Vì sao biểu tượng trên Rolls-Royce không bao giờ bị trộm?

08/08/2016 08:34 PM | Công nghệ

Biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tạo tinh xảo để đặt trên nắp ca-pô các mẫu xe Rolls-Royce , nhưng điều kỳ lạ là nó không thể bị trộm.

Vì sao biểu tượng trên Rolls-Royce không bao giờ bị trộm?
"Thiếu phụ bay" không bao giờ bị đánh cắp. (Ảnh: Rolls-Roycemotorcars)

Spirit of Ecstasy hay còn gọi là "thiếu phụ bay" trở thành biểu tượng của Rolls-Royce trong một thế kỷ qua. Trên những mẫu xe siêu sang, chi tiết này được mạ vàng khiến bọn trộm luôn nhòm ngó. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tạo ra chế độ đặc biệt để tránh bị mất cắp.

Mới đây, đại diện một công ty chuyên phân phối xe sang đã hé lộ bí mật về Spirit of Ecstasy. Theo đó, mỗi lần có người chạm vào, biểu tượng này sẽ thụt vào trong. Đây là tính năng tích hợp từ năm 2004.

Thornton, người tình của Montagu. (Ảnh: Stuff)
Thornton, người tình của Montagu. (Ảnh: Stuff)

Spirit of Ecstasy lấy cảm hứng từ câu chuyện tình giữa John Montagu, người tạo nền móng cho ngành công nghiệp xe hơi nước Anh và nữ thư ký Eleanor Velasco Thornton. Ông đã bí mật nhờ một họa sĩ chế tạo bức tượng người tình, sau đó thuyết phục Rolls-Royce chọn đó làm biểu tượng nhận diện thương hiệu.

Công đoạn đầu tiên là làm tượng sáp. (Ảnh: Reuters)
Công đoạn đầu tiên là làm tượng sáp. (Ảnh: Reuters)

"Thiếu phụ bay" được nhà điêu khắc người Anh Charles Robinson Sykes tạo ra những năm 1920 và hiện giao cho hãng Polycast Limited sản xuất từ 2003. Công đoạn đầu tiên là tạo hình bức tượng sáp giống với hình ảnh Thornton.

Nung thép để đổ vào khuôn. (Ảnh: Reuters)
Nung thép để đổ vào khuôn. (Ảnh: Reuters)

Thép được nấu chảy rồi cho vào khung, cuối cùng người thợ sẽ mài miết tỉ mỉ để tạo ra tác phẩm tuyệt đẹp. Mỗi năm, có khoảng 5.500 "thiếu phụ bay" xuất xưởng.

Người thợ sẽ chăm chút lại từng chi tiết để tạo ra tác phẩm cuối cùng. (Ảnh: Reuters)
Người thợ sẽ chăm chút lại từng chi tiết để tạo ra tác phẩm cuối cùng. (Ảnh: Reuters)

PV

Theo Đại đoàn kết/Lê Minh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Bài học từ chiếc máy tính (P2)

Những thứ thực sự trong trái tim của bạn chính là kho báu cuộc đời bạn. Những thứ bạn coi là kho báu sẽ điều khiển công việc của bạn, trách nhiệm của bạn và nguyên tắc của bạn. Và trái tim của bạn ở đâu thì nơi đó sẽ dẫn bạn tới đích đến.

Case study

“Đặt một lần, nhận mãi mãi”: Mô hình “thần thánh” đem về 10 tỷ USD mỗi năm của Amazon mà Tiki đang học hỏi

Tận dụng những thế mạnh về thương hiệu cũng như chuỗi cung ứng sẵn có, Tiki tự tin tung ra chương trình TikiSave với hy vọng sao chép được thành công của “tiền bối” Amazon.

Từ bộ phim 'Ký sinh trùng' đến đời thực ở Hàn Quốc: Thực tế lạnh lùng và đau xót hơn phim ảnh (P.2)

Những bộ phim tình cảm Hàn Quốc thường khiến nhiều người rơi lệ và câu chuyện thực tế dưới đây cũng vậy. Có khác chăng đây là những giọt lệ tuyệt vọng về một xã hội Hàn Quốc không như là mơ.

Đi vào thị trường ngách, Startup này mong muốn giúp người Việt làm từ thiện dễ dàng và hiệu quả hơn

Fundme.vn là một nền tảng fintech tài trợ cộng đồng, kết nối doanh nghiệp, tổ chức và các nhà tài trợ, cá nhân trong các dự án thiện nguyện, cộng đồng, trách nhiệm xã hội và chia sẻ giá trị.

Đọc thêm