Vì sao Menard - thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản cao cấp quyết định hợp tác đầu tư ở Việt Nam?

15/05/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Menard là một thương hiệu mỹ phẩm lớn và cao cấp tại Nhật Bản với những sản phẩm đắt đỏ, đẳng cấp và triết lý kinh doanh rất nhân văn.

Vì sao Menard - thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản cao cấp quyết định hợp tác đầu tư ở Việt Nam?

Sau 15 năm tiếp cận thị trường Việt Nam, bên cạnh hình thức phân phối, Menard đã có thêm một hình thức kinh doanh mới: hợp tác đầu tư với cửa hàng đầu tiên của mình tại Thanh Hoá.

Mở rộng thị trường kinh doanh

Tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2004, đây đã là một quyết định khá mạo hiểm của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp này. Tại thời điểm đó, GDP của Việt Nam chỉ ở mức 45,43 tỷ USD, so với các nước trong khu vực như Philippines (91,37 tỷ USD), Thái Lan (161,3 tỷ USD) và đặc biệt so với Nhật Bản – "quê hương" của thương hiệu Menard (4,815 nghìn tỷ USD) (theo Ngân hàng thế giới). Khi đó nền kinh tế Việt Nam, dù vẫn có sự chênh lệch rõ ràng với Nhật Bản, nhưng đã ghi nhận một tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao. Menard đã cho thấy họ chính là người khổng lồ ở tầm nhìn và đưa ra một quyết định dù mạo hiểm nhưng đúng đắn. Sau 15 năm đặt chân tới Việt Nam, Menard được người ta nhắc tới là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp với những sản phẩm xa xỉ, đắt đỏ và vô cùng chất lượng, sở hữu hệ thống cửa hàng trải dài tại Hà Nội, Hải Phòng và Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công đó, Menard Việt Nam mở rộng thị trường kinh doanh bằng cách chuẩn bị khai trương cửa hàng hợp tác đầu tư đầu tiên tại Thanh Hoá – thị trường được đánh giá là sở hữu tiềm năng lớn trong phát triển kinh tế và dân cư sở hữu mức sống cao. Giờ đây, "người khổng lồ" trong ngành mỹ phẩm ấy đã sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam với bước chân đầu tiên đặt tại Thanh Hoá.

Vì sao Menard - thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản cao cấp quyết định hợp tác đầu tư ở Việt Nam? - Ảnh 1.

Tăng cường quảng bá thương hiệu

Nhiều năm về trước, Menard chủ yếu tận tuỵ mang những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, để khách hàng là những người làm truyền thông của chính thương hiệu, mang thương hiệu đi xa. Những năm gần đây, cũng vẫn là phong cách quảng bá thương hiệu ấy nhưng đã được nâng tầm bằng những hoạt động, những sự kiện tầm cỡ: Ba mùa Đại nhạc hội SON tri ân khách hàng, đồng hành cùng những chương trình nghệ thuật nổi tiếng: Vietnam International Fashion Week, The Fashion Voyage,… Menard tiếp tục quảng bá thương hiệu bằng một bước đi mạnh mẽ hơn: hợp tác đầu tư. Mở rộng kinh doanh tại Thanh Hoá, hình ảnh thương hiệu Menard sẽ lan toả đến người dân xứ Thanh. Người dân Thanh Hoá giờ đây có thể tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, không cần qua kênh online hay phải di chuyển một quãng đường xa xôi. Sự xuất hiện ở khắp nơi của chuỗi cửa hàng sẽ đưa sản phẩm và thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng.

Vì sao Menard - thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản cao cấp quyết định hợp tác đầu tư ở Việt Nam? - Ảnh 2.

Đại nhạc hội SON – sự bùng nổ trong hoạt động quảng bá thương hiệu của Menard

Đón nhận nhiều cơ hội hợp tác mới

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng có những bước đi mạnh mẽ, ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển bùng nổ với hàng trăm nghìn thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Mở rộng kinh doanh dưới hình thức hợp tác đầu tư là một bước đi sáng tạo. Menard sẽ có cơ hội đón nhận thêm nhiều sự hợp tác, sở hữu thêm một nguồn nhân lực chất lượng cao cùng đóng góp, xây dựng thương hiệu lớn mạnh, vững vàng hơn. Với các bên đối tác, đây có thể là một hình thức kinh doanh ổn định và hiệu quả khi Menard là một thương hiệu mỹ phẩm lớn, đã có vị thế nhất định tại Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế, cùng lúc đặt trong bức tranh toàn cảnh thị trường mỹ phẩm đang có những xu hướng phát triển đi lên.

Khám phá cửa hàng hợp tác đầu tư đầu tiên của Menard Việt Nam tại Thanh Hoá:  shop.menard.vn/event-thanh-hoa/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm