Vé đường sắt Cát Linh – Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

10/08/2018 03:57 PM | Thời sự

Giá vé lượt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) sẽ cao hơn vé lượt xe buýt thông thường từ 35 - 37%, vé tháng cao hơn 10 - 15% xe buýt.

Vé đường sắt Cát Linh – Hà Đông khoảng 10.000 đồng/lượt

Thông tin trên được ông Vũ Hồng Trường - TGĐ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đưa ra tại buổi tọa đàm về vận hành tuyến đường sắt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đầu tiên của Hà Nội, do báo Giao thông tổ chức sáng 10/8.

Hiện tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã đóng điện để chạy thử thiết bị và sẽ chạy thử toàn tuyến trong tháng 8 này. Dự kiến, sau 3-6 tháng chạy thử, tuyến đường sắt sẽ đưa vào vận hành thương mại.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó GĐ Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT, chủ đầu tư) cho hay, hiện dự án đã đạt 96% khối lượng xây dựng cơ bản, thiết bị đã nhập về trên 95% và lắp đặt hoàn chỉnh trên 86%.

Theo ông Phương, giai đoạn vận hành kỹ thuật sẽ do lực lượng của tổng thầu thưc hiện. Tới giai đoạn vận hành thử, sẽ kết hợp giữa nhân sự của tổng thầu với đào tạo và chuyển giao cho lực lượng của Việt Nam.

Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).

Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Theo khảo sát, 98% người dân Hà Nội được hỏi cho biết đều có biết đến dự án này. Cùng đó, 95% số người được hỏi cho biết sẽ đi thử ít nhất là 1 lần cho biết.

Về giá vé, theo ông Trường, dự kiến vé lượt của đường sắt sẽ cao hơn vé lượt xe buýt thông thường từ 35 - 37%, vé tháng cao hơn 10 - 15% xe buýt. “Giá vẽ sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định, và sẽ được nhà nước trợ giá nên sẽ không quá cao”, ông Trường nói.

Hiện vé lượt xe buýt thông thường tại nội đô Hà Nội là 7.000 đồng/lượt, nếu vé đường sắt cao hơn 35%, giá vé sẽ rơi vào khoảng 10.000 đồng/lượt.

Về hành lý và hàng hóa, theo ông Trường, hành khách đi đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ phải chấp hành quy định như đi xe buýt, tức không được mang hàng hóa, chỉ được mang theo hành lý. Hành lý không quy định về cân nặng, kích thước.

Theo Lê Hữu Việt

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy chỉ ra điểm 'thiệt thòi' khiến startup Việt dù rất giỏi công nghệ nhưng chưa vươn ra thế giới thành công

"Nhiều khi 2 startup cùng lúc, làm mô hình giống nhau, một ở Việt Nam và một ở Sing, thì startup ở Sing lớn nhanh hơn, và lại tấn công ngược lại vào thị trường Việt Nam".

Câu chuyện kinh doanh

Cùng là ô tô “made in Vietnam”, sản phẩm của VinFast đã chính thức trình làng, còn Vinaxuki đang ở đâu?

Trong khi VinFast đã tiến những bước rất xa khi đưa các mẫu xe của mình ra đấu trường thế giới, đa dạng các dòng sản phẩm từ sedan, đến SUV rồi hardback thì "người tiên phong" Vinaxuki ngày nào giờ vẫn chỉ là mô hình hardback 4 chỗ chưa hoàn thiện. Ra mắt công chúng tại triển lãm Giảng Võ từ năm 2012, chiếc xe “made in Vietnam” của Vinaxuki đến nay vẫn chưa được lắp đầy đủ nội thất dù đã chạy thử hơn 20.000 km.

Câu chuyện kinh doanh

'Lỡ mồm' nói sản phẩm công ty rẻ, nhanh hỏng, vị sếp này đã phá hủy đế chế trang sức trong vòng 10 giây, mất trắng 600 triệu USD và buộc phải đóng 330 cửa hàng

Câu nói vạ miệng trong vòng 10 giây đã khiến Ratner bị sa thải và công ty phải đổi tên thành Signet Group để giảm bớt sự phẫn nộ và tẩy chay của khách hàng.

Người trẻ thời nay: Hổ báo với bạn bè người thân, nhưng lại là những con thỏ nhát gan, những con rùa rụt cổ chốn công sở

Những người trẻ mới đi làm, họ giữ trong đầu quan niệm "dĩ hoà vi quý". Họ im lặng trước mọi luồng thông tin, đơn giản chỉ vì không muốn làm mất lòng bất kì ai. Nỗi sợ hãi đã khiến họ ngập trong "đống vàng" của sự im lặng, rồi bị chôn vùi trong đó mãi mà chẳng khá lên được.

Đọc thêm