Vì sao đường "đắt nhất hành tinh" Hoàng Cầu – Voi Phục chậm khởi công?

04/12/2018 10:30 AM | Bất động sản

Trả lời báo giới về tiến độ thi công đường vành đai I tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết dự án đang gặp những khó khăn nên không khởi công theo đúng dự kiến vào quý 4 năm 2018.

Vì sao đường "đắt nhất hành tinh" Hoàng Cầu – Voi Phục chậm khởi công?

Cụ thể, lên quan đến những đơn thư tố cáo dự án có lợi ích nhóm, ông Hùng cho biết Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành giải quyết và đã báo cáo Thủ tướng cách đây 2 tuần.

Về phía Thành phố Hà Nội đã tích cực việc giải quyết kiến nghị của 138 hộ dân ở tổ 60, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) liên quan đến việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục.

"Thành phố đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai dự án làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ để 138 hộ dân lại để tiếp tục tuyên truyền. Do đó việc triển khai chưa đạt được mốc thời gian như mong muốn. Thành phố sẽ hoàn thiện thủ tục khởi công vào quý II năm 2019" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.

Dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, có chiều dài khoảng 2,27 km với tổng mức vốn dự án lên tới 7.779 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý IV/2018.

Theo đó, đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là dự án nhóm A, do Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư. Tuyến đường có mặt cắt ngang 50m và có 6 làn đường.

Tổng số các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng khoảng 2.328 hộ, trong đó địa bàn quận Ðống Ða là 808 hộ, địa bàn quận Ba Ðình 1.520 hộ; nhu cầu tái định cư khoảng 2.239 căn hộ. Chi phí cho giải phóng mặt bằng của Dự án này lên tới 6.009 tỷ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và dự phòng khối lượng phát sinh cũng như trượt giá hơn 920 tỷ đồng .

Dự án được đầu tư xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan, gồm vỉa hè phía Nam đường Ðê La Thành tại phần dải đất giữa đường vành đai 1 và đường Ðê La Thành đoạn Hoàng Cầu đến Láng Hạ với diện tích khoảng 6.083 m2.

Theo tính toán, trung bình mỗi một mét dài tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng chi phí đầu tư lên tới 3,421 tỷ đồng. Như vậy, tuyến đường mới này khi hoàn thành sẽ có chi phí đầu tư cao gấp 3 lần chi phí đầu tư đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, và cao gấp 2,4 lần chi phí đầu tư đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu.

Một nội dung khác cũng được báo giới đề cập đến tại buổi họp báo Chính phủ liên quan đến Hà Nội đó là việc hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy nhà trọ của ông Hiệp “khùng” trên phố Đê La Thành.

Trả lời về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho hay, khu vực hỏa hoạn nằm toàn bộ trong phạm vi giải phóng mặt bằng của tuyến vành đai 1. Người dân không được phép xây dựng nhà kiên cố mà chủ yếu dựng nhà cho các bệnh nhân và người nhà điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương thuê.

Vụ cháy đã ảnh hưởng đến 19 ngôi nhà của 31 hộ dân. Ngay sau đó, thành phố Hà Nội và phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã hỗ trợ tại chỗ cho các hộ gia đình và hộ dân, trong đó có việc bố trí toàn bộ kinh phí tạm cư.

"Do các hộ này không được phép làm nhà nên Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ gia đình thuê nhà. Đặc biệt, trước thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, Thành phố sẽ quan tâm đến tất cả các trường hợp này, không để các hộ dân không có nhà để ở" - Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định.

Theo N.Huyền

Infonet

Từ khóa:  voi phục, Hoàng Cầu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là cách Vingroup "Make in Vietnam": Bắt tay với 54 trường ĐH công nghệ theo mô hình "3 in 1", tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường

VinTech City - mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam của Vingroup - hiện đã ký kết với 54 trường ĐH công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án nghiên cứu với mong muốn góp phần tạo ra chất xúc tác cho những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Câu chuyện kinh doanh

17 năm trước, P&G và Unilever 'tung đòn' giảm giá gần 50% để hạ gục doanh nghiệp nội địa, nhưng thương hiệu Việt này vẫn sống tốt đến tận hôm nay

"Vì Dân" là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%.

“Bãi chiến trường” tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, giành giật, không thanh toán… - Miếng ăn là miếng tồi tàn lắm ai ơi!

Tôi tự hỏi, hình ảnh cuối cùng đọng lại trong tâm thức của Auchan trước khi rời khỏi Việt Nam là gì? Là cảnh khách hàng chen lấn, xô đẩy tranh giật hàng hóa, là những lốc sữa hút dở vứt chỏng chơ trên kệ, hay là những món đồ vỡ được giấu chặt dưới gầm bàn? Hỡi ôi...

Câu chuyện kinh doanh

Bị cướp công trắng trợn, chịu chèn ép từ chính công ty cũ và chính phủ, phải nghiên cứu trong bí mật, nhà khoa học này đã tạo ra phát minh vĩ đại, trở thành ông tổ ngành kim cương nhân tạo

Vào cuối đời, ông Tracy Hall nghỉ hưu và trở về quê làm vườn. Khi được hỏi phát minh nào là vĩ đại nhất trong cuộc đời mình, nhà khoa học ở tuổi gần đất xa trời đã nói: “Gia đình và người thân mới là những thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi”.

Đọc thêm