VFF cảnh báo nhiều doanh nghiệp lợi dụng thương hiệu U23 Việt Nam để trục lợi

30/08/2018 09:07 PM | Thương hiệu

Ngày 29.8, VFF thông báo về việc sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG Việt Nam, trong đó có U23 Việt Nam.

VFF cảnh báo nhiều doanh nghiệp lợi dụng thương hiệu U23 Việt Nam để trục lợi

Theo đó, VFF là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các ĐTQG Việt Nam, bao gồm đội tuyển U23 Việt Nam , Olympic Việt Nam.

Hiện nay, U23 Việt Nam đang thi đấu tại ASIAD 18 và đạt những thành công làm nức lòng NHM. Tuy nhiên, đang có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của U23 Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của VFF.

 VFF cảnh báo nhiều doanh nghiệp lợi dụng thương hiệu U23 Việt Nam để trục lợi - Ảnh 1.

U23 Việt Nam nhận được nhiều tình cảm nơi người hâm mộ. Ảnh: Đ.Đ

VFF khẳng định: "Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các ĐTQG Việt Nam, khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của VFF là hành vi vi phạm quyền thương mại của VFF và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các ĐTQG Việt Nam.

VFF yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các ĐTQG Việt Nam. VFF sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật".

Trước đó, sau thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải U23 Châu Á, có một vấn đề lộ ra là khoảng trống lớn trong việc sở dụng, khai thác hình ảnh, thương hiệu các ĐTQG. Và nhìn vào “cơn sốt” U23 Việt Nam vừa qua thì thấy, nhiều doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau đó, VFF đã ra thông báo về việc sở hữu quyền thương mại đối với các ĐTQG Việt Nam nhưng thực tế điều này vẫn không ngăn chặn được triệt để.

Trong vấn đề này, VFF cần chủ động hơn và có một chiến lược phát triển thương hiệu để các doanh nghiệp trong nước có thể trực tiếp tham gia đầu tư lâu dài cho ĐTQG, tạo “bầu sữa” để phát triển lâu dài cho bóng đá Việt.

Theo Hoài An

Lao Động

Từ khóa:  VFF, việt nam, thương hiệu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng lỗ nặng vì trồng cao su, kinh doanh bò toàn 'nuôi đỉnh bán đáy', đổ tiền vào trái cây lần này sẽ là cứu cánh đích thực của bầu Đức?

Giai đoạn 2015-2016, bầu Đức từng chuyển sang bán bò nhằm tạo thanh khoản, khắc phục khó khăn nhưng đàn bò càng kinh doanh lợi nhuận càng giảm. 2 năm gần đây, bầu Đức lại chuyển sang ngành mới là trồng cây ăn trái. Lần này kết quả sẽ khác?

VinFast sản xuất thành công thân vỏ xe Lux SUV, chiếc ô tô 'made in Vietnam' đầu tiên sẽ xuất xưởng ngay tháng 3/2019

VinFast vừa sản xuất thành công thân vỏ xe SUV Lux SA 2.0 đầu tiên với chất lượng dập và hàn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Việc thực hiện được 2 trong 6 công đoạn cơ bản của quá trình sản xuất đang đưa VinFast tiến gần mục tiêu hoàn thành mẫu xe ô tô Việt đầu tiên vào tháng 3/2019.

[Góc nhanh trí] Một salon tóc ở Hà Nội nhận cắt miễn phí kiểu tóc Kim Jong-un và Donald Trump, nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra

Dự kiến sẽ có rất nhiều "Kim Jong Un" và "Donald Trump"- phiên bản Việt xuất hiện trên phố xá Hà Nội trong những ngày sắp tới nhờ vào sáng kiến của một tiệm cắt tóc.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Anh Vũ luôn nói không quan tâm tới tài sản, nhưng đại diện pháp luật của anh thì cân đong đo đếm với 5 mẹ con tới từng đồng"

Sau phiên xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những chia sẻ đầu tiên.

Đọc thêm