Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt 'cắt cổ' vẫn không thiếu người mua?

05/10/2018 08:55 AM | Kinh doanh

Ngoài việc được tạo ra từ vật liệu đắt tiền, giày Louboutin còn được coi là một biểu tượng thời trang "tối thượng".

Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt 'cắt cổ' vẫn không thiếu người mua?

Diva Beyoncé và Jennifer Lopez là hai trong số hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới bị mê hoặc bởi những đôi giày cao gót đế đỏ trứ danh của Christian Louboutin.

Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt cắt cổ vẫn không thiếu người mua? - Ảnh 1.

J.Lo và rất nhiều nữ nghệ sĩ khác đã đưa giày đế đỏ Louboutin vào lời bài hát và MV ca nhạc của mình.

Những đôi giày này đã trở thành biểu tượng cho sự quyến rũ của phái đẹp – một điều mà bất cứ hãng thời trang cao cấp nào dù muốn cũng chưa chắc đã làm được. Thế nhưng bạn có bao giờ thắc mắc điều gì khiến chúng có giá lên tới hàng trăm và thậm chí là hàng nghìn USD không?

Ngoài chi phí sản xuất cao và được tạo ra từ vật liệu đắt tiền, giày Louboutin còn được coi là một biểu tượng thời trang "tối thượng".

Điều gì khiến những đôi giày này trị giá gần 800 USD (Khoảng 18,6 triệu đồng)?

Christian Louboutin chính là cha đẻ của những đôi giày đế đỏ được giới "có tiền" và những nghệ sĩ nổi tiếng ưa chuộng hàng đầu thế giới.

Ngoài phần đế màu đỏ nổi bật, giày Louboutin còn được in hẳn tên Christian Louboutin lên đế giày. Những đôi giày thông thường có giá 695 USD (Khoảng 16,2 triệu đồng) và đôi đắt nhất hiện nay có giá lên tới 6.000 USD (Khoảng 140 triệu đồng).

Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt cắt cổ vẫn không thiếu người mua? - Ảnh 2.

Màu đỏ cùng tên thương hiệu không lẫn vào đâu được của Louboutin.

Vậy mốt giày này đã ra đời như thế nào?

Christian Louboutin đã có ý tưởng sơn màu đỏ cho đế giày vào năm 1993 khi ông vô tình nhìn thấy một nhân viên đang sơn móng tay màu đỏ tươi. Ngay lập tức, ông chộp lấy lọ sơn và phủ lên phần đế của đôi giày nguyên mẫu. Những đôi giày đế đỏ nổi tiếng đã ra đời kể từ đó.

Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt cắt cổ vẫn không thiếu người mua? - Ảnh 3.

Cha đẻ Louboutin của những đôi giày đế đỏ "huyền thoại".

Năm 2013, khi tờ The New York Times hỏi tại sao đôi giày của Louboutin lại đắt đỏ đến vậy, ông đã "đổ lỗi" cho chi phí sản xuất. Louboutin cho biết: "Sản xuất giày tại châu Âu tốn khá nhiều chi phí".

Từ năm 2008 đến năm 2013, ông cho biết chi phí sản xuất của công ty đã tăng gấp đôi khi đồng Euro tăng giá so với đồng Đô la. Ngoài ra, họ còn gặp phải sự cạnh tranh ngày một gia tăng về chất lượng nguyên liệu từ các nhà máy ở châu Á.

David Mesquita, người đồng sở hữu Leather Spa cho biết nghề thủ công cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá những đôi giày Louboitin cao hơn so với mặt bằng chung. Công ty của ông làm việc trực tiếp với Louboutin với nhiệm vụ sửa chữa giày, sơn lại và thay thế đế đỏ.

David chia sẻ: "Có rất nhiều điều ảnh hưởng đến việc sản xuất những đôi giày. Tôi cho rằng điều quan trọng bậc nhất chính là người thiết kế và sản xuất cũng như các loại nguyên vật liệu họ sử dụng để tạo ra chúng".

Trong quá trình thiết kế và sản xuất, người thợ chú trọng đến từng chi tiết, đặc biệt là chất liệu tạo nên những đôi giày.

Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt cắt cổ vẫn không thiếu người mua? - Ảnh 4.

Ví dụ những đôi giày có giá 3.595 USD (Khoảng 83,8 triệu đồng) này được đính pha lê Swarovski đắt tiền. Còn những đôi bốt lông gấu mèo có giá 1.995 USD (Khoảng 46 triệu đồng).

Và một nguyên nhân khác khiến chị em sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ để sở hữu giày Louboutin chính là họ muốn mua một "biểu tượng thời trang" chứ không đơn thuần là một đôi giày.

Nhà sản xuất Spencer Alben đã mua một đôi Louboutin để diện trong đám cưới của mình. Cô cho biết cô rất thích giày đế đỏ vì từ lâu chúng đã được coi là một biểu tượng thời trang vô cùng nổi tiếng.

Vì sao giày đế đỏ Louboutin đắt cắt cổ vẫn không thiếu người mua? - Ảnh 5.

Alben đã bỏ ra hơn 23 triệu đồng để mua đôi giày cưới hiệu Louboutin.

"Khi xem ảnh của bạn, người ta sẽ nhận ra ngay chúng là giày Louboutin. Chúng giống như một loại biểu tượng mà tôi hay bất cứ người phụ nữ nào cũng thèm muốn. Đôi giày cưới của tôi có giá hơn 1.000 USD và đến giờ khi nghĩ lại, tôi cảm thấy thật điên rồ khi bỏ ra ngần ấy tiền để mua một đôi giày mà có thể mình sẽ không diện lại một lần nào nữa trong đời".

Phần đế đỏ của giày Louboutin chính là thứ mà ai-cũng-biết-là-thứ-gì và đó đã là một điều rất đặc biệt và thành công của nhà sản xuất. Chỉ cần thấy thấp thoáng màu đỏ rực rỡ ở đế giày là hầu như ai cũng nghĩ ngay đến Louboutin – đặc điểm nhận dạng mang tính chất toàn cầu của thương hiệu giày này.

Còn bạn thì sao? Bạn có sẵn sàng chi ra 23 triệu đồng cho một đôi giày đế đỏ của Louboutin không?

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/BI

Từ khóa:  giày Louboutin
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm