những đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

"The Coffee House hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn là tự sát", ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch HĐQT Seedcom kiêm Chủ tịch HĐQT The Coffee House lý giải.

Đọc thêm