Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ

14/09/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Trong xu hướng người tiêu dùng có nhu cầu ngày càng cao về tính tiện lợi và hiện đại của thị trường bán lẻ, đòi hỏi nhà đầu tư phải liên tục phát triển các kênh phân phối đa dạng. Máy bán hàng tự động đang dần trở thành một giải pháp tối ưu

Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ

Tại Nhật Bản, số lượng máy bán hàng tự động nhiều vô kể (ước tính có đến 5 triệu chiếc máy bán hàng tự động, cứ 23 người thì sẽ có 1 máy bán hàng tự động), đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống người dân nơi đây. Từ các cửa hàng tiện lợi, trong những con hẻm, ngõ nhỏ, nơi dân cư đông đúc hay các tòa nhà kinh tế với kích thước khổng lồ.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất máy bán hàng tự động Nhật Bản, doanh thu hàng năm của máy bán hàng tự động lên tới 60 tỷ USD. Không chỉ gói gọn trong ngành hàng thực phẩm, các máy tự động hiện nay còn phục vụ đa dạng mọi mặt hàng từ bình dân như đồ chơi, nông sản, quần áo, đến xa xỉ phẩm như vàng miếng, xe hơi vv... Máy bán hàng tự động đem đến doanh thu khổng lồ cho các nhãn hàng lớn như Coca-Cola, Pepsi, Nike, Adidas, Nestle vv….

Kootoro hợp tác cùng tập đoàn Nissin, tạo nên xu hướng hợp tác mới trong lĩnh vực bán lẻ

Hình thức bán lẻ này đang dần được du nhập về Việt Nam, vừa giải bài toán tiện lợi cho người tiêu dùng lại tối ưu hóa chi phí đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ - Ảnh 1.

Kootoro hợp tác cùng tập đoàn Nissin, tạo nên xu hướng hợp tác mới trong lĩnh vực bán lẻ

Đón đầu xu hướng, Kootoro Việt Nam đã đầu tư phát triển kênh bán lẻ theo hình thức máy bán hàng tự động với các loại máy đa dạng và mới lạ so với thị trường Việt Nam như máy bán trái cây, máy bán chè, máy bán thức ăn nóng, máy bán dừa tươi được “chặt” tự động, máy bán mì ly có nước sôi dùng tại chỗ, … Kootoro là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ - Ảnh 2.

Giới trẻ là đối tượng tiếp cận nhanh chóng với hình thức máy bán hàng tự động

Với tất cả các doanh nghiệp thì máy bán hàng tự động là ứng cử viên tốt nhất khi muốn đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. Nền công nghiệp 4.0 được áp dụng vào hệ thống máy bán hàng tự động Toro sẽ đem lại giải pháp tối ưu cho các nhà sản xuất.

Thông qua những chiếc máy hoạt động 24/7, tiết kiệm chi chí về lạo động, không tốn quá nhiều thời gian để thanh toán, sức chứa từ 300-600 mặt hàng, thích hợp ở những nơi có dân số đông, giá bất động sản đắt đỏ. Mọi giao dịch mua bán đều được ghi nhận và phân tích thông qua hệ thống thông minh của Toro rất rõ ràng và dễ kiếm soát. Không cần phải là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, bất cứ nhà đầu tư nghiêm túc nào cũng có thể kiếm được lợi nhuận từ nó.

Để không bị bỏ lại trong cuộc cách mạng kỹ thuật số, đây là thời điểm để doanh nghiệp bắt đầu đặt ra những câu hỏi cụ thể và tìm câu trả lời trong việc hoàn thiện hóa các mô hình bán lẻ.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm