Unilever xếp hạng top doanh nghiệp bền vững xuất sắc năm 2018

27/11/2018 13:30 PM | Kinh doanh

Với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực, Unilever đã được vinh danh trong 3 năm liên tiếp 2016-2017-2018 ở hạng mục “Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất lĩnh vực sản xuất” và “Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam” tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam tổ chức.

Tiên phong triển khai kế hoạch phát triển bền vững

Ra đời vào năm 2010, kế hoạch phát triển bền vững của Unilever chính là trọng tâm trong mô hình kinh doanh bền vững của Unilever, góp phần giúp công ty và các nhãn hàng phát triển một cách bền vững, phù hợp với các mục tiêu của Chương trình Phát triển bền vững Quốc gia và Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs). Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever Việt Nam tập trung vào 3 mục tiêu chính: Giúp hơn 25 triệu người cải thiện sức khỏe và điều kiện sống; giảm thiểu tác động đến môi trường từ việc sản xuất và sử dụng sản phẩm của Unilever, và cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người đồng thời với quá trình tăng trưởng kinh doanh.

Để đạt được những mục tiêu trên, Unilever và các nhãn hàng đã triển khai các chương trình xã hội, vì cộng đồng trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với các bộ ngành nhằm chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Vệ sinh và sức khỏe hợp tác với Bộ Y tế; giáo dục và phát triển trẻ em hợp tác với Bộ Giáo dục; Nâng cao quyền năng cho phụ nữ hợp tác với Hội LHPN Việt Nam; Nguồn cung bền vững và phát triển nông thôn mới hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Tiết kiệm nước hợp tác với Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Các sáng kiến chương trình như “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Rửa tay với Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “VIM Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” “Doanh nghiệp đồng hành xây dựng nông thôn mới” đã trở thành ví dụ điển hình cho quan hệ hợp tác công - tư hiệu quả đã và đang góp phần đáng kể trong việc cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Unilever xếp hạng top doanh nghiệp bền vững xuất sắc năm 2018 - Ảnh 1.

Hành trình VIM Nhà vệ sinh sạch khuẩn Unilever đồng hành cùng Bộ Y tế trong chương trình sức khỏe học đường

Bên cạnh đó, với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường, Unilever cũng tập trung vào chiến lược sản xuất xanh hơn. Đến cuối năm 2017, Unilever đạt kết quả cắt giảm 99% khí thải carbon và gần 50% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, không có rác thải xả ra môi trường từ các nhà máy của Unilever và giúp tiệt kiệm gần 100 triệu Euro trong sản xuất nhờ vào việc sử dụng năng lượng xanh hơn và quản lý tốt nguyên vật liệu bao bì.

Thành quả xứng đáng cho hơn 20 năm nỗ lực

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, được ghi nhận rộng rãi không chỉ bởi kết quả kinh doanh xuất sắc mà còn bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong suốt 23 năm qua. Cùng với việc được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất lĩnh vực sản xuất” và “Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam”, đây sẽ là nền tảng vững chắc để Unilever hiện thực hóa các cam kết của mình trong Kế hoạch Phát triển bền vững với sứ mệnh cuối cùng “Nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

 
Unilever xuất sắc lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016-2017-2018)  

Nói về việc Unilever được vinh danh trong buổi lễ, ông Trần Vũ Hoài, đại diện Unilever chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận danh hiệu uy tín này trong 3 năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực và cam kết của Unilever trong suốt 23 năm có mặt ở Việt Nam với sứ mệnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội cộng đồng. Sứ mệnh này còn được nhấn mạnh và cụ thể hóa hơn nữa kể từ khi Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever ra đời năm 2010 và được đặt tại vị trí trọng tâm, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Chúng tôi tin tưởng rằng Kế hoạch phát triển bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước.”

Ngoài ra, Unilever cũng vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì và Ba trong các năm 2000, 2005, 2010 và được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất và Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất Việt Nam.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM