Tin tức, bài viết mới nhất về :

văn hóa công sở

Chiến dịch nói không với 'cắm thùng, mặc vest' khi đi làm: Cuộc đại cách mạng trong văn hóa làm việc của người Nhật Bản

Chiến dịch nói không với 'cắm thùng, mặc vest' khi đi làm: Cuộc đại cách mạng trong văn hóa làm việc của người Nhật Bản

5/16/2018 9:12:42 AM

Câu chuyện văn hóa trang phục công sở chỉ là một phần cho bức tranh lớn hơn, khi những lao động trẻ ngày nay ở Nhật Bản có quan điểm cũng như lối sống khác hoàn toàn so với các thế hệ...

Tags: đồ công sở, trang phục công sở, lao động trẻ, văn hóa công sở

10 nguyên tắc nói chuyện bất thành văn này sẽ giúp bạn không "đắc tội" với ai chốn công sở, đáng lưu lại để học hỏi

10 nguyên tắc nói chuyện bất thành văn này sẽ giúp bạn không "đắc tội" với ai chốn công sở, đáng lưu lại để học hỏi

3/21/2018 1:45:00 PM

Những nguyên tắc này sẽ giúp bạn biết chuyện gì nên nói hay nên nhịn, nên nói rõ ràng hay chỉ mỉm cười cho qua...Càng ghi nhớ sớm, càng tránh được những lỗi lầm không đáng có sau này.

Tags: văn hóa công sở, quy tắc nói chuyện

17 sự thật nơi công sở mới nghe qua thì bỏ ngoài tai, trải qua nhiều lần mới thấy cần thiết và không thể chối bỏ

17 sự thật nơi công sở mới nghe qua thì bỏ ngoài tai, trải qua nhiều lần mới thấy cần thiết và không thể chối bỏ

3/21/2018 10:04:00 AM

Nếu bạn là người thông minh nhất trong phòng, bạn nên rời căn phòng đó càng sớm càng tốt, và nhảy việc là cân nhắc hàng đầu.

Tags: người thông minh, văn hóa công sở

Ốm là nghỉ, không cố, không giao việc vào giờ nghỉ trưa: Văn hóa công sở đáng mơ ước ở Đức

Ốm là nghỉ, không cố, không giao việc vào giờ nghỉ trưa: Văn hóa công sở đáng mơ ước ở Đức

10/27/2017 2:35:15 PM

Người Đức từ lâu được xem là con người của công việc. Đức cũng là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, tỷ lệ thất nghiệp chỉ ở mức 4.1%. Năng suất làm việc của người Đức cao nhất thế giới.

Tags: văn hóa công sở, tỷ lệ thất nghiệp, năng suất làm việc, môi trường công sở, văn hóa làm việc, người Đức, nước Đức

6 điều đặc biệt trong văn hóa công sở của người Nhật, nguyên tắc số 4 nhiều người không làm được!

6 điều đặc biệt trong văn hóa công sở của người Nhật, nguyên tắc số 4 nhiều người không làm được!

10/5/2017 11:43:43 AM

Hiện đại và lịch sự nhưng không hề mất đi nét truyền thống trong văn hóa ứng xử của những công ty Nhật Bản, đã tạo nên một bản sắc văn hóa riêng không pha trộn với bất kì nền văn hóa nào...

Tags: văn hóa công sở, văn hóa ứng xử, công ty Nhật Bản, doanh nghiệp nhật, tinh thần làm việc, xứ Hoa Anh Đào, hiệu quả công việc

Câu hỏi bất kỳ ai đi làm cũng từng trăn trở: 'Nên làm cho công ty lớn hay công ty nhỏ?'

Câu hỏi bất kỳ ai đi làm cũng từng trăn trở: 'Nên làm cho công ty lớn hay công ty nhỏ?'

2/22/2017 8:00:00 AM

Mấu chốt là bạn phải hiểu rõ phong cách và môi trường làm việc mà bạn ưa thích, VD: bạn thích làm việc độc lập hay theo nhóm?

Tags: môi trường làm việc, văn hóa công sở, văn hóa công ty, hợp đồng lao động, hiệu quả công việc

Làm sếp không dễ nhưng chẳng khó: Hãy thông thái như bậc cha mẹ, đừng hà khắc như vua chúa!

Làm sếp không dễ nhưng chẳng khó: Hãy thông thái như bậc cha mẹ, đừng hà khắc như vua chúa!

9/25/2016 11:04:00 AM

Lãnh đạo chính là “mặt tiền” của tổ chức, là người ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và thành công chung của một doanh nghiệp. Nhà lãnh đạo hiện đại được pha trộn đặc điểm bẩm sinh và kỹ...

Tags: văn hóa công sở, môi trường làm việc, nhà lãnh đạo vĩ đại, lãnh đạo

Đừng nghĩ văng tục là cá tính, trái lại nó còn ảnh hưởng lớn tới con đường thăng tiến của bạn đấy

Đừng nghĩ văng tục là cá tính, trái lại nó còn ảnh hưởng lớn tới con đường thăng tiến của bạn đấy

8/26/2016 7:05:00 PM

Bạn có nghĩ rằng việc văng tục khiến bạn trở nên lạc lõng và thiếu chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp không? Đã khi nào ai đó trong chúng ta nhận ra một sự thật cay đắng rằng không thể...

Tags: thiếu chuyên nghiệp, môi trường công sở, nội quy lao động, văn hóa công sở

Luật bất thành văn trong công sở Nhật: Không biết nhậu thì đừng đòi tăng lương!

Luật bất thành văn trong công sở Nhật: Không biết nhậu thì đừng đòi tăng lương!

8/16/2016 11:16:14 AM

Ở Nhật, việc bạn nhậu giỏi hay hoàn thành công việc được đánh giá là quan trọng ngang nhau. Còn nếu từ chối tiệc rượu, gần như chắc chắn bạn sẽ bị sếp ghét!

Tags: văn hóa công sở, công sở Nhật, đòi tăng lương, bất thành văn

Những 'luật ngầm văn phòng' tại các quốc gia bạn nhất định phải biết!

Những 'luật ngầm văn phòng' tại các quốc gia bạn nhất định phải biết!

4/25/2016 7:03:00 PM

Ở Hà Lan, mọi người đều rất coi trọng việc đúng giờ ngoài ra họ cũng kiêng kị việc say xỉn trong các buổi tiệc của công ty nhất là trước mặt sếp.

Tags: văn hóa công sở, luật ngầm văn phòng, đúng giờ, văn phòng làm việc

[Infographic] Văn hóa công sở vòng quanh thế giới

[Infographic] Văn hóa công sở vòng quanh thế giới

2/5/2016 11:24:16 AM

Bạn có biết ở Ai cập, người ta không bao giờ hẹn gặp để bàn chuyện làm ăn vào thứ 6 vì họ coi đó là ngày nghỉ.

Tags: văn hóa công sở, văn hóa làm việc, công việc, văn phòng, doanh nghiệp

Startup này tặng 10.000 USD cho nhân viên... nghỉ việc

Startup này tặng 10.000 USD cho nhân viên... nghỉ việc

12/30/2015 9:51:59 AM

Đó là một tấm séc trị giá 10.000 USD được gửi từ CEO của Adore Me dành tặng một nhân viên nữ vừa nghỉ việc.

Tags: nhân viên nữ, công ty khởi nghiệp, nhà bán lẻ, chế độ phúc lợi, văn hóa công sở, nhân viên trung thành

“Thà vô gia cư còn hơn phải làm việc cho Amazon”

“Thà vô gia cư còn hơn phải làm việc cho Amazon”

8/19/2015 10:59:00 AM

Câu nói đáng buồn trên là của một người đang làm việc cho công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon. Với cường độ làm việc kinh khủng cùng những chính sách tận dụng tối đa sức...

Tags: bán lẻ trực tuyến, văn hóa công sở, nhà bán lẻ

Người Nhật: Không bao giờ nói "Không" dù không thích

Người Nhật: Không bao giờ nói "Không" dù không thích

10/27/2014 10:03:18 AM

Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào là một ví dụ điển hình mà chúng ta nên học hỏi và trân trọng từ những nét văn hóa vô cùng độc đáo trong công sở, thứ làm nên “tinh thần Nhật Bản, con người...

Tags: nhật bản, văn hóa công sở, công sở, người nhật, tinh thần người nhật, quản trị