Đặt cược vào thị trường ngách

08/04/2013 07:45 AM |

Theo cách nhìn của Louk Lennearts, có thêm nhiều khách sạn mới khai trương cũng đồng nghĩa với cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.

Nguy cơ dư thừa nguồn cung khách sạn ở miền Trung cũng như khó khăn trong kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng vẫn không cản trở một số nhà đầu tư quyết tâm tiếp tục rót tiền vào thành phố biển này.

Adwin Chong, Tổng Giám đốc Khách sạn Crowne Plaza Danang, hồ hởi tiết lộ rằng, Công ty Đầu tư và Phát triển Silver Shores đang chuẩn bị khởi công giai đoạn hai của dự án Khách sạn Crowne Plaza Danang với một khách sạn 600 phòng, khu biệt thự và mua sắm. Hiện Silver Shores đang là chủ của Crowne Plaza Danang - khách sạn lớn nhất miền Trung với 535 phòng. Đối với nhiều nhà đầu tư, vận hành hiệu quả một khách sạn hơn 500 phòng hiện nay đã khó, nếu xây thêm khách sạn mới thì tổ hợp này có đến hơn 1.100 phòng, một nguồn cung được coi là "khủng" trong bối cảnh các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng hiện nay vẫn đang kinh doanh chật vật. Vì vậy chắc chắn khó khăn sẽ gấp bội.

Thế nhưng, chủ đầu tư cũng như nhà quản lý của Crowne Plaza Danang lại tin tưởng mạnh mẽ vào tầm nhìn của mình và tiếp tục rót thêm tiền vào dự án để mở rộng kinh doanh. Adwin Chong lý giải, nếu cứ nhắm đến thu hút khách từ châu Á, châu Âu hoặc Úc thì chắc chắn Crowne Plaza sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các khách sạn khác như: Hyatt Regency, Furama, Vinpearl. Ngay từ đầu, chủ đầu tư đã xác định tập trung vào khách Trung Quốc, một thị trường mà hầu như các khách sạn ở miền Trung từ trước đến nay không để ý. Việc có một sòng bài quy mô nhỏ trong khách sạn đã làm tăng tính hấp dẫn của Crowne Plaza Danang trong con mắt của khách du lịch Trung Quốc – những người được cho là ham thích đỏ đen. Nhưng Adwin Chong cho biết, khách Trung Quốc đến đây không chỉ chơi bài mà họ còn thích tắm biển, thăm thú các di sản, thậm chí chơi golf.

Để thu hút khách Trung Quốc đến với mình, Silver Shores đã tập trung mọi nỗ lực nhằm quảng bá hình ảnh miền Trung ở thị trường Trung Quốc, đồng thời, kết hợp với các hãng hàng không như Vietnam Airlines mở 9 chuyến bay thuê chuyến mỗi tuần từ Trung Quốc đến Đà Nẵng. Nhờ đó, kinh doanh của Crowne Plaza Danang tốt chưa từng có, khách sạn luôn kín khách, thậm chí có thời điểm còn không có đủ phòng cho khách. Các khách sạn khác như Sandy Beach Resort ở gần đó cũng được hưởng lợi khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Trước những động thái mới của thị trường du lịch Đà Nẵng, chủ đầu tư của Sandy Beach Resort là Công ty Bến Thành Non Nước cũng đã quyết định đầu tư lớn để nâng cấp và mở rộng khu nghỉ dưỡng này. Ông Vatthanachai Phipatthongpant, Tổng giám đốc Sandy Beach Resort cho hay, hiện nay khách sạn có 118 phòng, nhưng một số sẽ được đập bỏ và nâng cấp, đồng thời xây mới thêm để nâng tổng số phòng lên 198 vào năm 2014. Tiếp đó, chủ đầu tư sẽ xây thêm một khách sạn mới, nâng tổng số phòng lên 398 phòng vào năm 2016.

Theo lời ông Vatthanachai Phipatthongpant, chủ đầu tư sẽ không lao vào phân khúc 5 sao vốn đang và sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt, mà tập trung vào phân khúc 4 sao. Đây là một phân khúc thị trường chưa có nhiều cạnh tranh. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng sẽ xây dựng một trung tâm hội nghị rộng 750m2 để nhắm đến thị trường du lịch hội nghị, hội thảo. Thoạt đầu chủ đầu tư tính xây dựng trung tâm hội nghị lớn hơn, nhưng sau khi xem xét lại thì các khách sạn khác cũng đã đầu tư các trung tâm hội nghị nên nếu xây lớn sẽ không có hiệu quả.

Ông Louk Lennearts, Tổng Giám đốc phát triển dự án của Serenity Holding cho rằng, nếu xét về con số thống kê, thị trường khách sạn Đà Nẵng đang dư cung. Nhưng, nếu đi sâu vào từng phân khúc thì rõ ràng phân khúc khách sạn tiêu chuẩn 3-4 sao ven biển vẫn còn thiếu và còn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Chính Serinity Holding cũng đang có các dự án nhắm đến phân khúc này dưới thương hiệu A La Carte, M2 Boutique và Fusion Suites.

Theo cách nhìn của Louk Lennearts, có thêm nhiều khách sạn mới khai trương cũng đồng nghĩa với cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn. Nhưng ở khía cạnh khác, việc có thêm nhiều khách sạn với những thương hiệu quốc tế sẽ giúp nâng cao hình ảnh của một điểm đến và vì thế sẽ thu hút thêm được khách du lịch.

Theo Hà Linh

thanhhuong

Cùng chuyên mục
XEM