Vé đường sắt Cát Linh – Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

10/08/2018 03:57 PM | Thời sự

Giá vé lượt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) sẽ cao hơn vé lượt xe buýt thông thường từ 35 - 37%, vé tháng cao hơn 10 - 15% xe buýt.

Vé đường sắt Cát Linh – Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

Thông tin trên được ông Vũ Hồng Trường - TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đưa ra tại buổi tọa đàm về vận hành tuyến đường sắt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đầu tiên của Hà Nội, do báo Giao thông tổ chức sáng 10/8.

Hiện tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã đóng điện để chạy thử thiết bị và sẽ chạy thử toàn tuyến trong tháng 8 này. Dự kiến, sau 3-6 tháng chạy thử, tuyến đường sắt sẽ đưa vào vận hành thương mại.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó GĐ Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT, chủ đầu tư) cho hay, hiện dự án đã đạt 96% khối lượng xây dựng cơ bản, thiết bị đã nhập về trên 95% và lắp đặt hoàn chỉnh trên 86%.

Theo ông Phương, giai đoạn vận hành kỹ thuật sẽ do lực lượng của tổng thầu thưc hiện. Tới giai đoạn vận hành thử, sẽ kết hợp giữa nhân sự của tổng thầu với đào tạo và chuyển giao cho lực lượng của Việt Nam.

Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).

Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Theo khảo sát, 98% người dân Hà Nội được hỏi cho biết đều có biết đến dự án này. Cùng đó, 95% số người được hỏi cho biết sẽ đi thử ít nhất là 1 lần cho biết.

Về giá vé, theo ông Trường, dự kiến vé lượt của đường sắt sẽ cao hơn vé lượt xe buýt thông thường từ 35 - 37%, vé tháng cao hơn 10 - 15% xe buýt. “Giá vẽ sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định, và sẽ được nhà nước trợ giá nên sẽ không quá cao”, ông Trường nói.

Hiện vé lượt xe buýt thông thường tại nội đô Hà Nội là 7.000 đồng/lượt, nếu vé đường sắt cao hơn 35%, giá vé sẽ rơi vào khoảng 10.000 đồng/lượt.

Về hành lý và hàng hóa, theo ông Trường, hành khách đi đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ phải chấp hành quy định như đi xe buýt, tức không được mang hàng hóa, chỉ được mang theo hành lý. Hành lý không quy định về cân nặng, kích thước.

Theo Lê Hữu Việt

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiểu sử cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã qua đời vào hồi 10 giờ 5 phút ngày 21/9/2018, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Câu chuyện kinh doanh

"Vua chuối" Huy Long An kể chuyện xuất khẩu sang Nhật: Tôi từng phải bay ngay sang Nhật để xem chuối bị thẹo, xấu ở đâu để khắc phục cho khách hàng

“Như mình chưa đủ, còn thiếu cái này, cái kia thì nói với phía đối tác trong vòng 2 tháng, 3 tháng nữa mình sẽ làm xong chẳng hạn. Sau đó chứng minh cho họ thấy là mình đã làm xong”, ông Võ Quan Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An, nói về chuyện xuất khẩu chuối sang Nhật.

Câu chuyện kinh doanh

Có gì bên trong 9 xưởng sản xuất ô tô và xe máy điện của Nhà máy VinFast tại khu công nghiệp Đình Vũ – Hải Phòng?

Theo kế hoạch, VinFast ​​sẽ ra mắt xe máy điện vào cuối năm 2018, 2 mẫu ô tô động cơ đốt trong (dòng Sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ) vào quý II/2019, 1 mẫu ô tô điện, 1 mẫu ô tô động cơ đốt trong cỡ nhỏ và xe buýt điện vào cuối năm 2019.

Chủ tịch Tập đoàn Honda: Đồng nghiệp càng thân thiết với nhau càng không nên đến nhà nhau!

Đừng sợ hãi khi bạn đã nhìn vào mặt tối của tình bạn tại nơi làm việc. Chỉ cần chú ý đến cách bạn chọn và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó, và như hãy cẩn thận để điều hướng nơi làm việc của bạn bằng lý trí.

Đọc thêm