Vé đường sắt Cát Linh – Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

10/08/2018 03:57 PM | Thời sự

Giá vé lượt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) sẽ cao hơn vé lượt xe buýt thông thường từ 35 - 37%, vé tháng cao hơn 10 - 15% xe buýt.

Vé đường sắt Cát Linh – Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

Thông tin trên được ông Vũ Hồng Trường - TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đưa ra tại buổi tọa đàm về vận hành tuyến đường sắt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đầu tiên của Hà Nội, do báo Giao thông tổ chức sáng 10/8.

Hiện tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã đóng điện để chạy thử thiết bị và sẽ chạy thử toàn tuyến trong tháng 8 này. Dự kiến, sau 3-6 tháng chạy thử, tuyến đường sắt sẽ đưa vào vận hành thương mại.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó GĐ Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT, chủ đầu tư) cho hay, hiện dự án đã đạt 96% khối lượng xây dựng cơ bản, thiết bị đã nhập về trên 95% và lắp đặt hoàn chỉnh trên 86%.

Theo ông Phương, giai đoạn vận hành kỹ thuật sẽ do lực lượng của tổng thầu thưc hiện. Tới giai đoạn vận hành thử, sẽ kết hợp giữa nhân sự của tổng thầu với đào tạo và chuyển giao cho lực lượng của Việt Nam.

Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).

Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Theo khảo sát, 98% người dân Hà Nội được hỏi cho biết đều có biết đến dự án này. Cùng đó, 95% số người được hỏi cho biết sẽ đi thử ít nhất là 1 lần cho biết.

Về giá vé, theo ông Trường, dự kiến vé lượt của đường sắt sẽ cao hơn vé lượt xe buýt thông thường từ 35 - 37%, vé tháng cao hơn 10 - 15% xe buýt. “Giá vẽ sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định, và sẽ được nhà nước trợ giá nên sẽ không quá cao”, ông Trường nói.

Hiện vé lượt xe buýt thông thường tại nội đô Hà Nội là 7.000 đồng/lượt, nếu vé đường sắt cao hơn 35%, giá vé sẽ rơi vào khoảng 10.000 đồng/lượt.

Về hành lý và hàng hóa, theo ông Trường, hành khách đi đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ phải chấp hành quy định như đi xe buýt, tức không được mang hàng hóa, chỉ được mang theo hành lý. Hành lý không quy định về cân nặng, kích thước.

Theo Lê Hữu Việt

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

Now và GrabFood chuẩn bị nghênh đón kỳ lân tỷ đô Hàn Quốc, được "chống lưng" bởi quỹ đầu tư vào Tencent, Yahoo, Google, Apple

"Chúng tôi đã tìm hiểu thị trường này và đang tìm đối tác. Chúng tôi sẽ có mặt ở Việt Nam trong năm 2019", Seyoon Oh, phó chủ tịch Woona Brothers cho biết.

Giới siêu giàu ở Davos ‘run rẩy’ trước đề xuất tăng thuế thu nhập cá nhân của nữ nghị sĩ trẻ tuổi nhất Quốc hội Mỹ

Tuy nhiên theo nhiều ý kiến, việc tăng thuế với người giàu chỉ khiến họ càng có xu hướng che giấu tài sản của mình mà thôi!

Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp tụt hạng trong bảng chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu, đứng sau cả Lào và chỉ xếp trên Campuchia

Năm nay, Việt Nam xếp hạng 92 trên tổng số 125 quốc gia về Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu - 2019 Global Talent Competitiveness Index, thấp hơn đa số các nước trong khu vực ASEAN, chỉ xếp trên Campuchia.

Đọc thêm