Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ

14/09/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Trong xu hướng người tiêu dùng có nhu cầu ngày càng cao về tính tiện lợi và hiện đại của thị trường bán lẻ, đòi hỏi nhà đầu tư phải liên tục phát triển các kênh phân phối đa dạng. Máy bán hàng tự động đang dần trở thành một giải pháp tối ưu

Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ

Tại Nhật Bản, số lượng máy bán hàng tự động nhiều vô kể (ước tính có đến 5 triệu chiếc máy bán hàng tự động, cứ 23 người thì sẽ có 1 máy bán hàng tự động), đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống người dân nơi đây. Từ các cửa hàng tiện lợi, trong những con hẻm, ngõ nhỏ, nơi dân cư đông đúc hay các tòa nhà kinh tế với kích thước khổng lồ.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất máy bán hàng tự động Nhật Bản, doanh thu hàng năm của máy bán hàng tự động lên tới 60 tỷ USD. Không chỉ gói gọn trong ngành hàng thực phẩm, các máy tự động hiện nay còn phục vụ đa dạng mọi mặt hàng từ bình dân như đồ chơi, nông sản, quần áo, đến xa xỉ phẩm như vàng miếng, xe hơi vv... Máy bán hàng tự động đem đến doanh thu khổng lồ cho các nhãn hàng lớn như Coca-Cola, Pepsi, Nike, Adidas, Nestle vv….

Kootoro hợp tác cùng tập đoàn Nissin, tạo nên xu hướng hợp tác mới trong lĩnh vực bán lẻ

Hình thức bán lẻ này đang dần được du nhập về Việt Nam, vừa giải bài toán tiện lợi cho người tiêu dùng lại tối ưu hóa chi phí đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ - Ảnh 1.

Kootoro hợp tác cùng tập đoàn Nissin, tạo nên xu hướng hợp tác mới trong lĩnh vực bán lẻ

Đón đầu xu hướng, Kootoro Việt Nam đã đầu tư phát triển kênh bán lẻ theo hình thức máy bán hàng tự động với các loại máy đa dạng và mới lạ so với thị trường Việt Nam như máy bán trái cây, máy bán chè, máy bán thức ăn nóng, máy bán dừa tươi được “chặt” tự động, máy bán mì ly có nước sôi dùng tại chỗ, … Kootoro là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Vai trò công nghiệp 4.0 trong ngành bán lẻ - Ảnh 2.

Giới trẻ là đối tượng tiếp cận nhanh chóng với hình thức máy bán hàng tự động

Với tất cả các doanh nghiệp thì máy bán hàng tự động là ứng cử viên tốt nhất khi muốn đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. Nền công nghiệp 4.0 được áp dụng vào hệ thống máy bán hàng tự động Toro sẽ đem lại giải pháp tối ưu cho các nhà sản xuất.

Thông qua những chiếc máy hoạt động 24/7, tiết kiệm chi chí về lạo động, không tốn quá nhiều thời gian để thanh toán, sức chứa từ 300-600 mặt hàng, thích hợp ở những nơi có dân số đông, giá bất động sản đắt đỏ. Mọi giao dịch mua bán đều được ghi nhận và phân tích thông qua hệ thống thông minh của Toro rất rõ ràng và dễ kiếm soát. Không cần phải là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, bất cứ nhà đầu tư nghiêm túc nào cũng có thể kiếm được lợi nhuận từ nó.

Để không bị bỏ lại trong cuộc cách mạng kỹ thuật số, đây là thời điểm để doanh nghiệp bắt đầu đặt ra những câu hỏi cụ thể và tìm câu trả lời trong việc hoàn thiện hóa các mô hình bán lẻ.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace giống Lazada và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng: Mua điện thoại 10 triệu bị hỏng mỗi củ sạc, được đền hẳn 11 triệu

Cách thức hoạt động và vận hành khác biệt là lý do sau bao nhiêu năm thương mại điện tử (TMĐT) Tiki chưa phải xử lý vụ nào liên quan đến việc mua hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trong lúc Quốc Cường Gia Lai kinh doanh bết bát, 'Cường Đô La' bất ngờ rời Hội đồng quản trị công ty

Theo thông tin từ CTCP Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường đã có đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2017-2021 và được Hội đồng quản trị thông qua.

Câu chuyện kinh doanh

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

Trong Chương trình Nhà đẹp TV, những người đang làm homestay đến từ các startup Urban Getaway, LeBleu - Nhà trom xóm, đã có những chia sẻ về mảng kinh doanh này.

Vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam mà không cần vé, chuyện tưởng đùa mà lại rất thật

Không cần xếp hàng nhiều giờ để mua vé, không cần bỏ ra số tiền quá lớn, đây là cách mà nhân viên an ninh đưa khán giả vào sân Mỹ Đình mà không cần có trên tay tấm vé trận Việt Nam đại chiến Malaysia tối 16/11.

Đọc thêm