Vì đâu chủ xe Việt mãi hoài nghi với bảo hiểm ô tô

14/09/2017 05:30 PM | Kinh doanh

Để đảm bảo giá trị của xế yêu trong điều kiện giao thông phức tạp như ở Việt Nam, các chủ xe vẫn kháo nhau mua bảo hiểm vật chất cho xế yêu ngay khi mới tậu. Thế nhưng, chất lượng dịch vụ kém, quy trình, thủ tục bồi thường không rõ ràng của nhiều hãng bảo hiểm hiện nay đã khiến cho nhiều chủ xe vẫn mãi hoài nghi về bảo hiểm.

Vì đâu chủ xe Việt mãi hoài nghi với bảo hiểm ô tô

Đòi bồi thường bảo hiểm là nỗi ám ảnh đối với nhiều chủ xe

Khóc cười chuyện đi đòi bồi thường bảo hiểm

Hoàng Khánh, một doanh nhân trẻ (Q.10, TP.HCM) trong lần lái chiếc Ford Ranger của mình trên đường đi Đà Lạt, anh bất ngờ va quẹt với xe khách đi phía sau cố ý vượt lên nên đâm thẳng vào dải phân cách làm hỏng nặng phần mui trước và bể két nước. Khi gọi điện lên hãng bảo hiểm thì anh Khánh được nhân viên tư vấn các bước rất đơn giản: chụp hiện trường, giấy tờ của bên thứ 3, biên bản giám định… Sau một tuần gửi hồ sơ đòi bồi thường mà không thấy hồi âm, anh Khánh gọi điện lên phòng bồi thường thì được báo cần cung cấp thêm chứng từ của cơ quan công an… Mất khá nhiều thời gian để lên Lâm Đồng xin đủ giấy tờ, cuối cùng khi hồ sơ đã hoàn thiện, hãng bảo hiểm kia lại gửi thông báo chính thức khiến anh Khánh điêu đứng: Hết thời hạn làm thủ tục bồi thường.

Bảo hiểm ô tô dễ mua khó đòi bồi thường?

Nhiều hãng bảo hiểm trên thị trường đang trục lợi tâm lý của chủ xe (thường là đàn ông) thích nhanh chóng, không mặc cả khi mua sắm, khiến sự việc như anh H.Khánh gặp phải không còn là câu chuyện cá biệt. Vô hình chung dấy lên tâm lý hoài nghi của nhiều chủ xe đối với bảo hiểm ô tô. Nhiều hãng bảo hiểm uy tín vì lẽ đó phải chịu luôn "nỗi oan Thị Kính".

Anh Hoàng Minh Trí, một nhà báo tại Hà Nội ban đầu cũng có những trải nghiệm "xấu xí" như vậy với bảo hiểm. Lần xe của anh bị va quẹt xước dọc cánh cửa, hãng bảo hiểm cũ với chi phí rất “hạt dẻ” đã “lùa” xe anh ra gara sửa chữa ở ven đô, nơi tay nghề của thợ sơn chỉ chực sơn luôn cả kính lái. Lúc làm thủ tục bồi thường thì nhân viên bảo hiểm còn chèo kéo “Anh chịu cho em 2 triệu nhé em ký cho nhanh”.

Nhưng sau khi được “tiền bối” mách nước gói bảo hiểm ô tô uy tín Autocare của Liberty, anh Trí đã thay đổi suy nghĩ: "Phàn nàn với anh bạn đi xe lâu năm, hắn cười nhấc điện thoại gọi nhân viên hãng bảo hiểm Liberty đến chụp ảnh xe nhoay nhoáy làm thủ tục. Chiếc xe của tôi giờ được che chắn tốt hơn cả bởi thái độ tiếp đón dễ chịu, việc nhanh gọn và quan trọng nhất, làm gì cũng chính hãng dù vết sơn nhỏ hay nếu có bị thủy kích với tình trạng đường xá ngập cao. Đồng tiền luôn mang bộ mặt của nó, mua đồ tốt hưởng dịch vụ tốt, đồng tiền chật hẹp, sự bực mình có đáng giá?”

Dưới đây là kinh nghiệm của những chủ xe lâu năm mà các anh mới mua xe nên lưu ý để có thể chọn được gói bảo hiểm ô tô đảm bảo ngay lần đầu tiên. Trước tiên, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu kỹ về các gói bảo hiểm ô tô, đặc biệt là các điều khoản bảo hiểm trước khi mua, những rủi ro nào thì được bồi thường, những rủi ro nào nằm trong điều khoản loại trừ. Thứ hai, chi phí bảo hiểm không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ. Những gói bảo hiểm có chi phí cao hơn thường có phạm vi bảo hiểm rộng hơn. Ví dụ như bảo hiểm Autocare của Liberty rất phù hợp với các anh tính tình lơ đễnh, bảo hiểm cho hầu hết mọi rủi ro kể cả những vết xước do chó mèo cào; bao gồm luôn cả bảo hiểm thủy kích; và nhiều dịch vụ kèm theo như cứu hộ 24/7 cho cả những anh say xỉn tới 300km/năm… Đặc biệt ghi nhớ những lưu ý của các hãng bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi tối đa. Một số chủ xe không làm theo hướng dẫn tự ý thỏa thuận với bên thứ ba khi xảy ra tai nạn, hay tiếp tục sử dụng xe nhìn thấy dấu hiệu cảnh báo động cơ đang nóng quá mức, …

Có rất nhiều hãng bảo hiểm uy tín trên thị trường, trong đó Liberty, hãng bảo hiểm toàn cầu đến từ Mỹ, được nhiều “lão làng” tin tưởng sử dụng. Liberty cung cấp đa dạng các gói sản phẩm bảo hiểm cho cá nhân (bảo hiểm ô tô, xe máy, du lịch, nhà cửa, sức khỏe…) và bảo hiểm doanh nghiệp (bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, hàng hóa, tai nạn lao động…)

Từ nay đến hết ngày 30/09​/2017, Bảo hiểm Liberty đang có ưu đãi lên đến 3.500.000 đồng dành cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm ô tô trực tuyến tại website hoặc qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 1800 599 998 (miễn cước).

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm