Uống hai chai bia mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tim

12/05/2016 07:05 PM | Sống

Theo các nhà khoa học, uống khoảng 0,67 lít bia mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Uống hai chai bia mỗi ngày có thể giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tim

Đây là kết quả do các nhà nghiên cứu người Ý thu được sau khi thực hiện một cuộc rà soát các nghiên cứu khác về vấn đề này.

Cuộc rà soát này xem xét 150 nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Thần kinh Địa Trung Hải, đã đưa ra kết luận là hai lon bia nhỏ (330 ml) mỗi ngày chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của một người.

Các nhà nghiên cứu cho biết hầu hết phụ nữ đều có thể uống mỗi ngày một lon bia, và nam giới có thể là hai lon, mà không hề làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh như ung thư, mất trí hoặc các bệnh phổ biến khác.

Nghiên cứu này, được công bố trên tạp chí chuyên đề Nutrition, Metabolism & Cardiovascular Diseases, còn chỉ ra rằng bia cũng có tác dụng bảo vệ con người khỏi các bệnh về tim như rượu vang, và hiệu quả hơn nhiều so với rượu mạnh.

Các nhà nghiên cứu về bệnh dịch cho biết hàm lượng cồn trong bia có thể làm tăng lượng cholesterol “tốt” để giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên họ cũng nhấn mạnh uống rượu quá nhiều sẽ gây tổn hại đến các bộ phận trong cơ thể và là một vấn nạn đối với xã hội và sức khỏe cộng đồng.

Trong báo cáo nghiên cứu có đoạn như sau: “Không có lý do gì để ngăn cản một người trưởng thành khỏe mạnh có thói quen uống bia điều độ phải ngừng việc đó lại, trừ khi họ có nguy cơ cao mắc các loại ung thư liên quan đến rượu hoặc nghiện rượu”.

Tuy nhiên tiến sĩ Annie Britton – một giảng viên dịch tễ học từ đại học London, lại tỏ ra khá thận trọng: “Chúng ta cần phải xem xét nhận định này thật kỹ lưỡng. Đang có nhiều mối lo ngại cho rằng các nghiên cứu dịch tễ học mà báo cáo này lấy làm căn cứ là không đáng tin cậy”.

“So sánh sức khỏe của những người uống bia rượu điều độ với những người hoàn toàn không dùng đồ uống có cồn sẽ cho thấy những sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm này”. Bà cho biết thêm. “Lợi ích giảm nguy cơ mắc bệnh tim của bia rượu có thể đã bị thổi phồng quá đáng”.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/Independent

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm